Qatar muốn đưa ‘siêu thành phố’ 45 tỷ USD gia nhập làng F1

13:32 Thứ tư 14/01/2015

(TinTheThao.com.vn) – Quốc gia giàu có Qatar ở Trung Đông vừa ‘bật đèn xanh’ cho tham vọng tổ chức một chặng đua thuộc giải Công thức 1 (F1) ở thành phố Lusail trị giá 45 tỷ USD do đất nước này xây dựng, theo AutoSport.

Sau cùng thì những tin đồn đã trở thành hiện thực. Qatar đang xem xét việc nộp đơn lên Liên đoàn đua xe thế giới (FIA) để trở thành quốc gia thứ 3 ở Trung Đông tổ chức một sự kiện F1. Mới đây, hoàng thân Sheikh Tamim Ben Hamad Al Thani đã lên tiếng ủng hộ Qatar giành quyền đăng cai một chặng đua Grand Prix.

Qatar muốn đưa ‘siêu thành phố’ 45 tỷ USD gia nhập làng F1

Qatar từng có kinh nghiệm tổ chức một chặng đua xe tốc đô, khi trường đua Losail từ năm 2004 là nơi diễn ra chặng đua của thể loại Moto GP. Song, chính quyền Qatar cho biết có thể mở một trường đua ngay trên đường ở thành phố mới Lusail, nơi vốn được chọn là địa điểm diễn ra vòng chung kết World Cup 2022.

Phó chủ tịch FIA, ông Nasser Khalifa Al Attiyah, đồng thời cũng là chủ tịch Liên đoàn đua xe thể thao Qatar (QMMF) cho biết chính quyền ở quốc gia này cũng cổ xuý việc đăng cai giải đua xe F1 khi muốn mọi thứ phải được hoàn tất từ công tác chuẩn bị đến đường đua vì điều này sẽ giúp quảng bá hình ảnh thành phố Lusail đến bạn bè thế giới.

Theo đó, ông Nasser Khalifa Al Attiyah đề xuất ý tưởng sẽ đưa giải F1 đến Qatar vào đầu năm 2016. Tuy nhiên, cơ hội để quốc gia thuộc châu Á này đăng cai sự kiện F1 có thể phải chờ đến cuối năm 2017 mới biết kết quả ra sao. Gần đây, Qatar đã xây dựng những mối liên hệ với FIA rất đáng chú ý. Tại đây từng diễn ra buổi lễ dành cho các quan chức FIA hồi năm ngoái.
 

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục