Điểm tin thể thao ngày 11/10: “Tàu tốc hành” soán ngôi Nadal

10:32 Thứ bảy 11/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Vũ Thị Trang đi vào lịch sử cầu lông Việt Nam, Li Na trở lại ở Australian Open, Federer soán ngôi Nadal, Xấu mặt cho bóng chuyền Việt Nam... là những tin chính trong phần điểm tin thể thao ngày hôm nay 11/10.

Federer soán ngôi Nadal. Đánh bại Julien Benneteau 7-6, 6-0 trong trận tứ kết Thượng Hải Masters, Federer đã giành quyền vào chơi trận bán kết gặp Novak Djokovic. Kết quả này đồng nghĩa với việc “Tàu tốc hành” đã đủ điểm vượt qua Nadal để vươn lên vị trí số 2 thế giới trên BXH ATP sẽ được công bố vào thứ Hai tới (13/10) bất chấp kết quả của trận bán kết Thượng Hải Masters.

Federer đã vượt qua Nadal trên BXH ATP

Tăng liền 14 bậc, Vũ Thị Trang đi vào lịch sử. Cụ thể trên BXH mới nhất vừa được liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) công bố mới đây, Vũ Thị Trang nhảy liền 14 bậc để lần đầu lên xếp hạng 60 thế giới. Sở dĩ cô có sự thăng tiến đáng kể như trên là nhờ được cộng 2.500 điểm từ chức vô địch giải Việt Nam International Series mới đây.Về phía nam, Nguyễn Tiến Minh tụt 1 bậc từ vị trí thứ 23 xuống 24 thế giới.Tay vợt trẻ Phạm Cao Cường ghi dấu ấn cho riêng mình khi tăng 69 bậc để lên xếp thứ 275 thế giới.

Li Na trở lại ở Australian Open. Đương kim vô địch Australian Open Li Na sẽ trở lại ở giải Grand Slam đầu tiên trong năm ở mùa giải 2015... nhưng không phải dưới tư cách một tay vợt.Sự xuất hiện của cô trên nước Úc sắp tới sẽ trong vai trò một đại sứ thương hiệu của giải đấu.Li Na cũng tiết lộ mình sẽ tới nước Úc dưới vai trò một du khách để thể hiện sự gần gũi với quốc gia này. Sắp tới, cô cũng xuất hiện ở Singapore nhân giải WTA Tour Finals với hình ảnh một trong những đối tác của giải đấu này.

Xấu mặt cho bóng chuyền Việt Nam. Đội tuyển bóng chuyền nữ U-17 VN đang lâm vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan” phải chịu phạt tiền hoặc xử thua trận ở Giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á 2014 tại Nakhonratchasima vì vi phạm điều lệ giải. Cụ thể, khoản 4.6 điều lệ quy định: “VĐV phải sinh đúng hoặc sau ngày 1-1-1998 và VĐV chỉ được đăng ký thi đấu giải duy nhất một lần”.

Hai trong ba VĐV của tuyển nữ bóng chuyền U 17 VN từng thi đấu Giải U 17 châu Á năm 2012 là Mai Thị Bích (9) và Trần Việt Hương (8). Ảnh: Hưng Hà

Danh sách đội U-17 nữ VN có đến ba VĐV sẽ vi phạm điều lệ vì từng dự giải năm 2012 là: chủ công Dương Thị Hên (VTV - Bình Điền Long An), hai phụ công Mai Thị Bích và Trần Việt Hương (Thông Tin LienVietPostbank).Có một giải pháp khác cho VN là chỉ đăng ký thi đấu 8 VĐV (trừ 3 VĐV vi phạm điều lệ). Nhưng khi ấy, chúng ta sẽ vướng quy định phải “đăng ký ít nhất 9 VĐV” của giải và mỗi VĐV thiếu sẽ bị phạt 2.000 USD.

Vì bố, “Độc cô cầu bại” Mayweather muốn hạ gục Khan. Tay đấm người Anh Khan thường lên tiếng thách thức mong có một ngày được thượng đài với “Độc cô cầu bại” Floyd Mayweather, nhưng liên tục bị đối thủ từ chối. Điều này có thể thay đổi trong tương lai gần khi anh còn được cả bố của Mayweather “tiến cử”. Mới đây, Money Man – biệt danh mới của Mayweather sau khi anh tung hàng loạt ảnh “khoe” tiền trên Instagram – cho biết anh muốn “dạy dỗ” tay đấm 27 tuổi đến từ Bolton bởi đó là mong muốn của bố mình. "Bố cực kỳ ủng hộ tôi nhận lời thách đấu với Khan. Ông ấy muốn tôi đá bay và hạ gục cậu ta”, Mayweather nói

Quang Liêm khởi đầu suôn sẻ ở giải Cờ vua triệu đô. Hôm qua, kỳ thủ cờ vua số 1 Việt Nam – Lê Quang Liêm đã giành chiến thắng trước Rojas Eduardo ở ván đấu đầu tiên của bảng Open (nhóm cao nhất với hệ số elo từ 2499 trở lên) sau 32 nước ở giải cờ vua triệu đô (Millionaire Chess 2014) đang diễn ra tại Las Vegas nước Mỹ.Ở ván đấu tiếp theo, Quang Liêm tiếp tục thi đấu bàn ba với kiện tướng thế giới Denis Kadric (người Bosnia).Nếu vô địch ở nhóm Open, Quang Liêm (hạt giống số 3) sẽ nhận được 100 nghìn USD tiền thưởng.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục