Điểm tin thể thao ngày 05/03: Nadal “thử đầu gối” tại Indian Wells

10:02 Thứ ba 05/03/2013

Nadal tin rằng Indian Wells sẽ là nơi anh tìm lại hoàn toàn sự tự tin cho mùa giải năm nay.

Nadal háo hức với Inidian Wells. “Tôi đang cảm thấy thoải mái trên từng đường bóng. Giải đấu này sẽ là bài test tốt với chấn thương đầu gối của tôi. Tôi sẽ biết cơ thể mình phản ứng ra sao trên mặt sân này. Đó là điều rất quan trọng để tiến hành những điều chỉnh sau đó”, Nadal phát biểu trước thềm Inidan Wells, giải Masters 1000 đầu tiên trong năm.

Huyền thoại tin vào Nadal. Trước màn trình diễn ấn tượng của Nadal sau khi trở lại từ chấn thương, cựu tay vợt người Mỹ, Brad Gilbert đánh giá rất cao sự trở lại của tay vợt người Tây Ban Nha sau khi Nadal đánh bại tay vợt số 4 thế giới, Ferrer trong trận chung kết tại giải Acapulco, Mexico: “Ferrer đang trong quãng thời gian thi đấu hay nhất trong sự nghiệp nên rõ ràng là Nadal đang cho thấy sự trở lại của mình”. Brad Gilbert nổi tiếng với làng banh nỉ thế giới khi còn là huấn luyện viên của những tay vợt hàng đầu như Andy Murray, Andy Roddick, và Andre Agassi.

Hingis sắp được vinh danh

Hingis sắp vào Ngôi đền của những huyền thoại. Cựu số 1 thế giới được đề cử vào danh sách năm 2013 cùng với những cựu ngôi sao như Cliff Drysdale, Charlie Pasarell và Ion Tiriac. Trong sự nghiệp, Hingis đã giành 15 Grand Slam, bao gồm 10 danh hiệu đôi nữ, 1 danh hiệu đôi nam nữ và 5 danh hiệu đơn. Cô là tay vợt trẻ nhất từng vô địch Grand Slam khi mới 15 tuổi 9 tháng.

Serena hết lời ca ngợi Hingis. "Cô ấy là một tay vợt vĩ đại trong lịch sử. Cô ấy đã có thành công khi còn rất trẻ. Cô ấy đã cống hiến rất nhiều cho môn thể thao này. Đó là một biểu tượng khích lệ tôi. Hy vọng là tôi sẽ sớm được gặp cô ấy trong một sự kiện tennis nào đó", Serena trả lời khi được hỏi về Hingis.

Quần vợt Mỹ suy thoái vì vấn đề tiền bạc. Đó là nhận định của HLV nổi tiếng Nick Bollettieri, người đã thành lập học viện đào tạo những cây vợt tài năng như Agassi, Sampras và Jim Courier. “Để có được một tay vợt giỏi cần có 3-7 triệu USD để phát triển họ. Đây là con số không hề nhỏ. Sau đó, bạn ít nhất phải tiến tới top 200 thế giới mới mong có tiền thưởng. Trong khi đó, họ đủ sức kiếm được nhiều hơn thế những môn thể thao khác. Chẳng hạn một cầu thủ bóng bầu dục của giải NFL có thể nhận được 1,4 triệu USD/năm”.

T.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục