Điểm tin thể thao 31/07: Thực hư chuyện Federer bỏ Rogers Cup, chuyên tâm cho US Open

10:00 Thứ sáu 31/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thực hư chuyện Federer bỏ Rogers Cup, chuyên tâm cho US Open, Vì sao Hoàng Nam bỏ giải Thái Lan, sang tranh tài ở Ai Cập?, Thách thức chờ Tiến Minh ở giải cầu lông Vô địch thế giới 2015,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 31/07.

Vì sao Hoàng Nam bỏ giải Thái Lan, sang tranh tài ở Ai Cập? Lý Hoàng Nam quyết định bỏ cả hai giải nhà nghề Men’s Futures diễn ra trong tháng Tám tới tại Thái Lan.

Thay vào đó Hoàng Nam sẽ lên đường sang Ai Cập để dự các giải đấu có cùng đẳng cấp với hai sân chơi ở Thái Lan. Quyết định trên được BHL cùng tay vợt sinh năm 1997 đưa ra sau khi cân nhắc mức độ cạnh tranh tại hai giải đấu. Được biết nếu dự các giải ở Ai Cập, Hoàng Nam sẽ có cơ hội tiến sâu hơn, qua đó tích lũy những điểm số quý giá trên BXH quần vợt nhà nghề.

Thực hư chuyện Federer bỏ Rogers Cup, chuyên tâm cho US Open. Roger Federer bất ngờ loại Rogers Cup ra khỏi danh sách series các giải sân cứng tại Bắc Mỹ.

Quyết định trên khiến không ít người bất ngờ bởi Federer hiện là đương kim á quân. Việc bỏ giải chắc chắn sẽ khiến anh bị trừ một số điểm khá lớn và không ngoại trừ việc bị Andy Murray thu ngắn cách biệt trên BXH của ATP.

Việc giảm tải Rogers Cup khỏi lịch trình được xem là quyết định hợp lý của Federer. "Tàu tốc hành" sẽ tròn 34 tuổi vào ngày 8.8 tới và thể lực hiện vẫn là hạn chế lớn nhất. Bỏ Rogers Cup, Federer sẽ có thêm thời gian chuẩn bị trước khi hướng đến mục tiêu giành Grand Slam thứ 18 sự nghiệp ở US Open.

Nadal thẳng tiến tứ kết giải Hamburg. Tại giải Hamburg mở rộng, cựu số 1 thế giới Rafael Nadal đã vượt qua đối thủ kém tên tuổi J. Vesely với tỉ số chung cuộc 2-0 (tỉ số các set là 6-4, 7-6(2) sau 133 phút thi đấu.

Với kết quả này, “Bò tót” sẽ đụng độ Pablo Cuevas ở tứ kết, người vừa đánh bại Jerzy Janowicz với tỉ số 2-1 (tỉ số các set là 6-3, 4-6, 6-2).

Rory Mcllroy bỏ giải vì chấn thương. Chấn thương mắt cá vì đá bóng với bạn bè hồi đầu tháng 7 đã khiến golf thủ số một thế giới, Rory Mcllroy phải bỏ giải WGC-Bridgestone Invitational diễn ra tuần tới. Trước đó, anh cũng không thể góp mặt ở The Open vừa qua.

Thách thức chờ Tiến Minh ở giải cầu lông Vô địch thế giới 2015. Nguyễn Tiến Minh (hạng 34 thế giới) rơi vào một nhánh đấu khá nặng gồm cả những tên tuổi lớn lẫn những đối thủ trẻ đang chơi rất "lên tay" trong thời gian gần đây.

Là một trong những sân chơi quyết định đến cơ hội tham dự Olympic 2016 nên Giải cầu lông VĐTG 2015 diễn ra từ ngày 10 đến 16/8 tới tại Indonesia quy tụ gần như đầy đủ những anh tài của làng cầu lông thế giới. Việt Nam cũng có hai đại diện tham gia tranh tài tại giải này.

Trong khi đó Vũ Thị Trang không được xếp hạt giống và cửa đi xa rất hẹp. Ngoại trừ đối thủ hạng 80 thế giới Grace Gabriel ở trận đầu tiên, những tay vợt chung nhánh với Trang đều hơn hẳn cô về đẳng cấp. Cụ thể nhất là cựu số một Wang Yihan - người mà Vũ Thị Trang có thể gặp ở vòng hai.

Dillian Whyte thuê thầy của Klitschko trước đại chiến. Võ sĩ quyền Anh hạng nặng Dillian Whyte vừa hào hứng tuyên bố, anh đã mời được HLV trẻ danh tiếng Johnathon Banks làm việc với mình, trước khi bước vào trận đấu với đối thủ Irineu Beato Costa Junior ở Costa Rica cuối tuần này.

Mới 33 tuổi, tuy nhiên Johnathon Banks đã sớm tạo dựng tên tuổi trong làng quyền Anh hạng nặng khi từng là người huấn luyện cho võ sĩ huyền thoại Wladimir Klitschko. Vơi sự trợ giúp đắc lực này, Whyte hy vọng sẽ kéo dài chuỗi thành tích bất bại của mình lên con số 15.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục