Điểm tin thể thao 30/06: Điền kinh Việt Nam tỏa sáng ở giải châu Á, Hoàng Nam chấn thương trước thềm Wimbledon

09:41 Thứ ba 30/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nguyễn Thị Huyền lập cú đúp vàng giải điền kinh châu Á, Djokovic phủ nhận cáo buộc, nhẹ nhàng vào vòng 2 Wimbledon, Hoàng Nam dính chấn thương trước thềm Wimbledon,... Là những tin chính trong phần điểm tin thể thao ngày hôm nay 30/6.

David Ferrer lỡ hẹn Wimbledon: Chấn thương khuỷu tay khiến David Ferrer không thể dự tranh giải đấu lớn nhất trên mặt sân cỏ trong năm nay. "Thật không may là tôi không thể thi đấu ở Wimbledon vì chấn khuỷu tay. Hy vọng tôi sẽ bình phục nhanh nhất có thể." Ferrer chia sẻ trên trang cá nhân.

Djokovic phủ nhận gian lận trước thềm Wimbledon: Không rõ vì vô tình hay cố ý mà trong một bài trả lời phỏng vấn mới đây, Boris Becker - thầy Djokovic cho hay ông và cậu học trò thường xuyên trao đổi trong mỗi trận đấu bằng những ký hiệu đặc biệt mà chỉ có hai người mới hiểu. Thông tin này ngay lập tức vấp phải làn sóng tranh luận mạnh mẽ. Luật quần vợt không cho phép HLV chỉ đạo trong lúc VĐV đang thi đấu dù bằng bất kỳ hình thức nào. Để minh oan, Djokovic ngay lập tức lên tiếng giải thích: "Làm sao mọi người có thể nghĩ vậy được. Chúng tôi chỉ giao tiếp theo cách của mình. Sao có thể nói điều đó phạm luật? Boris đâu có phải bảo tôi giao bóng về phía nào hay phải chơi ra sao. Đôi khi đơn giản bạn chỉ cần nhìn về phía HLV và như được tiếp thêm tự tin. Chỉ có vậy thôi."

Novak Djokovic. Ảnh: Internet.

Cũng liên quan đến tay vợt số một thế giới khi ngày hôm qua trong trận ra quân ở Wimbledon, Novak Djokovic đã có được tấm vé vào vòng hai sau chiến thắng 3-0 (6-4, 6-4, 6-4) trước Philipp Kohlschreiber. Ở một trận đấu khác Kei Nishikori đã phải rất vất vả khi cần đến set thứ 5 mới có thể giành vé đi tiếp trước đối thủ Simone Bolelli. Ngược với Nishikori là nhà vô địch Pháp mở rộng Stan Wawrinka khi anh chỉ cần có 3 set để vượt qua Joao Sousa.

Wawrinka tuyên bố sẽ đánh bại Djokovic: Stan Wawrinka khẳng định anh đang tràn đầy tự tin để có thể thêm một lần nữa đánh bại Novak Djokovic nếu họ gặp nhau ở bán kết Wimbledon. "Tôi biết là tôi có thể một lần nữa làm điều đó và hiện đã sẵn sàng. Trong một ngày đẹp trời tôi tin là mình sẽ đánh bại Novak." Wawrinka nói.

Hoàng Nam dính chấn thương trước thềm giải trẻ Wimbledon: Chiều qua , tài năng số 1 quần vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam phải đến phòng khám để kiểm tra chấn thương ở lưng là nguyên nhân khiến anh thất bại ngay từ vòng 1 giải quần vợt Nike Junior International Roehampton hồi rạng sáng nay (giờ VN) tại Anh. “Bây giờ tôi vẫn cảm thấy hơi đau ở lưng. Sau khi có kết quả khám chiều nay, tôi có 6 ngày để dưỡng thương, hồi phục cho Grand Slam trẻ Wimbledon,” Hoàng Nam nói.

Hoàng Nam thường đau lưng mỗi khi thi đấu căng thẳng. Ảnh: nhân vật cung cấp.

Serena khởi đầu ấn tượng: Margarita Gasparyan đã không thể tạo nên bất kỳ bất ngờ nào trước tay vợt nữ số một thế giới Serena Williams khi dễ dàng thất thủ hai ván trắng 4-6 và 1-6. Đối thủ kế tiếp của Serena tiếp tục là một tay vợt vô danh khác T. Babos. Cũng dễ dàng vào vòng 2 là 'búp bê Nga' Maria Sharapova sau khi hạ gục Johanna Konta 2-0 (6-2, 6-2). Johanna Konta.

Nadal công kích LĐ Quần vợt Tây Ban Nha: Huyền thoại quần vợt Tây Ban Nha Rafael Nadal cùng tay vợt đồng hương David Ferrer dẫn đầu nhóm những tay vợt mạnh thế giới của Tây Ban Nha ký tên vào một bức thư mở phê phán và đả kích cách vận hành và quản lý yếu kém lẫn lạc hậu không theo kịp sự phát triển đối với môn thể thao này. Nadal cho rằng việc bổ nhiệm đội trưởng cũng như cơ cấu những người không phù hợp ở đội Davis Cup làm cho hình ảnh quần vợt Tây Ban Nha mờ nhạt và tan biến.

Cảnh sát Hà Lan dọa chặn Tour de France: Tour de France có một số chặng mở rộng sang các nước lân cận của Pháp. Cụ thể, ngày 5.7 sẽ có các chặng từ Utrecht đến Zeeland - miền trung và tây nam Hà Lan, theo Đài phát thanh RTL. “Xúi quẩy” cho ban tổ chức Tour de France là vào thời điểm đó, cảnh sát xứ cối xay gió cũng tổ chức đình công, biểu tình trên toàn quốc để yêu cầu chính phủ cải thiện điều kiện làm việc và chế độ lương bổng. Và để gây sự chú ý, các nghiệp đoàn của cảnh sát Hà Lan tuyên bố sẽ “chăm sóc đặc biệt” chặng Utrecht-Zeeland.

Rossi khiến Marquez câm lặng tại chặng 8 MotoGP: Pha xử lý ngoạn mục ở góc cua cuối cùng khi so kè với Marc Marquez tay đua của Movistar Yamaha Valentino Rossi đã khiến cho đối thủ của mình phải tâm phục khẩu phục. Kết thúc chặng 8 Rossi bước lên bục vinh quang cao nhất cùng thành tích 40 phút 54 giây 037. Vị trí thứ hai thuộc về Marquez với 1 giây 242 nhiều hơn. Và vị trí còn lại trên bục podium thuộc về Jorge Lorenzo với 14 giây 575 nhiều hơn (Lorenzo đã để Rossi và Marquez bỏ lại quá xa). Với vị trí cao nhất trên bục podium, Rossi đã củng cố vững chắc vị trí đầu tiên trên bảng tổng sắp các tay đua toàn mùa giải. Vị trí thứ ba giúp Lorenzo vẫn bám sát phía sau Rossi với 10 điểm cách biệt.

UFC ép Aldo phải thi đấu dù anh chấn thương: Vừa qua chuyên gia Brian Stann đã đặt ra giả thuyết cho rằng nhiều khả năng Jose Aldo sẽ xuất hiện tại UFC 189 tới đây bất chấp chấn thương không cho phép. Một trong những biện pháp dễ dàng nhất mà UFC có thể thực hiện vào lúc này, đó là bỏ thêm vào túi riêng của võ sĩ người Brazil một khoản tiền kha khá để anh có thể chấp nhận thượng đài với một cơ thể đang chấn thương.

McGregor kêu gọi Aldo lên đài dù chấn thương: Trong một tuyên bố mới đây, Conor McGregor đã kêu gọi Jose Aldo hãy chấp nhận bước lên võ đài bất chấp chấn thương đang gặp phải. "Mặc xác mấy thứ kia và cứ xuất hiện." "Đã có rất nhiều người đã bước vào Octagon (sàn đấu 8 cạnh) với một vài vết bầm, chút chấn thương. Tất cả chúng ta ai mà chẳng bị bầm vài chỗ." "Bỏ hết đống lộn xộn đó đi, hãy bước lên, bước lên như một người đàn ông. Hãy chiến đấu như một nhà vô địch mà anh đáng ra phải thế."

Lee Chong Wei giành danh hiệu thứ hai liên tiếp: Chỉ một tuần sau khi đăng quang trên đất Mỹ, Lee Chong Wei tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng với việc đánh bại Ka Long Ng để vô địch giải cầu lông Canada mở rộng 2015. Chiến thắng 21-17, 21-13 chỉ sau 38 phút so tài giúp Lee Chong Wei có danh hiệu thứ hai liên tiếp.

Tiểu Ánh Viên’ phải đền 1 tỷ đồng mới được thanh lý hợp đồng: Đơn xin nghỉ do mẹ của Phương Trâm – bà Diệp Thị Viên Phượng đứng tên ngày 19/3, đề nghị xin chấm dứt hợp đồng với Trung tâm Thể thao dưới nước Yết Kiêu từ ngày 1/4. Sau nhiều cuộc họp với các bên, đến ngày 28/5, Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM ra thông báo yêu cầu gia đình Phương Trâm bồi hoàn số tiền 961 triệu đồng mới được thanh lý hợp đồng. Gia đình của VĐV này cho rằng số tiền trên vô lý, quá cao nên đã nhờ luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch tiến hành các thủ tục khởi kiện Trung tâm Thể thao dưới nước Yết Kiêu.

Nguyễn Thị Huyền lập cú đúp vàng ở giải điền kinh châu Á: Chiều qua , 'nữ hoàng mới' của điền kinh Việt Nam Nguyễn Thị Huyền tiếp tục thi đấu bùng nổ, đoạt HCV nội dung 400m nữ tại vòng 3 cũng là vòng cuối Grand Prix điền kinh châu Á diễn ra ở Chanthaburi (Thái Lan) với thành tích 52 giây 41. Trước đó ngày 25/6 Nguyễn Thị Huyền đã giành HCV nội dung 400m nữ ở chặng thứ hai Giải điền kinh Grand Prix châu Á 2015 diễn ra tại Pathumthani (Thái Lan).

Nguyễn Thị Huyền. Ảnh: Khả Hòa (TTO).

Cũng trong ngày thi đấu hôm qua, VĐV Quách Công Lịch đã xuất sắc qua mặt Arokya (Ấn Độ), giành HCV với thành tích 45 giây 99. Ở nội dung 100m nam, Lê Trọng Hinh cũng tỏa sáng, đoạt HCB với thàng tích 10 giây 73.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục