Điểm tin thể thao 30/01: Murray tái đấu Djokovic ở chung kết Australian Open, Saigon Heat lội ngược dòng "quật ngã" nhà ĐKVĐ ABL

09:16 Thứ bảy 30/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Murray nhọc nhằn vào chung kết Australian Open; Lee Chong Wei lên số hai thế giới; Saigon Heat thắng kịch tính nhà vô địch Đông Nam Á;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 30/01.

Murray nhọc nhằn vượt ải Raonic. Andy Murray mất hơn 4 giờ đồng hồ mới ngược dòng thành công đánh bại Milos Raonic 4-6, 7-5, 6-7(4), 6-4, 6-2 để giành quyền vào chung kết đơn nam của Australia Open 2016. Chật vật vượt ải Raonic, Murray lần thứ năm trong sự nghiệp giành quyền vào chung kết Australia Open, nơi anh tái đấu với tay vợt số một thế giới Novak Djokovic. Tuy nhiên Murray khó có cơ hội để lên ngôi bởi anh đã ba lần gục ngã trước Djokovic ngay tại chính Melbourne.

Murray nhọc nhằn vào chung kết Australian Open. Ảnh: Internet.

Federer khẳng định không mất niềm tin khi thua Djokovic. "Tôi có đủ tự tin. Đó là điều không dễ dàng mất đi," Federer khẳng định sau trận bán kết Australian Open, nơi anh thua Djokovic với tỷ số chung cuộc 1-3. Tay vợt được mệnh danh "tàu tốc hành" nói tiếp: "Tôi biết việc giành chiến thắng là không hề dễ dàng gì. Tôi không bao giờ nghĩ như vậy. Nhưng dù đó là trận đấu 3 hay 5 set thì cũng không phải là vấn đề gì đối với tôi. Tôi có thể chạy 4 hay 5 giờ – nên đó không phải là vấn đề. Tôi biết các bạn (trong giới truyền thông) có cách nghĩ khác - tôi hiểu các bạn nghĩ rằng tôi đã quá già để chơi tennis đỉnh cao - nhưng đó không phải là vấn đề đối với tôi. Nó không khiến tôi sợ hãi khi tham dự những trận đấu lớn trước bất kỳ đối thủ nào."

Hingis và Mirza vô địch đôi nữ Australian Open. Ở trận chung kết, Hingis và Mirza đối đầu cặp đôi Andrea Hlavackova/Lucie Hradecka của CH Czech. Để mất break ngay từ game thứ 3 ván một, tuy nhiên bộ đôi hạt giống số 1 Hingis-Mirza đã sớm giành lại được và đưa ván 1 vào loạt tiebreak. Trong loạt tiebreak, Hingis và Mirza thể hiện sức mạnh của cặp đôi số 1 thế giới bằng chiến thắng áp đảo 7-1. Tiếp đà hưng phấn từ ván một, bộ đôi này tiếp tục thi đấu tốt và giành chiến thắng nhẹ nhàng 6-3 trong ván hai. Giành chiến thắng trong trận chung kết đôi nữ, Martina Hingis và Sania Mirza đã có 3 danh hiệu Grand Slam đôi nữ liên tiếp cùng nhau. Với cá nhân Hingis, đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 21 cô giành được ở tất cả các nội dung thi đấu.

Lee Chong Wei lên số hai thế giới. Với việc vô địch giải cầu lông Malaysia Masters trong tuần qua, Lee Chong Wei đã tăng đến 3 bậc để lên đứng số hai thế giới. Lee qua mặt một lúc ba tên tuổi khác là Jan Jorgensen, Kento Momota và đặc biệt là "đại kình địch" Lin Dan. Nguyễn Tiến Minh của Việt Nam hiện vẫn đứng thứ 40 thế giới, trong khi một đại diện khác là Vũ Thị Trang, tăng bốn bậc để lên đứng hạng 48 thế giới. Cả Tiến Minh và Vũ Thị Trang đều mở màn năm 2016 bằng giải Malaysia Masters nhưng không thành công. Đứng số một ở hai bảng xếp hạng nam và nữ là Chen Long (Trung Quốc) và Carolina Marin (Tây Ban Nha).

Saigon Heat thắng kịch tính nhà vô địch Đông Nam Á. Ngày 29/1, Saigon Heat đã có trận thắng nghẹt thở với tỷ số 94-90 trước nhà ĐKVĐ ABL 2014, Hi-Tech Bangkok City (Thái Lan) tại nhà thi đấu CIS. Chiến thắng trong hiệp phụ trước nhà ĐKVĐ đã ghi dấu trận đấu hay nhất của Saigon Heat tại ABL mùa giải năm nay, và là món quà không thể tuyệt vời hơn dành cho những CĐV cuồng nhiệt tại nhà thi đấu CIS. Tuy nhiên, thầy trò HLV Anthony Garbelotto sẽ chỉ có màn ăn mừng ngắn ngủi khi phải lập tức di chuyển tới Singapore ngay ngày hôm nay (30/1) để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo với Singapore Slingers.

Saigon Heat thắng kịch tính nhà đương kim vô địch. Ảnh: Internet.

Vũ Thành An quyết tâm giành vé chính thức dự Olympic 2016. Để chuẩn bị cho giải quốc tế ở Italia diễn ra ngày 29.1, kiếm thủ Vũ Thành An đã lên đường xuất ngoại hôm 25/01. Thành An chia sẻ: “Để có vé chính thức dự Olympic dưới dạng tích điểm, mình phải xếp hạng 1-2 châu Á. Với những gì đã làm được trong năm qua, hiện tôi đang đứng thứ 3 châu Á và phải nỗ lực thêm rất nhiều trước thời điểm Liên đoàn Đấu kiếm thế giới chốt danh sách vào tháng 4.2016. Được đứng trên sàn đấu Olympic luôn là ước mơ, khát khao của tôi và hy vọng điều đó sẽ trở thành hiện thực trong năm tuổi (Thành An sinh năm 1992, tuổi Nhâm Thân).” Theo kế hoạch, sau giải đấu ở Italia, mùng 2 tết, Thành An sẽ về nước và vẫn kịp tận hưởng vài ngày tết ngắn ngủi bên gia đình. Sau đó, anh lại phải bước vào tập luyện rồi di chuyển sang Ba Lan dự giải vào cuối tháng 2, tiếp đó sang Hàn Quốc thi đấu trong tháng 3.

Bảo Bảo | 09:00 30/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục