Điểm tin thể thao 27/05: Sharapova bất ngờ có tên dự Olympic 2016; Phương Trâm phá vỡ kỷ lục của đàn chị Ánh Viên

10:41 Thứ sáu 27/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Masha xuất hiện trong danh sách dự Olympic Rio 2016; Tiến Minh tụt dốc trên bảng xếp hạng ITF; Phương Trâm vô đối ở giải vô địch các nhóm tuổi quốc gia;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 27/05.

Nadal thắng dễ ở vòng 2 Roland Garros. Rafael Nadal chỉ để thua sáu game khi gặp đối thủ người Argentina Facundo Bagnis tại vòng hai Roland Garros chiều 26/5. Tại vòng ba Nadal sẽ gặp Víctor Estrella Burgos (Dominica) hoặc đồng hương Feliciano Lopez. Đây đều là những đối thủ không quá khó chơi và tấm vé vào vòng bốn gần như nằm gọn trong tay Rafa.

Nadal giành vé vào chơi vòng ba. Ảnh: Internet.

Djokovic chưa thua set nào ở Roland Garros. Tối 26/5, Novak Djokovic hạ Steve Darcis sau ba ván 7-5, 6-3, 6-4 tại vòng hai Roland Garros. Với chiến thắng sau 2 giờ 19 phút này Djokovic sẽ gặp tay vợt Scotland Aljaž Bedene tại vòng ba. Trước đó Benede đánh bại đối thủ của Tây Ban Nha Carreño Busta sau năm ván nghẹt thở 7-6, 6-3, 4-6, 5-7, 6-2.

Masha bất ngờ có tên trong danh sách dự Olympic 2016. Liên đoàn quần vợt Nga mới đây gây bất ngờ khi chọn Sharapova trở thành 1 trong 4 cái tên đại diện cho quần vợt nước này tranh tài tại Olympic Rio vào tháng Tám tới. Ba cái tên còn lại trong danh sách là Svetlana Kuznetsova, Anastasia Pavlyuchenkova và Darya Kasatkina. Đây là thông tin bất ngờ với nhiều người bởi Sharapova vẫn đang trong thời gian bị cấm thi đấu tạm thời vì dính doping. Trước đó Masha bị lấy mẫu thử khi đang tham dự giải Australian Open. Cô bắt đầu bị cấm từ ngày 12/3 cho tới khi chờ đợi phán quyết cuối cùng của ITF.

Sharapova là niềm tự hào của quần vợt xứ bạch dương. Ảnh: Internet.

Pacquiao từ chối dự Olympic. Trang spin.ph đã dẫn lời của Ed Picson – Giám đốc điều hành của Liên đoàn boxing không chuyên Philippines (ABAP) rằng tay đấm từng giành chức vô địch thế giới ở 8 hạng cân trong sự nghiệp Manny Pacquiao sẽ không tham gia Thế vận hội ở Rio sắp tới do bận tập trung vào “công tác lập pháp” với vai trò một thượng nghị sĩ.

Nate Diaz gọi McGregor là “quái vật” . Theo võ sĩ MMA người Mỹ Nate Diaz, anh không quan tâm đến trận đấu đáng chú ý có thể diễn ra giữa “Gã điên UFC” Conor McGregor và “độc cô cầu bại” làng boxing hạng bán trung Floyd Mayweather vì coi họ chỉ là những diễn viên giả mạo một cuộc đấu hấp dẫn. Diaz còn nói rằng UFC đã tạo ra một “con quái vật” như McGregor – kẻ chỉ biết gây chuyện và trục lợi từ sự hiếu kỳ của người hâm mộ. Ở sự kiện UFC 196 vào ngày 5/3 năm nay, Diaz đã đánh bại võ sĩ người CH Ireland một cách thuyết phục.

Tiến Minh tụt xuống hạng 35 thế giới. Trên bảng xếp hạng mới nhất được công bố sáng nay, Tiến Minh đứng hạng 35 thế giới. Như vậy thứ hạng của Tiến Minh đã giảm đi 3 bậc so với tuần trước đó. Đây là kết quả đã được dự báo trước bởi Tiến Minh không tham dự giải đấu nào gần một tháng qua. Trong khi các tay vợt khác vẫn miệt mài tích điểm ở nhiều giải đấu diễn ra tại Hy Lạp, Slovenia, Thái Lan,... Vũ Thị Trang cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi tụt 4 bậc, từ số 47 thế giới xuống đứng số 51 thế giới.

Phương Trâm vô đối ở giải bơi vô địch các nhóm tuổi quốc gia 2016.
Kình ngư Nguyễn Diệp Phương Trâm đã giành 4 HCV, phá 2 kỷ lục ở ngày thi đấu đầu tiên của Giải bơi vô địch các nhóm tuổi quốc gia 2016, diễn ra sáng 26/5 tại TP HCM. Với phong độ xuất sắc của Phương Trâm và lực lượng đồng đều, đoàn TP HCM vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng sau ngày thi đấu đầu tiên với 11 HCV, 7 HCB và 6 HCĐ. Đứng ngay sau là đoàn Quảng Bình (6 HCV, 3 HCB và 1 HCĐ) và Trung tâm TDTT Quốc phòng 5 (3 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ). Đây là giải cuối cùng Phương Trâm thi đấu trước khi sang Mỹ tập huấn. Dự kiến ngày 5/6 tới, kình ngư tài năng này cùng HLV Võ Thị Mỹ Trang sẽ lên đường sang tập luyện tại CLB bơi Pleasanton Seahawks ở California.

 Phương Trâm không có đối thủ ở các nội dung mình tham dự. Ảnh: Minh Nguyên.
Bảo Bảo | 10:15 27/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục