Điểm tin thể thao 23/12: Djokovic, Serena là tay vợt của năm; Lý Hoàng Nam đặt mục tiêu khủng cho 5 năm

09:26 Thứ tư 23/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Djokovic, Serena được vinh danh; Tay vợt 13 tuổi lập kỷ lục tại giải các tay vợt xuất sắc 2015; Lý Hoàng Nam tự tin tạo đột phá;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 23/12.

Djokovic, Serena được vinh danh: Mới đây, Liên đoàn quần vợt Quốc tế (ITF) đã bình chọn Djokovic và Serena là tay vợt nam và nữ của năm. Đây là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng, bởi Nole và cô em nhà Williams đều đã giành được 3 Grand Slam trong năm 2015, cùng rất nhiều danh hiệu cao quý khác để thống trị làng banh nỉ rất thuyết phục. Đây là lần thứ 5 Nole được ITF vinh danh, còn với Serena là lần thứ 6.

Djokovic và Serena đã thống trị làng quần vợt 2015. Ảnh: Internet.

Bencic xuất sắc nhất giải Tennis Ngoại hạng: Belinda Bencic vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá khác để giành danh hiệu Tay vợt nữ xuất sắc nhất giải quần vợt Ngoại hạng 2015.

Giới chuyên môn nhận định Bencic xứng đáng nhận danh hiệu này bởi cô đã mang về cho đội nhà những chiến thắng ấn tượng. Bại tướng dưới tay ngôi sao trẻ Thụy Sĩ gồm có nhiều ngôi sao lớn, nổi bật nhất là việc cô hai lần hạ nhà cựu vô địch Roland Garros Svetlana Kuznetsova. Ivan Dodig của đội á quân Indian Aces nhận giải Tay vợt nam xuất sắc nhất.

Ronda Rousey cạnh tranh với Serena Williams: Serena Williams cùng với Carli Lloyd (bóng đá) và Ronda Rousey (UFC) là ba ứng viên cho danh hiệu "Nữ VĐV xuất sắc nhất năm 2015" do AP tổ chức. Kết quả cuối cùng sẽ được AP công bố vào thứ Sáu tuần này.

Valentino Rossi đã có mùa giải khó tin: Chủ tịch đội đua Monster Yamaha Tech3 - Herve Poncharal nhận định, mùa giải 2015 vẫn là mùa giải thành công với tay đua nổi tiếng người Italia – Valentino Rossi, dù anh đã để tuột mất chức vô địch cả mùa vào tay Jorge Lorenzo ở chặng cuối.

"Phải nói rằng, thực sự tôi nghĩ Rossi đã có một năm tuyệt vời. Anh ấy đã hơn 36 tuổi nhưng vẫn cạnh tranh được với Marquez, Lorenzo hay đôi khi là Pedrosa và Iannone, họ trẻ hơn Rossi khoảng 10 đến 15 tuổi, đó là điều mà tôi không thể tin được.”

Mayweather và bức hình nằm trên đống tiền mới đây. Ảnh: Internet.

Floyd Mayweather lại gây choáng vì thú vui cực sốc: Mới đây Mayweather lại tiếp tục chơi trội khi tung bức ảnh với hình ảnh anh đang nằm trên đống tiền, xung quanh là những chân dài đang ngồi đếm. Ngôi sao này còn không quên chú thích: "Người ta đi đến CLB thoát y còn tôi thì mang CLB thoát y về nhà.”

Rory McIlroy muốn… đấu vật với Jordan Spieth: McIlroy đăng một đoạn video lên Facebook, trong đó, anh trả lời các câu hỏi người hâm mộ gửi tới xoay quanh kế hoạch thi đấu sắp tới, những món quà anh muốn nhận dịp Giáng Sinh. Trong đó có câu hỏi "nếu anh và Jordan Spieth thi đấu vật thì ai sẽ là người thắng?". McIlroy không ngần ngại đáp: “Tất nhiên là tôi”.

Tuy nhiên, sau đó, golf thủ số 3 thế giới thừa nhận Spieth sẽ đánh bại anh nếu thi gạt bóng.

Golf thủ nhí Việt Nam vô địch thế giới: Đặng Quang Anh giành chức vô địch nội dung dành cho nam ở lứa 10 tuổi tại giải Vô địch golf trẻ thế giới (Kids Golf World Championship) với thành tích sau ba vòng là 226 gậy. Bên cạnh Quang Anh, Việt Nam còn một số đại diện khác dự giải năm nay. Đặng Minh Anh (em trai Quang Anh) đứng thứ tư nội dung nam bảy tuổi.

Hoa khôi bóng chuyền quân đội hạnh phúc trong ngày 22/12: Nguyễn Linh Chi cùng các đồng đội ở CLB bóng chuyền Thông tin LienVietPostbank được nghỉ trọn vẹn một ngày để tham gia các hoạt động ý nghĩa nhân ngày Quân đội Nhân dân Việt Nam. Khoác áo đội bóng quân đội suốt 10 năm qua, Linh Chi luôn cảm thấy tự hào mỗi khi đến dịp cuối năm, cả nước nô nức băng rôn, cờ hoa kỷ niệm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12.

Lian Trần năm nay chỉ mới 13 tuổi. Ảnh: Internet.

Tay vợt 13 tuổi lập kỷ lục tại giải các tay vợt xuất sắc 2015: Chạm trán đàn chị Phi Khanh ở vòng bảng, tay vợt Việt Kiều Hà Lan - Lian Trần đã gây cú sốc cực lớn bằng chiến thắng ngược dòng ấn tượng 3-6, 7-5, 7-6(2). Đặc biệt, trận đấu đã kéo dài tới 3h30 phút, theo thống kê thì đây là trận đấu dài nhất trong lịch sử quần vợt Việt Nam.

Lý Hoàng Nam tự tin tạo đột phá: Một trong những mục tiêu lớn nhất sự nghiệp của Lý Hoàng Nam là lọt vào top 200 thế giới. "Trong 5 năm nữa tôi sẽ phấn đấu vào top 200 thế giới. Dẫu biết là con đường phía trước còn rất khó khăn nhưng với những bước tiến thời gian qua, tôi tự tin là mình có thể làm được điều đó." Hoàng Nam chốt lại.

Thanh Lê | 09:09 23/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục