Điểm tin thể thao 21/12: Nadal hội ngộ Wawrinka ở Mubadala 2016, Tiến Minh thăng tiến trên bảng xếp hạng BWF

08:48 Thứ hai 21/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nadal đối đầu Wawrinka đầu năm 2016; Andy Murray nhận giải Nhân vật thể thao 2015; Tiến Minh lọt top 40 sau Mexico Open;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 21/12.

Nadal đối đầu Wawrinka đầu năm 2016. Rafael Nadal và Stan Wawrinka sẽ có dịp hội ngộ ở giải quần vợt Mubadala World Tennis Championships diễn ra tại Abu Dhabi. Giải đấu dự kiến diễn ra từ ngày 31/12 đến 2/1 tại Abu Dhabi. Ngoài Rafa một loạt những gương mặt đáng chú ý khác như Stan Wawrinka, David Ferrer, Milos Raonic, Kevin Anderson và Jo-Wilfried Tsonga cũng đã xác nhận sự hiện diện tại giải này.  Murray hiện là đương kim vô địch của Mubadala World Tennis Championships.

Nadal tham dự Mubadala 2016. Ảnh: Internet.

Vượt Tyson Fury, Andy Murray nhận giải Nhân vật thể thao 2015. Giúp ĐT Anh chấm dứt 79 năm chờ đợi một chức vô địch Davis Cup và kết thúc năm 2015 ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng ATP, Andy Murray đã được BBC lựa chọn là nhân vật thể thao của năm 2015. Về thứ hai là Kevin Sinfield của môn rugby và Jessica Ennis-Hill của điền kinh về thứ ba. Nhà vô địch boxing hạng nặng thế giới Tyson Fury đã không lọt vào top 3 mặc dù được đề cử giải thưởng.

Mất suất dự Australian Open sau đám cưới. Tay vợt người Australia gốc Nga Arina Rodionova là một trong những ứng cử viên sáng giá cho tấm vé wild-card tham dự Grand Slam đầu năm 2016 là Australian Open. Vận mệnh dường như đã mỉm cười với Arina bởi trong trận bán kết diễn ra sáng 19-12, cô đã đánh bại Storm Sanders 11-6, 6-4, 7-5. Sau đó trong buổi chiều Arina tức tốc làm đám cưới với VĐV bóng bầu dục kiểu Úc Ty Vickery. Niềm vui với Arina có lẽ đã trọn vẹn hơn nếu sau đó, ngày 20/12, cô không thất bại trước tay vợt tuổi teen Maddison Inglis trong trận chung kết tranh suất play-off với tỉ số 4-6, 2-6.

Khởi tranh Giải quần vợt các tay vợt xuất sắc VN 2015. Giải đấu dành cho các tay vợt có thành tích cao nhất trong bảng xếp hạng Rankings của Liên đoàn Quần vợt Việt Nam trong năm 2015 đã chính thức khởi tranh sáng 20/12 tại CLB quần vợt Phú Thọ, TP HCM. Tham dự giải có 24 tay vợt, trong đó có top 16 đơn nam và top 8 đơn nữ. Ngoài hai nội dung đơn nam và nữ giải năm nay còn có thêm nội dung đôi nam và đôi nữ. Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Tổng thư ký Liên đoàn quần vợt Việt Nam cho biết giải là cơ sở để xếp hạng, đánh giá và lựa chọn các tay vợt cho đội tuyển quốc gia thi đấu tại giải Davis Cup Nhóm II diễn ra tại Indonesia và tháng 3.2016.

Tiến Minh lọt top 40 sau Mexico Open. Với số điểm thưởng đáng kể có được nhờ lọt tứ kết Mexico Grand Prix, Nguyễn Tiến Minh nhiều khả năng sẽ lọt top 40 trên BXH của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF).  Cụ thể Tiến Minh sẽ có thêm 3.030 điểm thưởng và nhiều khả năng sẽ lọt top 40 trên BXH được BWF công bố tuần sau. Đây tiếp tục là tin vui cho người hâm mộ cầu lông nước nhà bởi hai tuần liên tiếp gần đây Tiến Minh nhảy từ số 46 lên số 41 thế giới. Trên BXH các tay vợt cạnh tranh suất tham dự Olympic Luân Đôn 2016, Tiến Minh hiện đang đứng thứ 19 và theo chính chia sẻ của tay vợt TP HCM thì anh gần như chắc chắn giành vé đến Thế vận hội năm sau.

Tiến Minh sẽ lọt top 40 vào tuần sau. Ảnh: Internet.

Đặng Quang Anh vô địch lứa tuổi U10 tại giải Golf trẻ thế giới. Với tổng gậy đạt 226, golf thủ nhí Đặng Quang Anh đã vinh dự khi đưa tên mình lên hạng nhất lứa tuổi U10 tại giải golf trẻ thế giới The Kids Golf World Championship đang diễn ra tại sân Palm Resort Golf & Country Club, Malaysia trong ba ngày vừa qua. The Kids Golf World Championship là giải trực thuộc US Kid Golf và được tổ chức bởi Hiệp Gội Golf Malaysia và Concept Collaboration. Đây là lần thứ 4 giải được tổ chức tạo cơ hội tuyệt vời cho các gôn thủ trẻ trên khắp thế giới gồm 25 quốc gia là những đất nước có phong trào golf phát triển mạnh tham gia cạnh tranh.

Bảo Bảo | 08:25 21/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục