Chính thức khởi tranh Giải quần vợt các tay vợt xuất sắc VN 2015

14:00 Chủ nhật 20/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Giải đấu dành cho các tay vợt có thành tích cao nhất trong bảng xếp hạng Rankings của Liên đoàn Quần vợt Việt Nam trong năm 2015 đã chính thức khởi tranh sáng 20/12 tại CLB quần vợt Phú Thọ, TP HCM.

Phạm Minh Tuấn là một trong những ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch. Ảnh: Internet.

Tham dự giải có 24 tay vợt, trong đó có top 16 đơn nam và top 8 đơn nữ. Ngoài hai nội dung đơn nam và nữ giải năm nay còn có thêm nội dung đôi nam và đôi nữ.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Tổng thư ký Liên đoàn quần vợt Việt Nam cho biết giải là cơ sở để xếp hạng, đánh giá và lựa chọn các tay vợt cho đội tuyển quốc gia thi đấu tại giải Davis Cup Nhóm II diễn ra tại Indonesia và tháng 3.2016.

Theo thể lệ thi đấu, các tay vợt hàng đầu như Minh Tuấn (Đà Nẵng), Linh Giang (Hà Nội), Quang Trí (TPHCM) và Hoàng Hải (Bình Dương) được miễn thi đấu vòng loại. Tại vòng loại 12 tay vợt còn lại sẽ thi đấu theo thể thức loại trực tiếp để chọn ra 4 tay vợt vào vào chính thức. Tại vòng đấu chính 8 tay vợt được chia thành 2 bảng thi đấu vòng tròn một lượt để chọn 2 tay vợt đứng đầu mỗi bảng vào bán kết.

Tương tự, ở giải đơn nữ 8 tay vợt cũng được chia 2 bảng và thi đấu vòng tròn như đơn nam. Ở nội dung đôi nữ, bốn đôi sẽ thi đấu vòng tròn một lượt xếp hạng. Đôi nam gồm 8 đội được chia 2 bảng thi đấu vòng tròn một lượt chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết.

Nam Anh | 13:12 20/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục