Điểm tin thể thao 17/11: Djokovic bắn hạ “máy giao bóng”; “Con gà” McGregor co rúm trước “kẻ hủy diệt”

09:07 Thứ năm 17/11/2016

TinTheThao.com.vnMurray vượt ải Nishikori; Federer lên kế hoạch tái xuất; Monica Puig được vinh danh;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 17/11.

Djokovic hạ gục Raonic: Tay vợt Canada nhập cuộc đầy hưng phấn với những cú thuận tay uy lực. Giữ vững phong độ và lối chơi sở trường đã có nhiều tiến bộ, Raonic tạo ra thế trận giằng co với Djokovic. Rốt cuộc ván đầu phải kéo vào loạt tie-break và một sai lầm lỗi kép đã khiến Raonic trả giá sau 64 phút căng thẳng. Với kinh nghiệm thi đấu dày dặn, Djokovic đã giành chiến thắng 7-5. Bước sang ván thứ hai, thế trận tương tự tiếp tục diễn ra. Djokovic sớm giành 2 break, nhưng Raonic nhanh chóng đòi lại. Sau đó tay vợt Serbia dẫn 5-3 (30-0) tưởng như sẽ kết thúc trận đấu trước khi đối thủ vùng lên ghi liền 4 điểm để ăn break. Rốt cuộc Raonic vẫn để thua trong loạt tie-break thứ hai và sẽ phải “đá chung kết” với Thiem để tranh vé vào bán kết. Trong khi đó, Djokovic đã chính thức trở thành người đầu tiên góp mặt tại vòng bán kết.

diem-tin-the-thao-1

 

Murray vượt ải Nishikori: Bị đánh giá thấp hơn nhiều so với Murray nhưng Nishikori đã có màn khởi động tuyệt vời ở lượt trận thứ hai vòng bảng. Tỷ lệ giao bóng một ăn điểm lên đến 79% đã giúp Nishikori thắng sít sao Murray với tỷ số 11-9 trong ván một. Bước sang ván thứ hai Nishikori mất break ngay từ game đầu tiên. Tay vợt người Nhật Bản kiên trì bám đuổi và bắt kịp ở tỷ số 4-4. Tuy nhiên một chút mất tập trung ở game thứ chín đã khiến Kei một lần nữa mất break, qua đó trao chiến thắng 6-4 về tay Murray. Trong ván quyết định Nishikori hụt hơi ngay từ những điểm số đầu tiên. Murray không bỏ qua cơ hội này để dẫn đậm với tỷ số 5-1. Nỗ lực sau đó chỉ đủ giúp Nishikori thắng được 4 game, trước khi thua tiếp với cùng tỷ số 4-6.

diem-tin-the-thao-2

 

Federer lên kế hoạch tái xuất: Mới đây Federer vừa lên tiếng về việc chuẩn bị để quay trở lại với ATP World Tour Finals kể từ đầu năm 2017. Được biết sau quá trình nghỉ ngơi kể từ sau Wimbledon hồi tháng 7 năm nay để chữa trị chấn thương đầu gối. "Tàu tốc hành" hy vọng quãng thời gian nghỉ quý giá này sẽ giúp anh có một cuộc trở lại hoàn hảo, đồng thời kéo dài thêm thời gian thi đấu đỉnh cao của mình. Theo bảng xếp hạng được công bố hồi đầu tuần này, Federer hiện đang xếp hạng 16 thế giới, đây là lần đầu tiên kể từ năm 2002, Federer rơi khỏi tốp 10 thế giới.

diem-tin-the-thao-3

 

Monica Puig được vinh danh: Nhờ thành tích xuất sắc khi giành tấm HCV đơn nữ môn quần vợt ở Olympic Rio, Puig của Puerto Rico đã thắng giải thưởng “Nữ VĐV hay nhất trong năm” trong đêm trao giải thưởng của Hiệp hội các Ủy ban Olympic quốc gia (ANOC) diễn ra tại Doha. Kể từ khi giành HCV ở Brazil hồi mùa hè năm nay, Puig đã trở thành “người hùng” ở đất nước Puerto Rico nhỏ bé. Cô liên tục được mời gọi tham gia các show truyền hình, các sự kiện mang tính đại chúng và công cộng.

diem-tin-the-thao-4

 

Cavaliers thắng nhọc Raptors: Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Toronto Raptors đã có nửa hiệp đầu thi đấu khá ấn tượng nhưng sự trở lại kịp lúc của các ngôi sao Cavaliers giúp đội chủ nhà thiết lập thế dẫn điểm 30-25 khi hiệp một kết thúc. Thế trận cân bằng được duy trì ở hiệp thi đấu thứ hai. Cavaliers là đội thể hiện bản lĩnh đúng lúc. Hiệp hai khép lại với tỷ số 61-57 nghiêng về phía đội nhà. Raptors tiếp tục có khoảng thời gian nửa đầu hiệp ba ấn tượng buộc HLV Tyronn Lue phải ra tay. Sự điều chỉnh kịp thời giúp Cavaliers lấy lại thế dẫn điểm qua đó kết thúc hiệp ba với tỷ số 91-84. Không còn gì để mất, Toronto Raptors tràn lên gây áp lực toàn sân hòng thay đổi thế trận. Và dù đã rất cố gắng nhưng trước sự “già rơ” của Cavaliers, Raptors đành chấp nhận kết quả thất bại chung cuộc 121-117.

diem-tin-the-thao-5

 

Blazers thua thảm trước Chicago Bulls: Dù được chơi trên sân nhà Moda Center nhưng Portland Trail Blazers đã có khởi đầu vô cùng tồi tệ. Blazers bị bỏ xa 14-35 sau 12 phút thi đấu của hiệp một. Những sự điều chỉnh của HLV Terry Stotts đã giúp cho Portland Trail Blazers chơi tốt hơn hẳn trong hiệp thi đấu thứ hai tuy vậy hàng thủ không thể đứng vững trước sự thăng hoa của Chicago Bulls. 56-37 ngiêng về đội khách là tỷ số của hiệp hai. Bị dẫn điểm quá xa, Portland Trail Blazers buộc phải có những điều chỉnh về mặt chiến thuật. Nhưng những tình huống bắn 3 điểm lại thiếu chính xác giúp Chicago Bulls tiếp tục duy trì thế dẫn điểm an toàn 83-63 sau khi kết thúc hiệp ba. Với khoảng cách an toàn, Chicago Bulls thoải mái sử dụng những quả ném ở khu vực ba điểm trong hiệp cuối. Chung cuộc Chicago Bulls giành chiến thắng 113-88.

diem-tin-the-thao-6

 

“Gã điên” McGregor bị ví như “con gà”: Mcgregor đã hạ knock-out trước Eddie Alvarez và giành đai vô địch hạng nhẹ ở UFC 205. Anh trở thành võ sĩ đầu tiên cùng lúc nắm giữ hai đai vô địch, ngoài ra cũng là võ sĩ UFC thứ ba sở hữu danh hiệu ở hai hạng cân khác nhau. Tuy nhiên, muốn trở thành ông hoàng ở hạng đấu này thì McGregor phải đánh bại "kẻ hủy diệt" Khabib Nurmagomedov. Mới đây, Khabib cũng rất hào hứng đấu một trận đấu phân tài cao thấp với "Gã điên UFC", tay đấm người Nga nói: "Tôi muốn chiến đấu với con gà đó (Mcgregor) ở hạng cân của mình. Đi nào, các bạn hãy đi với con gà của mình". "Tôi luôn khiêm tốn, và tôi muốn làm im tiếng những kẻ hay khoác lác. Tôi hiểu sức mạnh "thổi phồng" tên tuổi của UFC. Đầu năm nay hắn ta bị đánh tơi bời như con gà (ám chỉ trận thua trước Diaz), nhưng cuối năm hắn được tranh đai hạng nhẹ. Thật điên khùng".

diem-tin-the-thao-7

 

Mayweather hạ nhục "gã điên": Mới đây nhất, đến lượt "Độc cô cầu bại" Mayweather dành tặng những lời hạ nhục đến tay đấm 28 tuổi này. “Tôi không biết anh ta (McGregor) đã từng bất bại. Tôi không biết anh ta đã có một triều đại ở MMA trong 20 năm, sở hữu thành tích bất bại và là nhà vô địch thế giới năm hạng cân khác nhau. Đó là điều mà tôi không biết", Mayweather bực tức nói. Nếu các bạn gọi anh ta là Floyd Mayweather của MMA. Tôi không biết giống ở điểm nào. Anh ta đã bao giờ nhận được 300 triệu USD cho một cuộc chiến? Hay 100 triệu USD? 70 triệu USD?. Bởi vậy, so sánh như vậy thật lố bịch, khập khiễng”. “Tôi là một huyền thoại sống. Tôi đã phải đổ mồ hôi, nước mắt và cả máu. Tôi là một con voi. Con voi không chấp con kiến. Con voi rất lớn, thậm chí con voi không nhìn thấy được con kiến.”

diem-tin-the-thao-8

 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 08:55 17/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục