Điểm tin thể thao 13/7: NHM đề nghị phong tước hiệp sĩ cho Murray; Hoàng Nam đạt lại thứ hạng tốt nhất sự nghiệp

09:16 Thứ tư 13/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sao M.U bảnh bao trong hôn lễ với "hoa khôi tennis"; Murray được đề nghị phong tước Hiệp sĩ; Lý Hoàng Nam trở lại thứ hạng tốt nhất trong sự nghiệp;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 13/7.

Sao M.U bảnh bao trong hôn lễ với "hoa khôi tennis": Vừa trải qua những thất bại tại Euro và Wimbledon, nhưng cặp đôi Bastian Schweinsteiger - Ana Ivanovic lại ghi được "bàn thắng" quan trọng nhất cuộc đời. Lễ cưới của Bastian Schweinsteiger và Ana Ivanovic vừa diễn ra cách đây ít giờ tại thành phố Venice (Italia).

Nụ cười rạng rỡ của tiền vệ thuộc biên chế MU và "hoa khôi quần vợt" trong ngày trọng đại. Ảnh: Internet.

Serena thống nhất nghỉ hưu cùng lúc với Venus. Hai chị em nhà Williams vừa chinh phục vinh quang tại Wimbledon cách đây không lâu nhưng đã lần lượt ở tuổi 34 (Serena) và 36 (Venus), họ sắp bước vào những năm cuối của sự nghiệp. Serena cho biết: “Thật khó để có thể tiếp tục nếu Venus chia tay tennis, chị ấy đã luôn là chỗ dựa cho tôi trong mỗi hành trình.”

Tiền thưởng US Open “béo” kỷ lục. Tổng số tiền thưởng cho US Open 2016 sẽ đạt mốc kỷ lục 46,3 triệu USD, theo thông báo của ban tổ chức giải. Nhà vô địch đơn nam và đơn nữ sẽ cùng nhận 3,5 triệu USD trong khi các tay vợt á quân sẽ nhận 1,75 triệu USD. Tổng số tiền thưởng của US Open năm nay tăng 4 triệu so với năm 2015 và biến giải đấu này thành giải Grand Slam “màu mỡ” nhất trong năm.

“Trai hư” khoe bạn gái xinh đẹp: Sau khi để thua Andy Murray ở Wimbledon tuần trước, tay vợt người Australia nổi tiếng lắm tài nhiều tật Nick Kyrgios đã tự thưởng cho mình một kì nghỉ hè tại Croatia, cùng cô bạn gái xinh đẹp, cũng là một VĐV quần vợt, Ajla Tomljanovic.

Hồi đầu năm, Kyrgios và Ajla Tomljanovic đã chính thức công khai mối quan hệ tình cảm sau khi cùng nhau tham dự nội dung đôi nam nữ ở Australian Open.

Murray được đề nghị phong tước Hiệp sĩ: Sau chức vô địch Wimbledon 2016, Andy Murray nhận được rất nhiều lời tán thưởng. Đặc biệt, trên cộng đồng mạng đã lên tiếng đề nghị một việc hết sức cao quý, đó là phong tước Hiệp sĩ cho Andy Murray.

Trên trang mạng xã hội Twitter, các CĐV đã kêu gọi một tước vị Hiệp sĩ cho Murray, gửi tới Thủ tướng Anh David Cameron, trước khi ông chính thức từ chức.

Lực sĩ như "chết lâm sàng" sau khi nâng tạ kỷ lục: Mới đây tại giải vô địch thế giới nội dung deadlift ở Leeds Arena (Anh), lực sĩ 28 tuổi đã xác lập kỷ lục thế giới mới với mức tạ tròn 500kg. Nhưng ngay sau khi xác lập kỷ lục thế giới, lực sĩ từng giành vị trí thứ 4 cuộc thi người đàn ông khỏe nhất hành tinh 2015, gần như ngất đi trong khoảng 30 giây.

Võ sĩ đấu bò bỏ mạng vì bị đâm vào ngực: Mới đây cuộc đấu ở thị trấn phía đông Teruel được phát sóng trực tiếp trên truyền hìh xảy ra một bi kịch đau lòng. Dũng sĩ chuyên nghiệp Victor Barrio, 29 tuổi đã bị một chú bò húc thủng ngực, thiệt mạng. Cái chết của chàng dũng sĩ 29 tuổi làm chấn động thị trấn Teruel, ngay cả Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy cũng gửi lời chia buồn tới Barrio trên Twitter của mình.

Victor Barrio gục ngã tại trường đấu bò tót. Ảnh: Internet.

Bổ sung 4 môn cho SEA Games 29. Malaysia đã quyết định bổ sung thêm 4 môn vào chương trình thi đấu, dự kiến gồm judo, đấu kiếm, muay, ba môn phối hợp. Với sự bổ sung này, Thể thao Việt Nam có thêm chút lợi thế trong cuộc đua giành vị trí thứ ba tại SEA Games sắp tới, sau khi đã mất nhiều môn thế mạnh như đấu kiếm, vật, rowing, vovinam, v.v…

Thần đồng Lydia Ko lại trượt major: Sau khi đánh rơi danh hiệu Women's PGA C'ship tiếc nuối (về thứ 2), Lydia Ko tới U.S. Women's Open và tự tin chinh phục. Tay golf số 1 thế giới thi đấu tốt nhưng vẫn chưa đủ để chiến thắng. Kết quả, cô về thứ 3 với âm 4 gậy, nhiều hơn nhà vô địch Brittany Lang 2 gậy.

Jordan Spieth khẳng định không dự Olympic: Tay golf số 3 thế giới nói với các quan chức Liên đoàn Golf thế giới điều này ngay trước khi anh tổ chức họp báo thông báo về việc không tới Rio, Brazil tranh tài hè này. Jordan Spieth đã gia nhập nhóm với Jason Day, Dustin Johnson và Rory McIlroy không dự Olympic vì lo ngại virus Zika vốn đang là hiểm họa ở thành phố Rio. Điều này có nghĩa 4 tay golf hàng đầu sẽ vắng mặt.

Alberto Contador gãy chân, rút khỏi Olympic. Nhà cựu vô địch Tour de France đã phải bỏ cuộc ở chặng 9 vào ngày Chủ nhật vừa qua và chẩn đoán mới đây cho biết Contador đã bị rạn xương chân khiến anh không thể đạp một cách bình thường. Contador được các bác sĩ khuyên nghỉ 2 tuần và do đó sẽ không thi đấu tại Olympic Rio.

Sư Phra lại làm phép cho đoàn thể thao Thái Lan: Sư Phra, người nổi tiếng khắp Thái Lan và Anh qua việc liên tục làm phép để CLB Leicester City vô địch Anh. Nay sư Phra tiếp tục làm phép để đoàn thể thao Thái Lan tham dự Olympic gặt hái nhiều thành công. Đoàn thể thao Thái Lan tham dự Olympic Rio được 52 suất tranh tài. Tổng cộng đoàn sang Brazil gồm 102 người. Tất cả môn đều lần lượt đến chùa nơi sư Phra trụ trì để được làm phép.

Khắc tinh của Lee Chong Wei dự Vietnam Open. Wei Nan, tay vợt Hồng Kông đang đứng thứ 17 thế giới chính là một trong những ngôi sao đáng chú ý tại giải cầu lông Việt Nam mở rộng 2016. Wei Nan được xem là "khắc tinh" của tay vợt số một thế giới Lee Chong Wei, khi từng hai lần hạ ngôi sao người Malaysia. Wei Nan hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm cho Nguyễn Tiến Minh ở giải này.

Lý Hoàng Nam trở lại thứ hạng tốt nhất trong sự nghiệp: Trên bảng xếp hạng mới nhất được ATP cập nhật ngày 11/7, Hoàng Nam hiện đang đứng thứ 870. Đây là thứ hạng tốt nhất trong sự nghiệp của tài năng trẻ quê ở Tây Ninh.

Hoàng Nam trở lại vị trí 870 thế giới. Ảnh: Đức Nam.

Chặng 3 Giải xe đạp nữ toàn quốc mở rộng 2016: Sáng 12/7, các tay đua tiếp tục thi đấu chặng 3 từ Thị xã Đồng Xoài đi Huyện Củ Chi (TP.HCM) dài 96 km. Ê kíp khách mời Hàn Quốc đã chứng tỏ được thực lực vượt trội và tạo được cách biệt ở giải đồng đội khi tay đua An Seonjin đã tấn công để thoát đi về đích trước tiên, giành chiến thắng chặng với thành tích 2h 39’18” - tốc độ trung bình 36, 158 km/h và tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) tiếp tục bảo vệ được hai danh hiệu cá nhân trong bảng tổng sắp.

Thanh Lê | 08:55 13/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục