Điểm tin thể thao 13/06: Federer rộng cửa vào chung kết Halle Open; Arnold Schwarzenegger bị chỉ trích vì chụp ảnh “tự sướng”

09:22 Thứ hai 13/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Federer dễ thở ở Halle Open; Hamilton vượt Rosberg đoạt pole chặng Canadian GP; Arnold Schwarzenegger bị cộng động mạng "ném đá" dữ dội;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 13/06.

Federer dễ thở ở Halle Open. Roger Federer rộng cửa giành vé chung kết ở giải đấu mà anh đang giữ kỷ lục tám lần vô địch. Theo kết quả phân nhánh, Federer rơi vào nhánh đấu khá dễ thở. Tại vòng một Federer sẽ chỉ phải đối đầu Jan-Lennard Struff - tay vợt của chủ nhà Đức tham dự giải bằng tấm vé đặc cách. Tại vòng hai Federer có thể gặp Malek Jaziri, cũng là một đối thủ không quá đáng ngại khi đứng ngoài top 60 thế giới. Tay vợt này cũng chưa từng đi quá vòng ba tại các giải Grand Slam danh giá. Khó khăn chỉ thật sự đến với Federer ở tứ kết khi đó là hạt giống số năm David Goffin, rồi kế đến là hạt giống số bốn Tomas Berdych tại bán kết.

Federer rộng cửa chung kết Halle Open. Ảnh: Internet.

Murray trở lại với HLV Ivan Lendl. Murray chia sẻ trong thông báo đưa ra hôm 12/6: "Tôi đã có hai năm rất thành công khi làm việc với Ivan, một HLV tận tâm và biết cách để chiến thắng những giải đấu lớn. Tôi hân hoan chào đón việc Ivan trở lại với đội ngũ huấn luyện và giúp tôi nỗ lực đạt được những mục tiêu của mình." Trở lại với Murray, Lendl sẽ làm việc cùng với Jamie Delgado, cựu tay vợt Anh đã gia nhập đội ngũ huấn luyện của Murray từ đầu năm nay. Hồi năm 2014, Lendl đã chủ động chia tay vì ông không thể di chuyển liên tục theo Murray tham gia các giải đấu. Do vậy, Murray đã mời ngôi sao quần vợt nữ của Pháp là Amelie Mauresmo để thay thế cho Lendl, tay vợt từng đoạt 8 danh hiệu Grand Slam.

Serena Williams dẫn đầu danh sách ngôi sao nữ kiếm tiền giỏi nhất. Ở tuổi 35 Serena đang là tay vợt số một thế giới. Sức mạnh khủng khiếp giúp cô thâu tóm nhiều danh hiệu lớn và cùng với đó tiền bạc liên tục đổ vào tài khoản của Serena. Trong năm qua cô em nhà Williams đã kiếm được 28,9 triệu USD - con số cao nhất trong làng thể thao nữ. Trong khi đó, Sharapova kiếm được 21,9 triệu USD từ các hoạt động như thi đấu, quảng cáo, kinh doanh suốt một năm qua. Con số này chỉ đủ giúp "Búp bê Nga" về nhì trong danh sách. Đây cũng là lần đầu tiên sau 11 năm mà Sharapova mất ngôi số một ở lĩnh vực kiếm tiền. Tay vợt 29 tuổi hiện vẫn đang trong thời gian bị cấm thi đấu vì dính doping.

Hamilton vượt Rosberg đoạt pole. Đúng như dự đoán, Mercedes vẫn tỏ ra vượt trội hơn các đối thủ khi Hamilton và Rosberg cùng chiếm lấy 2 vị trí xuất phát ở hàng đầu chặng Canadian GP. Ngay từ các buổi chạy thử, Hamilton luôn có thành tích rất tốt và điều đó tiếp tục được thể hiện ở vòng đua phân hạng. Thành tích 1:12.812 ở ngay vòng chạy đầu tiên tại Q3 đủ để tay đua người Anh có được lợi thế xuất phát đầu trong cuộc đua chính. Ở lượt chạy thứ hai, cả Hamilton và Rosberg không thể cải thiện thành tích.

Arnold Schwarzenegger bị "ném đá" vì chụp ảnh tự sướng. Arnold Schwarzenegger – Diễn viên người Mỹ, cựu Thống đốc bang California – bị cư dân mạng chỉ trích vì chụp ảnh “tự sướng” với cựu Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton tại lễ tưởng niệm huyền thoại Muhammad Ali. Bức ảnh được Arnold đăng tải trên tài khoản Twiter cá nhân của mình với chú thích: “Thật tuyệt vời khi được gặp lại người bạn tôi, Bill Clinton. Anh ấy đã có bài phát biểu vinh danh Muhammad Ali thật hay”. Tuy nhiên, ngay sau đó bức hình đã nhận không ít lời chỉ trích từ phía cộng đồng mạng, họ cho rằng hành động như vậy không phù hợp với một buổi lễ tưởng niệm. Một cư dân mạng bình luận: “Lễ tang mà quý vị xem như một cuộc vui à”. “Vẻ mặt các ông có vẻ rất hạnh phúc, hy vọng là các ông không nhảy múa tại lễ tang,” một người khác viết.

Chad Mendes đối mặt với án cấm thi đấu vì chất cấm. UFC chính thức thông báo võ sĩ Chad Mendes – người từng 3 lần nhận suất tranh đai vô địch featherweight – đã không thể vượt qua đợt kiểm tra chất cấm của USADA. Với kết quả này, Mendes không được phép thi đấu thêm trận nào cho đến khi nhận được phán quyết cuối cùng từ USADA (U.S Anti-Doping Agency: Ủy ban phòng chống doping Mỹ). Trước những câu hỏi từ phía người hâm mộ đặt ra, Chad Mendes vẫn chưa có bất cứ phản hồi nào.Trong trường hợp không kháng án, hoặc kháng án bất thành thì rất có khả năng võ sĩ 31 tuổi này sẽ bị cấm thi đấu từ 1-2 năm.

Bảo Bảo | 09:00 13/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục