Điểm tin thể thao 12/11: Murray soán ngôi số 2 thế giới của Federer, Nga bác bỏ cáo buộc về doping

08:53 Thứ năm 12/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Federer bị Murray qua mặt trên BXH ATP, Phát ngôn viên Điện Kremlin bác bỏ cáo buộc VĐV Nga dùng doping, Nguyễn Hồng Hiền giành vé vào vòng chung kết võ cổ truyền Let’s Viet... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 12/11. 

Federer mất số hai thế giới trước thềm ATP World Tour Finals. Federer tiếp tục một giải Masters 1.000 không như ý khi gục ngã trước John Isner ngay từ vòng ba Paris Masters. Trước đó tay vợt Thụy Sĩ cũng chơi không thật sự ấn tượng khi rời cuộc chơi từ rất sớm ở Thượng Hải Masters. Bị trừ một số điểm khá lớn, Federer chính thức để Murray qua mặt để giành vị trí số hai thế giới. Đây là lần thứ hai trong một tháng, và là lần thứ ba trong năm nay Federer để Murray bứt lên. Đứng số một thế giới hiện tại vẫn là Novak Djokovic. Bất chấp kết quả còn lại ở ATP World Tour Finals có ra sao đi nữa thì Djokovic cũng chắc chắn khép lại năm bằng ngôi vị số một.

Federer bị Murray qua mặt trên BXH. Ảnh: Internet.

Nga bác bỏ cáo buộc về doping. Phát biểu trước các phóng viên, phát ngôn viên Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov, nói rằng những cáo buộc cho rằng VĐV Nga dùng doping trên diện rộng là vô căn cứ. Trong khi đó, Bộ trưởng Thể thao Nga V. Mutko cho rằng đây có thể là một phần trong chiến dịch chống phá quen thuộc của phương Tây đối với nước Nga, đặc biệt kể từ khi xảy ra cuộc khủng hoảng Ukraine, khi ông tuyên bố “doping ở nước nào cũng có, không riêng nước Nga.” Trước đó, đêm 9-11, Tổ chức Phòng chống doping thế giới (WADA) tung ra bản báo cáo chi tiết làm chấn động làng điền kinh thế giới nói riêng và thể thao thế giới nói chung. Bản báo cáo dày 323 trang về quá trình điều tra suốt 11 tháng ròng rã của WADA phơi bày khoảng tối của điền kinh Nga.

Hà Minh Thành không vượt qua vòng loại 25m súng ngắn bắn nhanh. Ngày 10/11, các xạ thủ góp mặt ở giải bắn súng vô địch châu Á 2015 đang diễn ra tại Kuwait bước vào thi đấu nội dung 25m súng ngắn bắn nhanh. Ở nội dung này, đội tuyển bắn súng Việt Nam có hai đại diện góp mặt là Hà Minh Thành và Phan Xuân Chuyên. Dù được đặt nhiều kỳ vọng nhưng cả hai xạ thủ Việt Nam đều không thi đấu thành công.  Giành HCV ở nội dung này là xạ thủ Li Yuehong của Trung Quốc, HCB thuộc về một xạ thủ Trung Quốc khác là Zhang Fusheng. HCĐ thuộc về xạ thủ Kim Jung Hong của Hàn Quốc.

Hà Nội nhất toàn đoàn môn Rowing tại giải vô địch quốc gia 2015. Các tay chèo của đoàn Hà Nội giành được 7 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 4 huy chương đồng để đứng vị trí nhất toàn đoàn môn này. Đứng thứ 2 là Đà Nẵng với 5 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 2 huy chương đồng. Giành 3 huy chương vàng, đoàn Hải Dương xếp thứ 3. Giải đua thuyền Rowing và Canoeing Vô địch Quốc gia năm 2015 khởi tranh từ ngày 5/11 tại Trung tâm đua thuyền Sông Giá, Hải Phòng.  Giải sẽ tiếp tục thi đấu môn Canoeing vào ngày hôm nay (12.11) và kết thúc vào ngày 15/11.

Bản lĩnh nữ võ sĩ 9X “vượt mặt” đàn chị. Ngày thi đấu võ cổ truyền tranh đai Let’s Viet 7/11 được mở đầu bởi cú K.O của võ sĩ Đăng Trình đến từ Bình Phước khiến Văn Hiếu (Đồng Nai) bất tỉnh ngay ở phút thứ hai của trận đấu đã làm cho sự hồi hộp của hai võ sĩ Nguyễn Hồng Hiền (Khánh Hòa) và Nguyễn Hằng Nga của Bình Định bước vào trận thứ hai tăng lên. Mặc dù kém Hồng Hiền đến 12 tuổi nhưng với những nỗ lực của mình Hằng Nga đã thi đấu rất tốt để dành chiến thắng trước đàn chị với tỉ số tuyệt đối 5-0, qua đó trở thành người đầu tiên cầm tấm vé bước vào vòng chung kết võ cổ truyền Let’s Viet hạng cân 57kg nữ.

Một pha đạp thẳng chính xác của Hằng Nga. Ảnh: Chí Đạt.

Khởi tranh giải Vô địch Đấu kiếm toàn quốc lần thứ X năm 2015. Hôm qua (11/11), tại Hà Nội, giải vô địch Đấu kiếm toàn quốc lần thứ X năm 2015 đã chính thức khởi tranh. Giải đấu lần này thu hút 114 vận động viên đến từ 6 đoàn gồm Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hải Dương, Bình Phước, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện thường niên nhằm tuyển chọn và đánh giá trình độ chuyên môn của các vận động viên cũng như công tác đào tạo của các huấn luyện viên tại các địa phương; đồng thời tuyển chọn những tay kiếm xuất sắc nhằm chuẩn bị lực lượng tốt nhất tham dự​ vòng loại Olympic và các giải đấu quốc tế trong năm 2016. Giải vô địch Đấu kiếm toàn quốc lần thứ X năm 2015 dự kiến kết thúc vào ngày 16/11.

Bảo Bảo | 08:45 12/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục