Điểm tin thể thao 11/08: Hoàng Nam vào vòng chính giải chuyên nghiệp, Tiến Minh phục hận ở giải thế giới

09:31 Thứ ba 11/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ánh Viên dự tiếp cup thế giới tại Nga, Cầu lông Việt Nam toàn thắng ngày ra quân ở giải thế giới, Hoàng Nam vào vòng đấu chính giải đấu tại Ai Cập,... Là những tin chính trong phần điểm tin thể thao ngày hôm nay.

Nishikori vô địch Citi Open: Tại chung kết Kei Nishikori đối đầu John Isner, người khét tiếng với những cú giao bóng như sấm sét. Nhưng bằng tài năng và bản lĩnh của mình tay vợt Nhật Bản đã đánh bại đối thủ bằng cú lội ngược dòng thuyết phục 2-1 (4-6, 6-4, 6-4) để lên ngôi vô địch.

Tay vợt Kei Nishikori vô địch Citi Open. Ảnh: Internet.

Djokovic đại chiến Wawrinka ở Rogers Cup: Lá thăm may rủi đưa Novak Djokovic và Stan Wawrinka vào cùng một nhánh đấu ở Rogers Cup. Điều này đồng nghĩa với việc nếu chơi đúng phong độ thì hai nhà vô địch Grand Slam sẽ gặp nhau ở bán kết. Nhánh còn lại, Andy Murray và Kei Nishikori với phong độ khá ổn định được đánh giá là hai ứng viên sáng nhất cho tấm vé bán kết. Nishikori buộc đánh bại Nadal tại tứ kết nếu muốn tiến sâu, trong khi Murray hứa hẹn có cuộc đối đầu nảy lửa với Marin Cilic ở vòng đấu cho tám tay vợt mạnh nhất.

Andy Murray sắp đón con đầu lòng: Tay vợt số ba thế giới và vợ Kim Sears xác nhận đã có em bé, bốn tháng kể từ khi làm lễ cưới. "Chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc và may mắn. Tôi vui vì tin được làm bố nhưng đó vẫn là chuyện cá nhân," Murray cho biết.

Bình Dương nhất toàn đoàn giải Thanh thiếu niên toàn quốc: Các tay vợt Bình Dương hoàn toàn áp đảo nội dung U16 và U18 nội dung đơn nam giải quần vợt thanh thiếu niên xuất sắc toàn quốc 2015. Với 3 HCV ở hai nội dung nam trên của David Marshall Nguyễn và Huỳnh Minh Thịnh cùng Nguyễn Linh Tiffany ở nội dung U16 nữ đã giúp đoàn Bình Dương nhật toàn đoàn tại giải năm nay. Trong khi đó đoàn Hà Nội về nhì, TP Hồ Chí Minh đứng hạng ba.

Hoàng Nam vào vòng đấu chính giải đấu tại Ai Cập: Đánh bại Petersen Bjoern sau ba set 2-1 (6-7 (5-7), 6-0, 6-4) ở vòng loại thứ ba, tay vợt số một Việt Nam Lý Hoàng Nam giành quyền vào thi đấu chính thức nội dung đơn nam giải chuyên nghiệp F26 Men Futures. Đối thủ tiếp theo của Hoàng Nam, ở vòng một nội dung thi đấu chính thức của giải, là Tomas Papik người CH Czech. Tay vợt sinh năm 1994 này hiện tại đứng thứ 1070 thế giới và có giai đoạn từng leo lên vị trí 948 ATP. Hoàng Nam lúc này đứng thứ 1.312 ATP.

Michael Phelps lập hat-trick kỷ lục bơi trong năm 2015: Với chiến thắng thứ 3 tại nội dung 200m cá nhân hỗn hợp cùng thành tích 1 phút 54 giây 75. Michael Phelps đã có kỷ lục bơi nhanh nhất trong năm 2015 thứ 3. Trước đó anh cũng lập các thông số bơi nhanh nhất trong năm ở các nội dung 100m bướm và 200m bướm. "Tôi đã xa thể thao trong một thời gian. Hiện tại, tôi cảm thấy mình như đã quay trở lại thời điểm có phong độ cao nhất," Phelps chia sẻ.

Kình ngư Michael Phelps đang trở lại. Ảnh: Internet.

Người phụ nữ đầu tiên lập kỷ lục bơi trong vùng biển nhiều cá mập: Sau 17 giờ 12 phút, Kim Chambers đi vào lịch sử bơi mạo hiểm khi cán đích an toàn ở cầu Golden Gate, San Francisco, lúc 5 giờ hơn chiều thứ bảy (chặng bơi dài 48km). Vùn biển này được ghi nhận là cực kỳ nguy hiểm với những con cá mập trắng khổng lồ. "Chính tôi cũng hoàn toàn bị choáng ngợp sau khi kết thúc cuộc bơi. Đây là điều tôi đã muốn thực hiện từ rất lâu,” Kim phát biểu sau khi vượt qua thách thức.

Sao bơi lội Trung Quốc bị tố tấn công nữ VĐV: Huấn luyện viên đội tuyển bơi lội quốc gia Brazil đã tố cáo nhà vô địch bơi lội Olympic của Trung Quốc Sun Yang vì cố tình đánh cùi trỏ và đá một nữ vận động viên tại giải vô địch thế giới vào ngày Chủ Nhật (9/8) vừa qua, ông cũng cho biết Sun Yang còn gây sự với các đội khác. “Khi cô ấy đang khởi động thì vận động viên người Trung Quốc tới gần và kéo ngã cô, Larissa tức giận đuổi theo thì suýt bị đánh cùi trỏ và đá.” Khi được hỏi về va chạm với vận động viên người Brazil, Sun Yang lại từ chối bình luận và cho rằng việc đó đã xảy ra vào buổi sáng. Được biết Sun Yang từng bị bỏ tù sau khi gây tại nạn ôtô và không mang giấy phép lái xe. Năm ngoái, anh bị cấm thi đấu 3 tháng do sử dụng doping.

Nhiều nhà vô địch London Marathon bị nghi ngờ dính doping: Dựa trên những kết quả thử nghiệm chống doping rò rỉ mới được giới truyền thông tiết lộ trong thời gian gần đây, Sunday Times – tờ báo Anh nổi tiếng với những phát hiện liên quan đến lừa bịp trong thể thao – cho biết khoảng 1/3 trong số 24 nhà vô địch nam nữ của London Marathon trong 12 năm qua có thể đã trông cậy vào chất kích thích để chiến thắng. Một số nhà vô địch của các cuộc đua marathon lớn khác – diễn ra ở các thành phố Chicago, New York và Boston – cũng bị nghi ngờ. Riêng London Marathon, có 7 nhà vô địch, 6 á quân và 7 VĐV đứng thứ ba bị nghi ngờ đã sử dụng doping, sau khi các chuyên gia phân tích những kết quả thử nghiệm mà tờ Sunday Times thu thập được.

Huyền thoại WWE khiếm nhã gạ tình với sao trẻ trên Twitter: Không hiểu vì lý do gì mà huyền thoại Scott Hall đã có dòng Tweet đầy khiếm nhã dành cho ngôi sao trẻ của WWE là Paige. "@RealPaigeWWE quả là một cô gái hư hỏng. Tôi cảm thấy thích thú khi tưởng tưởng ghì cô xuống và quất vào mông cô." Những dòng Tweet này của Scott Hall, năm nay đã 56 tuổi, nhanh chóng nhận phải không ít 'gạch đá' từ người hâm mộ.

Cyborg đang nỗ lực giảm cân: Chia sẻ trên ESPN mới đây, HLV của Chris Cyborg cho biết võ sĩ này đang tích cực ép cân xuống mức 135lbs. Bên cạnh đó, ông Prajin cũng xác nhận rằng hiện trận đấu giữa Cyborg và Rousey cũng đã được lên kế hoạch, và nếu Cyborg giảm cân thành công, thì rất có thể hai nữ võ sĩ này sẽ đối đầu cùng nhau vào ngày 05/12.

Tiến Minh, Vũ Thị Trang vào vòng 2 giải thể giới: Tại vòng một giải vô địch thế giới ngày hôm qua, tay vợt Nguyễn Tiến Minh đã xuất sắc đánh bại đối thủ người Hàn Quốc Lee Dong Keun (hạng 33 thế giới) với tỉ số 2-1 (21-13, 20-22, 21-15) để vào vòng hai gặp hạt giống thứ mười người Ấn Độ Parupalli Kashyap. Trong khi đó tay vợt nữ số một Việt Nam Vũ Thị Trang cũng có chiến thắng thuyết phục trước đối thủ người Nigeria Grace Gabriel để tiến vào vòng hai gặp cựu số một thế giới người Trung Quốc, hạt giống số sáu Wang Yihan.

Nguyễn Tiến Minh. Ảnh: Internet.

Việt Nam đứng thứ 3 tại giải Wushu trẻ châu Á 2015: Với thành tích 8 HCV – 7 HCB – 3 HCĐ đoàn Việt Nam giành vị trí thứ 3 chung cuộc giải vô địch Wushu trẻ châu Á lần thứ 8 năm 2015 được tổ chức ở Trung Quốc. Đoàn xếp thứ nhì trên bảng tổng sắp HC là Hong Kong (Trung Quốc) cũng được 8 HCV và chỉ hơn đoàn Việt Nam đúng 1 HCB. Đứng đầu toàn đoàn vẫn là chủ nhà Trung Quốc.

Ánh Viên sẽ dự cúp thế giới tại Nga: Ngay sau giải bơi vô địch thế giới tổ chức tại Kazan, Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ di chuyển đến Moscow để tham dự Cup thế giới, thuộc hệ thống Super Series của Liên đoàn bơi lội thế giới (FINA). Sau lượt bơi này Ánh Viên cùng HLV Đặng Anh Tuấn tiếp tục di chuyển đến Pháp tham dự lượt bơi thứ hai diễn ra vào ngày 15 và 16 tháng 8. Đến ngày 18/8 Ánh Viên quay trở lại Mỹ để tiếp tục tập huấn của mình.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục