Điểm tin thể thao 11/04: Top 10 trẻ thế giới "vẫy gọi" Lý Hoàng Nam

10:30 Thứ bảy 11/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Lý Hoàng Nam trước cơ hội vào top 10 trẻ thế giới, Lão tướng Trềnh A Sáng lập kỷ lục vô địch, Nadal sẽ phá vỡ kỷ lục Grand Slam của Federer,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 11/04.

Lý Hoàng Nam trước cơ hội vào top 10 trẻ thế giới. Trưa hôm qua (10.4), Lý Hoàng Nam lên đường sang Ấn Độ dự tranh giải quần vợt Asian Closed Junior Championships 2015 (nhóm B1) với mục tiêu đoạt ngôi vô địch cả đơn lẫn đôi. Nếu đạt mục tiêu như trên, Hoàng Nam sẽ đoạt thêm 300 điểm và nâng tổng số điểm tích lũy lên 814 điểm. Đây là số điểm tiệm cận với những tay vợt nằm trong top 10 trẻ thế giới và đó là cơ hội để tài năng số 1 quần vợt Việt Nam đột phá trên bảng xếp hạng này.

 Hoàng Nam có khả năng lọt vào top 10 trên bảng xếp hạng các tay vợt trẻ thế giới

Nadal sẽ phá vỡ kỷ lục Grand Slam của Federer. Nhà cựu vô địch Wimbledon, Goran Ivanisevic, cho rằng Nadal hoàn toàn đủ khả năng phá vỡ kỷ lục 17 Grand Slam mà Federer đang nắm giữ. "Tôi yêu thích Rafa, anh ấy cũng thuận tay trái giống tôi và là một chiến binh thực sự trên sân đấu. Dù đang bị chấn thương nhưng tôi tin Nadal đủ ý chí và nghị lực để trở lại. Anh ấy là mẫu người không chịu đầu hàng bất cứ điều gì. Tôi tin Nadal đủ khả năng để vượt qua kỷ lục Grand Slam của Federer", Ivanisevic cho biết.

Nguyễn Trần Anh Tuấn đoạt 3 HCB cử tạ trẻ thế giới. Sáng 10/4, lực sĩ người TP HCM mang về tấm 3 HCB cho cử tạ Việt Nam ở hạng cân 56 kg nam ở Giải vô địch cử tạ trẻ thế giới 2015 diễn ra tại Lima (Peru).  Ba HCB của Nguyễn Trần Anh Tuấn đạt được ở các nội dung cử giật (115 kg), cử đẩy (145 kg) và tổng cử (260 kg). Ở cả 3 nội dung, Anh Tuấn đều xếp sau đô cử người Trung Quốc Lin Zhixiang (cử giật 116 kg, cử đẩy 146 kg và tổng cử 262 kg).

Cúp Truyền hình TP HCM 2015: Hấp dẫn cuộc đua áo vàng.  Sáng nay (11-4), cuộc đua xe đạp truyền thống do Đài truyền hình TPHCM tổ chức sẽ chính thức khởi tranh chặng 1 vòng quanh Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) với sự tham dự của hơn 80 tay đua của 12 đội mạnh trong cả nước. Cuộc đua năm nay còn có ý nghĩa hơn khi được đưa vào chương trình lễ quốc gia chào mừng 40 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2015).

 Cuộc đua luôn đầy kịch tính và hấp dẫn qua từng chặng đua. Ảnh: Hoàng Hùng

Nếu như giải thưởng áo xanh và áo đỏ các ứng viên có thể lộ diện rõ thì chiếc áo vàng danh giá luôn là ẩn số khó đoán. Trong những năm gần đây, chủ nhân chiếc áo vàng danh giá thường thuộc về các tay đua hạng 2, chứ không phải là các tay đua mạnh có tên tuổi. Bởi các đội chạy theo chiến thuật nhiều hơn, trong đó cố tình triệt hạ các tay đua mạnh.

Tay đấm giết thú cưng của em gái. Tờ Mirror vừa đăng tải thông tin kinh dị: Một võ sĩ nghiệp dư đã siết cổ 2 chú chuột lang để luyện tập. Gã “quái nhân” nhanh chóng được xác nhận: Ryan Skivington - một tay đấm nghiệp dư ngụ tại Blackpool (Anh). Ngay lập tức, cảnh sát Anh đã tìm kiếm manh mối liên quan tới sự việc giết hại động vật dã man này. Danh tính 2 “nhân vật” vừa bị giết hại có tên Ant và Dec - vốn là 2 chú chuột lang được chính em gái 9 tuổi của Ryan nuôi dưỡng. Và nhân chứng nhỏ tuổi này đã tố cáo người anh của mình đã cố ý siết cổ 2 vật nuôi thông minh này.

Giải cờ tướng hạng nhất 2015: Lão tướng Trềnh A Sáng lập kỷ lục vô địch. Sáng 10/4, giải đã kết thúc tại Khách sạn Pacific (TP.Vũng Tàu) sau khi các kỳ thủ nam thi đấu xong ván 11 (nữ ván 9) với 2 bàn tranh chấp thắng thua để quyết định đến thành tích huy chương.  Mặc dù thi đấu không được khởi sắc khi thi đấu ở các ván đầu, nhưng với bản lĩnh thi đấu lâu năm, Trềnh A Sáng đã từng bước vượt qua các đối thủ mạnh từ ván 7. Chiến thắng đầy thuyết phục trước đương kim vô địch Lại Lý Huynh ở ván đấu cuối, lão tướng Trềnh A Sáng đã lập kỷ lục khi lần thứ 7 giành huy chương vàng ở giải đấu này khi vô địch các năm: 1996, 2000, 2001, 2002, 2006, 2008).

 Kỳ thủ Trềnh A Sáng lập kỷ lục vô địch 7 lần. Ảnh: Hải Vân.

Giải vô địch Wushu toàn quốc năm 2015 khai mạc ở Đắk Lắk. Giải có sự góp mặt của 291 vận động viên đến từ 29 đơn vị trong cả nước. Các vận động viên sẽ thi đấu 2 nội dung gồm quyền biểu diễn (taolu) và đối kháng (tán thủ). Đây là dịp để đánh giá công tác đào tạo, huấn luyện bộ môn võ thuật wushu ở trong nước, giúp các vận động viên thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. Qua đó, các nhà chuyên môn tuyển chọn các vận động viên xuất sắc tham gia các giải đấu quốc tế.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục