Điểm tin thể thao 05/12: Lý Hoàng Nam dừng bước tại Cambodia F2 Futures, Tiến Minh nhẹ nhàng vào bán kết International Challenge

08:34 Thứ bảy 05/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Lý Hoàng Nam chia tay giải Cambodia F2 Futures; Tiến Minh dễ dàng vào bán kết International Challenge 2015; Floyd Mayweather gây sốc khi nuôi cọp trong nhà;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 05/12.

Lý Hoàng Nam thua tiếc nuối tại bán kết Cambodia F2 Futures. Lý Hoàng Nam (hạng 1.053 ATP) dừng bước tại bán kết giải quần vợt nhà nghề Cambodia F2 Futures sau trận thua đầy đáng tiếc trước tay vợt người Đài Loan Liang Chi Huang. Không thể giành vé chung kết nhưng Hoàng Nam chắc chắn sẽ gia nhập top 1.000 trên BXH trong vài ngày tới. Thành tích lọt bán kết mang về cho tay vợt Việt Nam 6 điểm thưởng và anh sẽ có tổng cộng 16 điểm trên BXH nhà nghề.

Hoàng Nam dừng bước ở bán kết. Ảnh: Internet.

Djokovic thờ ơ quay lưng với cả triệu USD. Dường như đã đủ đầy cả về danh hiệu lẫn tiền bạc sau 11 tháng chinh chiến ở các mặt trận lớn, Djokovic mới đây tuyên bố rút khỏi giải quần vợt Ngoại hạng. "Năm nay là một năm thi đấu dài với tôi và tôi cần thêm thời gian để nghỉ ngơi và phục hồi thể lực. Tôi ước đội của mình (Singapore Slammers) giành được kết quả tốt nhất có thể và tôi sẽ tham gia cùng họ vào năm tới," Djokovic cho biết. Thay thế cho Djokovic là hai ngôi sao tầm cỡ khác, đương kim vô địch Davis Cup Andy Murray và ĐKVĐ Roland Garros Stan Wawrinka.

Wawrinka về chung đội với người từng khiêu khích mình. Những ai dõi theo bước tiến của Wawrinka lẫn Kyrgios trong mùa giải này ắt hẳn không thể quên lùm xùm giữa họ tại Rogers Cup hồi tháng Tám. Theo đó trong giờ nghỉ giải lao Kyrgios đã buông lời khó nghe xúc phạm đàn anh: "Bạn gái anh đã ngủ với Kokkinakis đấy." Tất cả những hiềm khích xảy ra cách đây vài tháng giữa hai tay vợt có lẽ sẽ phải gạt sang một bên khi họ là đồng đội tại giải quần vợt Ngoại hạng. Với việc Novak Djokovic rút lui khỏi đội Singapore Slammers, Wawrinka được chọn để thay thế và dĩ nhiên việc anh chạm mặt Kyrgios trên đất Nhật Bản là điều sớm muộn cũng xảy ra.

Nuôi hổ trong nhà, Floyd Mayweather lại gây sốc. Sau thú vui khoe tiền, khoe xe, Floyd Mayweather mới đây lại gây sốc khi khoe hình ảnh anh đang nuôi một chú hổ "bằng da bằng thịt" trong nhà.  Chú hổ gốc Ấn Độ mới chỉ 2 tháng tuổi là món quà giáng sinh sớm mà một người bạn Nga tặng cho Mayweather. Tay đấm được mệnh danh là "độc cô cầu bại" của làng quyền anh viết trên trang cá nhân: "Tôi muốn cám ơn gia đình @themoneyteamrussia tại Moscow, Nga vì món quà Giáng sinh đầy lòng hiếu khách này, một chú hổ cực hiếm từ Ấn Độ. Liệu các bạn có ý tưởng nào về việc đặt tên cho chú hổ cái hai tháng tuổi này không?”

 Mayweather lại gây sốc khi nuôi hổ trong nhà. Ảnh: Internet.

Thạch Kim Tuấn sang Singapore điều trị chấn thương. Theo kế hoạch trong tháng 12 này đô cử Thạch Kim Tuấn sẽ sang Singapore để điều trị dứt điểm chấn thương lưng và chấn thương đầu gối. "Thực tế để Kim Tuấn tham dự giải VĐTG hồi tháng 11 vừa qua cũng là lựa chọn khá mạo hiểm nhưng chúng tôi không còn cách nào khác. Theo kế hoạch Kim Tuấn sẽ được đưa sang Singapore trong tháng 12 để điều trị dứt điểm chấn thương nhằm chuẩn bị cho Olympic Rio 2016," HLV Huỳnh Hữu Chí nói. Trước đó Kim Tuấn đã phải rút lui khỏi giải cử tạ VĐ Châu Á để dồn sức cho giải VĐTG diễn ra tại Mỹ.

Tiến Minh dễ dàng vào bán kết International Challenge 2015. Tiến Minh tiếp tục cho thấy anh là "ngôi sao đơn độc" của cầu lông Việt Nam. Tay vợt 32 tuổi vừa mới giành chiến thắng dễ dàng 21-14, 21-12 trước Hsu Jui Ting (Đài Loan) chỉ sau 35 phút so tài. Tiến Minh sẽ gặp tay vợt không được xếp hạt giống Emil Holst (Đan Mạch) tại bán kết. Giải cầu lông USA International 2015 bắt đầu khởi tranh hôm 1/12 vừa qua. Dù chỉ là một giải đấu cấp độ International Challenge với tổng giá trị giải thưởng 15.000 USD nhưng ngay từ đầu được dự báo là sân chơi không dễ thở cho các tay vợt Việt Nam vốn ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Tất cả các đại diện của cầu lông Việt Nam tham dự giải cầu lông USA International 2015 đều đã bị loại, trừ Nguyễn Tiến Minh.

 Tiến Minh thắng dễ sau 35 phút để vào bán kết. Ảnh: Internet.

Phương Trâm đoạt 3 HCV, phá kỷ lục nhóm tuổi Đông Nam Á. Tại Giải bơi vô địch các nhóm tuổi Đông Nam Á lần thứ 39 diễn ra sáng 4/12 ở Đà Nẵng, Nguyễn Diệp Phương Trâm đoạt 3 HCV, phá 1 kỷ lục. Cụ thể cô giành HCV và phá kỷ lục 100 m bướm với thành tích 1’02’’33 (1 phút 2 giây 33), vượt thành tích trước đó của Supasuta (1’02’’43). Kình ngư người TP HCM còn đoạt 2 HCV nội dung 400 m tự do (4’26’’08) và 200 m cá nhân hỗn hợp (2’22’’67).  Giải bơi vô địch các nhóm tuổi Đông Nam Á 2015 diễn ra từ ngày 4 đến 6/12, thu hút sự tham dự của 262 VĐV đến từ 8 quốc gia trong khu vực. Sau ngày thi đấu thứ nhất, đoàn Việt Nam đã giành được 10 HCV tạm xếp thứ 2 sau đoàn Singapore với 1 HCV ít hơn.
.
Phụ công Ngọc Hoa "làm mưa làm gió" trên đất Thái. Hoàn tất hành trình tại giải VĐQG bằng vị trí thứ ba cùng CLB VTV Bình Điền Long An, Ngọc Hoa lập tức bay sang Thái Lan khoác áo CLB Bangkok Glass tham dự giải VĐQG Thai League. Đối thủ của Bangkok là CLB Chonburi, hiện đứng số hai trên BXH tổng. Giữa một dàn sao như Ajcharaporn, Pornpun, Wilavan hay Pleumjit, Ngọc Hoa vẫn cho thấy đẳng cấp của một phụ công hàng đầu châu lục. Cô là người đóng góp nhiều điểm điểm thứ 2 cho Bangkok với 17 điểm - tức chỉ kém 1 điểm so với tay đập hay nhất trận Jutarat. Ở trận đấu này Bangkok thắng Chonburi với tỉ số nghẹt thở 3-2.

Bảo Bảo | 08:20 05/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục