Điểm tin thể thao 05/01: Djokovic nhẹ nhàng đi tiếp tại Qatar Open, Vũ Thị Trang ghi tên vào lịch sử cầu lông Việt Nam

09:04 Thứ ba 05/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Djokovic thắng dễ ở vòng một Qatar Open; Trận Pacquiao – Bradley không dễ bán chạy; Tiến Minh xuất ngoại cùng Vũ Thị Trang;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 05/01.

Djokovic khởi đầu mãn nhãn ở Qatar Open. Novak Djokovic chỉ mất 52 phút để vượt qua thử thách mang tên Dustin Brown. Djokovic sẽ chờ đợi đối thủ ở vòng hai là một trong hai tay vợt Fernando Verdasco hoặc Malek Jaziri. Giới chuyên môn dự báo Nole sẽ chỉ bắt đầu gặp khó ở bán kết khi có khả năng gặp một trong hai hạt giống Tomas Berdych (3) hoặc Feliciano Lopez (5).  Nadal cũng tham dự giải này nhưng ngày mai tay vợt Tây Ban Nha mới ra quân. "Vua đất nện" nằm chung nhánh với nhà đương kim vô địch David Ferrer.

Djokovic thắng dễ ở vòng một Qatar Open. Ảnh: Internet.

Serena bỏ trận đầu ở Hopman Cup. Sáng qua (04/12), Serena Williams đã gặp chấn thương ở đầu gối trái trong lúc luyện tập tại nhà thi đấu Perth Arena. Theo đó, tay vợt người Mỹ đã quyết định bỏ trận đấu nội dung đơn nữ, cũng là trận mở màn cho mùa giải 2016, với Elina Svitolina của Ukraine. Thay thế Serena tại trận đấu này sẽ là tay vợt đồng hương hạng 87 thế giới Vicky Duval. Giám đốc giải Hopman Cup - Paul Kilderry cho biết Serena đã rất cố gắng dù đã nhận thấy cơn đau ở đầu gối một ngày trước đó. Dù không thể thi đấu trận mở màn mùa giải 2016, Serena vẫn tự tin sẽ kịp thời trở lại trong cuộc đối đầu giữa ĐT Mỹ và Úc vào tối nay (05/12).

Robbie Lawler vô địch UFC 195 sau trận đấu kịch tính. Cuộc so găng giữa hai võ sĩ người Mỹ Robbie Lawler và Carlos Condit tại đấu trường MGM Grand, Las Vegas diễn ra ngày 03/01 chỉ được phân định ở hiệp cuối cùng. Trong cuộc so tài với Carlos Condit, Lawler tung ra tổng cộng 200 pha dứt điểm. Võ sĩ 33 tuổi người Mỹ phải chờ tới 12 năm mới giành đai UFC. Trong 38 lần thượng đài trong sự nghiệp, Lawler thắng 27 trận (20 trận bằng knock-out), thua 10. Trong khi đây là thất bại thứ 9 của Condit sau 39 lần thượng đài (thắng 30).

Robbie Lawler vô địch UFC 195 sau trận đấu kịch tính. Ảnh: Internet.

Trận Pacquiao – Bradley không dễ bán chạy. Đó là thừa nhận của ông bầu Bob Arum của Pacquiao. Ông cho biết trận đấu diễn ra ngày 9/4 tới là lần thứ 3 hai tay đấm đối đầu nhau và do vậy nó khó lặp lại được doanh số từ 2 trận đấu đầu tiên. Arum cũng cho biết Pacquiao sẽ bắt đầu quá trình chuẩn bị cho trận đấu từ tháng Hai tới.

Ferrari khước từ phũ phàng đề nghị của Red Bull. Lo sợ sự trở lại của Red Bull, Ferrari đã thẳng thừng từ chối bán động cơ của mình cho đối thủ. Chủ tịch của Ferrari Sergio Marchionne đã tuyên bố thẳng thừng: “Red Bull là đội đua có đội ngũ kĩ thuật chất lượng với bộ khung xe được đầu tư lớn. Họ đã từng đánh bại chúng tôi để lên ngôi vô địch. Vậy nên tôi thực sự không quan tâm đến lời hỏi mua động cơ của họ vì như vậy sẽ đe dọa đến thành tích của Ferrari trên đường đua.”

Tiến Minh & Vũ Thị Trang đi “đánh thuê”. CLB Kajang BC ở Malaysia đã mời cả Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang sang dự vòng 2 giải cầu lông các CLB Malaysia đang diễn ra tại Kuala Lumpur. Cả hai đều đảm nhận nội dung đơn. Như vậy, Vũ Thị Trang chính thức ghi vào lịch sử cầu lông nước nhà là tay vợt nữ đầu tiên Việt Nam thi đấu cho một CLB nước ngoài. Hiện tại, cả Tiến Minh và Vũ Thị Trang đang là thành viên đội tuyển quốc gia nhằm chuẩn bị cho Olympic 2016 nên chuyến xuất ngoại lần này, họ đã được sự chấp thuận của Tổng cục TDTT cũng như Liên đoàn cầu lông Việt Nam.

Bảo Bảo | 08:37 05/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục