Điểm mặt 8 tay vợt nữ xuất sắc nhất năm 2014

14:47 Chủ nhật 19/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đều thi đấu ấn tượng trong suốt 10 tháng qua, tấm vé dự WTA Finals được xem là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của 8 tay vợt nữ dưới đây.

1. Serena Williams (điếm mùa giải: 7.146, số danh hiệu: 6): Đã tròn 33 tuổi nhưng Serena vẫn đang ngự trị trên đỉnh cao làng quần vợt với ngôi số 1 thế giới. Khởi đầu giai đoạn đầu mùa không thật sự suôn sẻ nhưng cô em nhà Williams đã trở lại đúng lúc bằng ngôi vô địch US Open. Trong số các tay vợt còn thi đấu, Serena là người giàu thành tích nhất ở WTA Finals với 4 lần vô địch. 
2.Maria Sharapova (điểm mùa giải: 6.680, số danh hiệu: 4): Câu nói "dưới một người trên vạn người" có lẽ đúng với trường hợp của Sharapova vào lúc này. Tay vợt Nga sau 2 năm đã đánh dấu việc quay trở lại top 2 thế giới, sau Serena. Sharapova mùa này lận lưng 4 danh hiệu, đút túi hơn 5.1 triệu USD tiền thưởng. Danh giá nhất chính là chiếc cúp bạc ở Roland Garros.
3. Petra Kvitova (điểm mùa giải: 5.597, số danh hiệu: 3): Phải mất đến 3 năm Kvitova mới lại được nếm mùi thắng lợi ở Wimbledon. Danh hiệu Grand Slam thứ 2 trong sự nghiệp giúp tay vợt CH Séc khẳng định lại mình tại các sân chơi lớn. Tất nhiên, cô cũng là một trong những ứng viên vô địch tại Singapore lần này. Tính tại đấu trường WTA Finals, Kvitova từng lên ngôi năm 2011 và đó cũng là lần duy nhất cho tới lúc này.
4. Simona Halep (điểm mùa giải: 5.403, số danh hiệu: 2): Chìm nghỉm ở những năm trước và có lẽ sẽ chẳng ai biết nếu Halep không đùng một cái giành đến 6 danh hiệu lớn trong năm 2013. Năm 2014 tiếp tục là một năm thành công với Halep khi cô đi tới chung kết Roland Garros và bán kết Wimbledon. Ngôi sao người Romania dự báo có khả năng trở thành "ngựa ô" tại WTA lần này.
5.Eugenie Bouchard (điểm mùa giải: 4.523, số danh hiệu: 1): Cuộc đời Bouchard như chính lời cô từng chia sẻ đã bước sang một trang mới trong năm 2014. Tay vợt sinh năm 1994 ba lần liên tiếp vào bán kết Grand Slam, trong đó có ngôi á quân giành được ở Wimbledon. Kiều nữ người Canada là tay vợt trẻ nhất trong top 8. Kết quả bốc thăm WTA Finals đưa Bouchard nằm chung nhánh Serena, Halep và Ivanovic.
6. Agnieszka Radwanska (điểm mùa giải: 4.441, số danh hiệu: 1): Danh hiệu lớn nhất mà Radwanska giành được trong mùa này là Rogers Cup sau khi đánh bại Venus Williams ở chung kết. Không đạt thêm bất cứ thành tích nào nổi trội nhưng việc chơi ổn định và tiến sâu ở các giải xuyên suốt 10 tháng qua đã giúp Radwanska đủ điểm tới WTA Finals.
7. Ana Ivanovic (điểm mùa giải: 4.390, số danh hiệu: 4): Kiều nữ người Serbia mùa này bổ sung vào tài khoản cá nhân hơn 1.8 triệu đô la tiền thưởng. Cô lên ngôi ở 4 giải đấu và là tay vợt duy nhất trong mùa này hạ được cả Serena Williams lẫn Maria Sharapova.
8. Caroline Wozniacki (điểm mùa giải: 4.045, số danh hiệu: 1): Wozniacki sau khi chia tay Rory Mcllroy có vẻ như đang trở lại đúng với phong độ đỉnh cao như cô của 4 năm về trước. Wozniacki tại US Open vừa qua đã tiến một mạch ấn tượng tới chung kết và chỉ chịu thua trước Serena Williams. Trong quá khứ tay vợt Đan Mạch từng vào chung kết WTA Finals 2010 và giành ngôi á quân sau khi thất thủ trước Clijsters. Wozniacki năm nay nằm ở bảng trắng với Sharapova, Kvitova và Radwanska. 
Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục