Del Bosque: Tây Ban Nha gặp bất lợi khi đối đầu với Bồ Đào Nha

11:49 Chủ nhật 24/06/2012

HLV Vicente del Bosque cho rằng việc có ít hơn hai ngày nghỉ so với BĐN sẽ là một bất lợi đối với TBN trước thềm trận bán kết EURO 2012 sắp tới giữa họ.

HLV Vicente del Bosque - Ảnh Reuters

Cú đúp của Xabi Alonso đã giúp TBN có một chiến thắng dễ dàng trước Pháp ở trận tứ kết thứ ba của EURO 2012. Và ở bán kết, các nhà ĐKVĐ sẽ đối đầu với BĐN – đội đã đánh bại CH Czech ở trận tứ kết thứ nhất.

“Chúng tôi có ít hơn 2 ngày nghỉ so với BĐN và tôi đang suy nghĩ về điều đó. Đây là một bất lợi nhỏ đối với TBN. Chúng tôi đã kiệt sức tối nay bởi sức ép mà các cầu thủ nhận được là rất lớn”, HLV Del Bosque lo ngại.

Về chiến thắng 2-0 trước Pháp, HLV Del Bosque cho rằng chìa khóa nằm ở khả năng phòng thủ của TBN. Trong suốt 90 phút của trận đấu, Pháp tung ra được duy nhất một cú sút trúng đích.

“Sự thật là chúng tôi đã chơi tốt và kiểm soát trận đấu. Casillas gần như không phải làm bất cứ việc gì và điều đó đã nói lên khả năng phòng ngự ấn tượng của đội bóng. Nếu các hậu vệ của chúng tôi chơi tốt, TBN sẽ gần hơn tới chức vô địch bởi chúng tôi luôn luôn tạo ra các cơ hội ghi bàn”, HLV Del Bosque nói tiếp.

Cựu chiến lược gia của Real Madrid cũng bảo vệ cho việc ông sử dụng tới hai tiền vệ có xu hướng phòng ngự là Alonso – tác giả của cả hai bàn thắng cho TBN – và Sergio Busquets.

“Alonso là một trong những người ghi bàn nhiều nhất trong thời gian tôi dẫn dắt đội tuyển. Tôi đã biết rằng Alonso và Busquets là một cặp đôi gây tranh cãi ở tuyến giữa nhưng tôi luôn bảo vệ cách sử dụng đó bởi họ là những người có xu hướng tấn công hơn là phòng ngự”, Del Bosque nhấn mạnh.

V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục