Đè bẹp Berdych, Federer băng băng tiến vào bán kết

13:27 Thứ ba 26/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Roger Federer ghi đến 48 điểm winner trong trận thắng 3-0 trước Tomas Berdych sáng 26/1.

Berdych được xem là "liều thuốc thử" xứng tầm cho Federer ở tứ kết Australian Open. Trước đó Federer gặp Berdych 21 lần và chiếm ưu thế với 15 chiến thắng. Lần gặp gần đây nhất trước đối thủ CH Séc ở ATP World Tour Finals 2015 FedEx thậm chí hạ đẹp đàn em 6-4, 6-2.

Berdych dù đặt quyết tâm cao trước Federer nhưng cũng chỉ có thể gây bất ngờ khi đoạt break sớm từ game thứ ba. Tay vợt 30 tuổi của CH Séc để Federer đòi lại break ngay game sau đó và đưa ván một về loạt tie-break, Federer với những cú quả chính xác hơn thắng ấn tượng 7-4.

Hiệu quả giao bóng một giành điểm ở ván hai (83%) giúp Federer giữ chắc các game giao bóng. "Tàu tốc hành" còn hai lần bẻ game của Berdych để thắng đậm 6-2.

Federer chờ Djokovic ở bán kết. Ảnh: Internet.

Berdych trong thế đường cùng vùng lên mạnh mẽ ở đầu ván hai và dẫn trước 2-0. Dù vậy kịch bản ở ván một tiếp tục lặp lại khi Federer bắt kịp ở tỷ số 2-2. Sau đó anh cùng Berdych tạo nên thế trận giằng co ở bốn game tiếp theo. Bước ngoặt quan trọng đến với FedEx bằng một break mãn nhãn ở game thứ chín, Federer dẫn 5-4 và tận dụng luôn cơ hội tiến tới chiến thắng 6-4.

"Tôi cảm thấy rất vui vì chiến thắng trước Berdych, một đối thủ đã gây rất nhiều khó khăn cho tôi trong những năm vừa qua. Tôi hài lòng về cách mà mình trình diễn hôm nay, từ giao bóng, lên lưới, thuận tay, trái tay cho tới những cú cắt bóng," Federer nói.

Federer ghi đến 48 điểm winner, hơn 19 điểm so với Berdych. Tỷ lệ giao bóng một giành điểm của anh cũng trội hơn Berdych (83% vs 68%). Anh sẽ gặp người thắng trong cặp Kei Nishikori vs Novak Djokovic ở bán kết.

Nam Anh | 12:48 26/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục