Davis Cup 2012 - Vòng tứ kết: Ngã ngũ!

16:08 Thứ ba 10/04/2012

Cả 4 đại biểu giành quyền lọt vào vòng bán kết Davis Cup 2012 là ĐKVĐ Tây Ban Nha, Mỹ, CH Séc và Argentina đều đã tìm được cho mình một “người hùng” để nhờ cậy.

Nếu như Tây Ban Nha và Mỹ, “người hùng” của họ là David Ferrer (hạng 5 ATP) và John Isner (hạng 11 ATP) thì với CH Séc và Argentina, “người hùng” chính là Tomas Berdych (hạng 7 ATP) và Juan Martin del Potro (hạng 10 ATP). Đó vốn là sự khác biệt chủ yếu giữa 4 đại biểu giành chiến thắng trước Áo, Pháp, Serbia và Croatia, và đó cũng chính là nguyên do chủ yếu khiến cho cục diện của vòng tứ kết Davis Cup 2012 sớm… ngã ngũ.

Ferrer từng tuyên bố giã từ đội tuyển sau khi giúp Tây Ban Nha đăng quang ngôi vô địch hồi năm ngoái. Tuy nhiên, anh vẫn quyết định quay trở lại trong mùa giải năm nay, dù không tham gia trận đấu vòng 1, Ferrer vẫn quyết hiện diện trong trận đấu bán kết. Sự đóng góp của anh rất to lớn, giúp Tây Ban Nha cân bằng tỷ số 1-1 bằng cách đánh bại Andreas Haider-Maurer, sau đó, cũng chính anh giúp Tây Ban Nha tạo ra khoảng cách 3-1 khi đánh bại tay vợt gạo cội người Áo Jurgen Melzer. Chiến thắng của Ferrer đã giúp cuộc đối đầu giữa Tây Ban Nha và Áo ở sân Marina d’Or sớm ngã ngũ, bất chấp việc vẫn còn đó trận đấu thủ tục - nơi Nicolas Almagor đánh bại Alexander Peya 7/5 và 7/5. Thắng 3-1 hay 4-1 đối với tuyển Tây Ban Nha… cũng vậy!

Màn trình diễn xuất sắc của Juan Martin del Potro khiến cuộc chiến Argentina - Croatia sớm ngã ngũ

Trong khi Mỹ có Isner, CH Séc cũng có Berdych. Tay vợt hạng 7 thế giới này đã tạo ra khác biệt hoàn toàn khi dẫn dắt đội chủ nhà vượt qua Serbia cũng được đánh giá rất cao dù không có đương kim số 1 thế giới Novak Djokovic. Berdych đã xuất hiện trong cả 3 chiến thắng - anh đánh bại Victor Troicki để đưa CH Séc vượt lên dẫn 1-0; sau đó, anh hợp cùng Radek Stepanek đánh bại bộ đôi Ilija Bozoljac và Nenad Zimonjic để đưa CH Séc vượt lên dẫn trước 2-1; và cuối cùng, anh hạ Janko Tipsarevic để bảo đảm CH Séc dẫn 3-1 trong trận đấu có 3 ván đấu đều phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break. Màn trình diễn của Berdych biến trận đấu cuối cùng giữa Lukas Rosol và Troicki trở thành thủ tục. CH Séc thắng Serbia 4-1 một cách xứng đáng.

Ở sân Parque Roca của thành phố Buenos Aires, một kịch bản cũng diễn ra tương tự. Kẻ sắm vai chính, vai “người hùng” cho đội chủ nhà là cựu vô địch Del Potro. Cũng như vai trò của Ferrer với tuyển Tây Ban Nha và Berdych với tuyển CH Séc, Del Potro giữ một vai trò gần như xuyên suốt - anh đánh bại Ivo Karlovic để giúp Argentina gỡ hòa 1-1. Sau đó, khi điểm số đang là 2-1 tạm nghiêng về phía Argentina, Del Potro chơi trận đôi quyết định và dễ dàng đánh bại Marin Cilic, đưa tuyển Argentina vượt lên dẫn trước 3-1. Sau đó, tuyển Argentina tiếp tục gia cố cho chiến thắng của mình lên thành 4-1 khi Juan Monaco hạ Antonio Veic, nhưng mọi sự chú ý đều tập trung vào Del Potro - người rất muốn lèo lái tuyển Argentina đến ngôi vô địch đầu tiên…

Lịch thi đấu bán kết (diễn ra từ ngày 14-9 đến 16-9)

*Tây Ban Nha - Mỹ

*Argentina - CH Séc

Tiểu Phi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục