David Moyes ngả mũ thán phục Van Gaal

00:14 Thứ hai 16/06/2014

Sau khi chứng kiến chiến thắng của Hà Lan, HLV David Moyes đã buộc phải đăng đàn ca ngợi HLV Van Gaal, người kế nhiệm ông ở Man Utd.

Louis van Gaal là HLV tài năng, giỏi đấu pháp. Điều đó đã được chứng minh ở trận khai màn bảng B World Cup vừa qua giữa Hà Lan và Tây Ban Nha, trận đấu mà “lốc cam” của Van Gaal đã hủy diệt Nhà vô địch thế giới với tỉ số 5-1.

Chiến thắng này của HLV Van Gaal đã kích thích rất nhiều nhà cầm quân tên tuổi. Trong số đó có David Moyes, người đã không tiếc lời khen ngợi chiến lược gia người Hà Lan sau trận thắng Tây Ban Nha.

“Louis van Gaal, HLV của tuyển Hà Lan đã lên kế hoạch một cách hoàn hảo. Ông ta đã giúp Hà Lan lấp đầy mọi khoảng trống mà Tây Ban Nha muốn chơi. Đây là bước tiến lớn của Hà Lan. Về mặt chiến thuật, rõ ràng Van Gaal đã vượt trội. 3-4 cầu thủ trẻ của họ đã chơi rất tốt. Tôi rất ấn tượng Daley Blind, người đã có đường chuyền xuất sắc để Van Persie ghi bàn”, David Moyes nhận định về Van Gaal.

Nhận định của David Moyes về Van Gaal cũng là điều mà CĐV Quỷ đỏ đã phải công nhận sau khi chứng kiến chiến thắng của Hà Lan. Từ đây, NHM áo đỏ kì vọng Van Gaal sẽ giúp M.U trở lại sau 1 mùa giải gây thất vọng dưới triều đại David Moyes.

Bên cạnh đó, HLV David Moyes cũng dành lời khen ngợi tới cậu học trò cũ Robin van Persie, người đã có cú đánh đầu ghi bàn rất đẹp mắt ở trận thắng Tây Ban Nha.

“Cú đánh đầu của Van Persie rất tuyệt vời. Cậu ta đã nhận ra mình phải làm gì trong tình huống này. Giống như nhiều người khác, tôi nghĩ Van Persie sẽ dùng ngự hãm bóng trước khi dùng sức mạnh hạ Casillas. Tuy nhiên, cậu ta lại đánh đầu và quyết định ấy đã khiến Casillas bất ngờ”, nhà cầm quân người Scotland khen ngợi Van Persie.

“Do đã từng làm việc với Van Persie nên tôi biết rõ khả năng của cậu ấy. Đó là cầu thủ rất giỏi kiểm soát bóng và di chuyển để nhận bóng. Về mặt kĩ thuật, đây là cầu thủ tuyệt vời, giỏi 2 chân và dứt điểm sắc lạnh. Vấn đề duy nhất mà chúng tôi gặp khi ấy là chấn thương của Van Persie. Thật tiếc là cậu ấy không thể ra sân thường xuyên”, David Moyes nói thêm.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục