David Haye và Chisora bị treo găng vĩnh viễn?

10:58 Thứ ba 21/02/2012

Sóng gió tiếp tục lan tràn báo chí Anh mấy ngày nay khi hai võ sĩ quyền anh nổi tiếng của họ David Haye và Dereck Chisora nhiều khả năng sẽ bị treo găng vĩnh viễn và thậm chí là ngồi tù vì ẩu đả.

Chisora –á quân Hội đồng quyền Anh thế giới (WBC) đã bị bắt giữ ngay tại sân bay Munich hôm Chủ Nhật nhưng sau đó đã được tại ngoại mà không phải chịu bất kỳ món tiền bảo lãnh. Haye, nhà cựu vô địch hạng nặng đã bay trở về Anh từ sáng sớm Chủ Nhật và chưa hề lên tiếng về vụ việc kể trên. Tuy nhiên, HLV của anh, ông Adal Booth cho biết Haye hoàn toàn sẵn sàng quay lại Đức để trả lời thẩm vấn từ cảnh sát.

Dereck Chisora nhiều khả năng sẽ bị treo găng vĩnh viễn - Ảnh Getty

Chisora đang phải đối mặt với sức ép dư luận rất lớn. Bởi chỉ cách đó không lâu, anh đã bị khán giả la ó, chế giễu sau khi trận chung kết với Vitali Klitschko kết thúc bởi hành động tát vào mặt đối thủ của mình trước khi xuất trận. Chisora từng nổi tiếng với đoạn video quay lại cảnh anh nhổ nước miếng vào mặt của em trai Vitali, Wladimir Klitschko tại giải Olympiahalle.

Theo tờ Daily Telegraph, liên đoàn quyền Anh Đức đang thi hành lệnh cấm thi đấu suốt đời đối với cả 2 võ sĩ này và đã liên hệ trực tiếp với hiệp hội quyền Anh nước Anh về việc kiểm soát và thu hồi giấy phép thi đấu của Chisora trước tiên. Trong đoạn video được cảnh sát thâu được, Haye ra tay trước với những cú đấm như trời giáng vào mặt đồng hương Chisora. Hai võ sĩ đã vật lộn trên sàn một lúc trước sự hỗn loạn, hiếu kỳ của đám đông và gần 150 nhà báo liên tiếp chụp ảnh, ghi hình. Thậm chí sau đó, Haye còn ẩu đả với HLV của Chisora, Don Charles khiến võ sĩ 28 tuổi này đã hét lên: “Tao sẽ bắn mày, tao phải thiêu sống mày.”

Chẳng mấy chốc, những hình ảnh về vụ xô xát đã được phát sóng trên các kênh truyền hình Đức. Mặc dù cảnh sát đã kịp thời can thiệp tới một số kênh nhằm xóa bỏ những đoạn phim đó song nó đã nhanh chóng ngập tràn trên Internet. Theo luật Đức, hai võ sĩ này có thể chịu mức án phạt lên đến 10 năm tù giam. Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan cảnh sát Anh và Đức điều tra, làm rõ.

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục