Đằng sau một giải đấu đỉnh cao

00:25 Thứ sáu 05/05/2017

TinTheThao.com.vnGiải bóng chuyền quốc tế VTV Bình Điền 2017 để lại dấu ấn sâu đậm về chuyên môn lẫn mặt hình ảnh.

VTV_BdLA_3

 Chủ giải VTV Bình Điền Long An đứng thứ 2 chung cuộc.

Sau hơn một tuần khởi tranh, giải bóng chuyền quốc tế VTV Bình Điền 2017 đã khép lại với chức vô địch thuộc về CLB Bangkok Glass (Thái Lan). Đội chủ giải VTV Bình Điền Long An với vị trí thứ nhì được xem là một thành công, khi đội hình của họ xuất hiện nhiều gương mặt trẻ.

Thể Thao Việt Nam đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Lê Quốc Phong –Tổng Giám đốc Công ty cổ phần phân bón Bình Điền.

* Phóng viên: Đâu là điều đọng lại sâu sắc nhất với ông sau giải đấu này?

- Ông Lê Quốc Phong: Có lẽ tôi không cần phải nói quá nhiều bởi nhìn lượng khán giả đến sân chúng ta sẽ thấy giải đấu đang tạo được sức hút lớn thế nào. Tây Ninh có thể nói là một trong những địa phương thành công trong công tác truyền thông về giải. Không chỉ chung kết mà các trận vòng bảng cũng luôn đầy ắp khán giả. Đó là niềm hạnh phúc lớn lao nhất.

* Vì đâu mà Ban tổ chức mời được những đội bóng mạnh như Bangkok, Phúc Kiến, Vân Nam?

- Thường thì mọi năm giải đấu sẽ diễn ra vào tháng Ba. Tuy nhiên năm nay thời gian có thụt lùi một chút và chúng tôi đã tính toán làm sao để mang được nhiều đội bóng chất lượng về với giải càng tốt. Thời điểm này không phải là cao điểm ở các giải VĐQG Thái Lan và Trung Quốc nên nhiều đội bóng đồng ý sang Việt Nam thi đấu ngay sau khi nhận được lời mời.

* Cá nhân ông đánh giá thế nào về đội chủ giải Long An?

- Đội hình năm nay vắng một số nhân tố chủ chốt khiến chúng tôi chỉ mạnh dạn đặt mục tiêu top 4. Tuy nhiên Ngọc Hoa và các cháu đã có màn trình diễn trên cả mong đợi. Tôi nghĩ điều quan trọng không phải là quán quân hay á quân, cái cốt lõi là chúng ta được thấy sự trưởng thành của các VĐV qua từng trận, qua mỗi giải đấu.

* Giải bóng chuyền VTV Bình Điền thường xuyên đổi địa điểm tổ chức, và đâu là nguyên nhân?

- Quan điểm của chúng tôi là làm bóng chuyền sạch và bằng cái tâm. Chúng tôi muốn đưa giải đấu chất lượng tới với những địa phương ít có điều kiện để khán giả có dịp tận mắt xem các cầu thủ thi đấu. Năm 2018 giải dự kiến sẽ về với đất võ Bình Định nhưng trước mắt còn rất nhiều khâu phải làm.

* Xin cám ơn ông về cuộc trò chuyện này.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:25 05/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục