Gặp nàng “khủng long” cao gần 2m ở giải bóng chuyền VTV Bình Điền

05:40 Thứ bảy 29/04/2017

TinTheThao.com.vnPhụ công Xu Yunli của CLB Phúc Kiến (Trung Quốc) là VĐV cao nhất ở giải bóng chuyền quốc tế VTV Bình Điền 2017.

tri-e1-bb-81u-20ti-c3-aan-20-20ph-c3-bac-20ki-e1-ba-bfn-201-1493262664646

 Phụ công Xu Yunli trong một pha tranh chấp trên lưới.

“Người đâu cao thế”, “Cô này chắc phải 2m ấy nhỉ”,… Đó là hai trong rất nhiều lời bình luận của những khán giả về Xu Yunli khi có dịp tận mắt xem giải bóng chuyền quốc tế VTV Bình Điền tại nhà thi đấu Tây Ninh.

Quả thật các khản giả Việt Nam có lý do để xuýt xoa trước chiều cao khủng của Xu Yunli. Được biết kỷ lục cầu thủ nữ cao nhất hiện nay của bóng chuyền Việt Nam thuộc về Trần Thị Thanh Thúy (VTV Bình Điền Long An) với chiều cao 1m90. Tuy nhiên Thanh Thúy vẫn còn kém đến 5m so với Xu Yunli.

“Tôi chưa từng thấy một nữ VĐV bóng chuyền nào to lớn như Xu Yunli. Không hiểu Trung Quốc đào tạo tốt hay do gen di truyền mà thể hình của họ to lớn thật”, anh Khánh Bình ở tỉnh Tây Ninh cho biết.

Tại giải VTV Bình Điền năm nay, Phúc Kiến thi đấu không thành công khi họ bị loại ngay từ vòng bảng dù giành 2 trận thắng nghẹt thở với tỷ số 3-2. Phụ công Xu Yunli dù thi đấu có vẻ trầm lắng nhưng thực tế cô luôn nằm trong top những VĐV ghi điểm nhiều nhất của Phúc Kiến.

Năm ngoái Xu Yunli có mùa giải thành công nhất sự nghiệp khi cùng đội tuyển nữ Trung Quốc giành tấm HCV Olympic Rio. Người đẹp cao 1m95 tỏ rõ sự đa năng khi có thể tấn công giữa lưới, vừa có thể chạy chiến thuật sau đầu đầy cơ động.

“Tôi đã từng tham dự nhiều giải đấu nhưng thật sự bất ngờ với không khí ở Tây Ninh. Khán giả ở đây rất chân chất, nhiều người cho biết họ chỉ chờ đến giải đấu này để được thấy tôi ngoài đời. Tôi quả thật rất hạnh phúc khi biết điều đó,” Xu cho biết.

Được biết đây là lần thứ hai mà Xu Yunli sang Việt Nam thi đấu. Hồi năm 2013, Xu khoác áo Quảng Đông dự giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á tại Đắc Lắc. Giải đấu năm đó cô được trao hai danh hiệu là “VĐV chắn bóng xuất sắc nhất” và “VĐV toàn diện nhất”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 05:40 29/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục