Cúp võ thuật 2016: Võ cổ truyền Việt Nam xưng bá

23:36 Thứ bảy 23/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Tối 23/4, Cúp võ thuật với sự tham gia của 18 đoàn trong nước và quốc tế diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 7. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Liên hoan Võ thuật Quốc tế TP. HCM 2016.

Đội Võ cổ truyền TP. HCM với màn trình diễn xuất sắc của mình. Ảnh: Võ Đạt.

Đông đảo người dân tại TP. HCM đã tập trung về Nhà thi đấu Quân khu 7 từ rất sớm, để được tận mắt chứng kiến những màn trình diễn đặc sắc của hơn 200 võ sinh Việt Nam và quốc tế. 18 đoàn với hơn 300 VĐV đã mang đến cho khán giả những tiết mục trình diễn mãn nhãn gồm nhiều môn võ độc và lạ. Trong khi các đoàn Việt Nam trình diễn thế mạnh từ võ cổ truyền, vovinam, taekwondo hay karatedo,… thì các đoàn quốc tế ghi lại dấu ấn với những môn “quốc võ” của mình. Lần lượt là Hàn Quốc mang đến Liên hoan môn Taekkyon, Nhật Bản trình diễn Kenjutsu Katori, Bulgaria trình làng Bulkempo, Philippines môn Arnis, Đức Gongkwon Yusul, Thái Lan môn Muay Thái, Campuchia môn Bokator và Indonesia môn Shorinji Kempo.

Sau hơn hai giờ đồng hồ, Ban chuyên môn gồm bà Trần Thị Minh Hiền – Trưởng Bộ môn Thể dục TP. HCM, ông Nguyễn Thanh Huy – HLV Trưởng Đội tuyển quyền taekwondo, ông Lý Đại Nghĩa, Tổng thư ký Liên đoàn Judo Việt Nam và ông Nguyễn Công Tâm - Phó chủ tịch kiêm Trưởng ban Chuyên môn Liên đoàn võ Cổ truyền Thế giới đã chọn ra đoàn xuất sắc nhất. Đội Võ cổ truyền TP. HCM với màn trình diễn xuất sắc ở cả hai nội dung biểu diễn và đối kháng, xuất sắc giành ngôi nhất toàn đoàn.

Màn thi biểu diễn đối kháng tuyệt đẹp của đội Võ cổ truyền TP.HCM. Ảnh: Võ Đạt.

Môn Võ cổ truyền thuyết phục hoàn toàn khán giả với các đòn chỏ cực nhanh và cực mạnh. Dù chỉ là một bài biểu diễn, song các võ sĩ không ngại dùng các đòn đánh áp sát vào yếu huyệt của đối thủ. Các đòn lên gối đòn gối vô cùng hiểm hóc mang tính “triệt hạ” đối thủ nhiều lần khiến người xem thót tim. Cùng với đó, cái tinh hoa, độc đáo, thẩm mỹ như một nghệ thuật đặc thù của võ cổ truyền dân tộc còn được thể hiện rõ nét qua các thế đá bay, đá xoay, cùng với việc thể hiện đá cao, đá liên hoàn được khai thác tối đa.

Có thể nói, Cúp võ thuật lần này đã nêu bật những giá trị sâu sắc của tinh hoa võ thuật trong đời sống văn hóa tinh thần của bạn bè quốc tế nói chung và Việt Nam nói riêng.

Ngày mai 24/3, Liên hoan Võ thuật Quốc tế TP. HCM bước vào ngày biểu diễn cuối cùng.

Kết quả chung cuộc của Cúp võ thuật 2016:

Nhất toàn đoàn: Võ cổ truyền TP. HCM
Nhất cá nhân nam: Kenjutu Katori (Nhật Bản)
Nhất cá nhân nữ: Wushu Việt Nam
Giải đồng đội: Shorinji Kempo (Indonesia)
Giải tập thể: Taekwondo Việt Nam
Giải Far-play: Bulkempo (Bulgaria)
Nam Văn | 23:15 23/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục