Cuộc chiến trên từng mét vuông cỏ

11:22 Thứ bảy 23/06/2012

Tây Ban Nha đến EURO 2012 trong tư cách là ĐKVĐ thế giới và châu Âu, vì thế, chẳng có gì ngạc nhiên nếu như đặt La Roja cùng đội tuyển Pháp lên bàn cân, sức nặng đang nghiêng nhiều về phía đội bóng của Vicente Del Bosque. Không hiểu là nếu giữa các vị trí của 2 đội có sự chênh lệch như vậy, không hiểu Les Bleus sẽ lấy gì để hy vọng trong cuộc chiến này?

Thủ môn: Casillas/Lloris

Iker Casillas từ lâu đã được xem là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới và điều tuyệt vời anh cầu thủ đang khoác áo Real Madrid vẫn duy trì một phong độ như vậy trong nhiều năm qua. Để so sánh, mặc dù Hugo Lloris mới có 4 năm khoác áo đội tuyển Pháp nhưng ở trận playoff tại VL World Cup 2010, anh chơi tốt đến mức được báo chí Pháp gọi là “Thánh Lloris”, ý muốn so sánh anh với “Thánh Iker”.

Vào đêm nay, Lloris có thể là một trong những mắt xích quan trọng của Pháp bởi khả năng giữ bóng tốt của TBN sẽ cho phép Casillas không phải hoạt động quá vất vả.

Đối đầu trên từng mét vuông cỏ

Hậu vệ phải: Arbeloa/Debuchy

Vị trí hậu vệ phải được xem là điểm yếu nhất của TBN vào lúc này, trong khi những năm trước, điểm yếu đấy của họ nằm ở cánh đối diện. Vấn đề là Sergio Ramos đã bị kéo vào trong và La Roja không còn cái tên nào thuyết phục hơn Alvaro Arbeloa. Mặc dù vậy, khó có thể nói rằng Mathieu Debuchy chơi tốt Arbeloa. Cầu thủ của Lille có thiên hướng tấn công nhiều hơn nhưng phòng ngự thì lại không bằng hậu vệ người TBN.

Trung vệ: Pique-Ramos/Rami-Koscielny

Khác biệt giữa 2 đội là quá rõ. TBN sở hữu 2 trong số những hậu vệ xuất sắc nhất là Gerard Pique và Ramos, và họ đang chơi cho Barca cùng Real Madrid. Ngược lại, trong tình thế mất Philippe Mexes do bị treo giò, Laurent Blanc buộc phải xếp Laurent Koscielny đá cặp cùng Adil Rami. Và trận thua Thụy Điển 2-0 đã cho thấy Les Bleus phòng ngự là dở như thế nào.

Hậu vệ trái: Alba/Clichy

Đây là một trong những vị trí hiếm hoi mà Pháp có thể tự hào là họ không thua kém đối thủ. Jordi Alba là một cầu thủ giỏi nhưng Gael Clichy cũng đã khẳng định anh xứng đáng nằm trong số các hậu vệ trái xuất sắc nhất hiện nay sau khi khoác áo Arsenal và hiện là Man City.

Tiền vệ trung tâm: Busquets-X.Alonso-Xavi/A.Diarra-Cabaye-Nasri

Có thể xem đây là buồng phổi trong lối chơi của TBN, với 2 cầu thủ thuộc Barcelona và 1 của Real Madrid, và đẳng cấp của họ đã được chứng minh ở World Cup 2010. So về từng vị trí, Pháp không có những cầu thủ như thế, kể cả với Nasri, và một khi không cầm được bóng trước bộ ba của La Roja, họ khó có thể hy vọng gì.

Tiền vệ cánh: David Silva-Iniesta/Menez-Ribery

Một lần nữa, các tiền vệ của Pháp lại tỏ ra lép vế hoàn toàn trước đối thủ. Andres Iniesta chơi tốt trong 4 năm qua, trong khi David Silva thậm chí được xem là “Messi của TBN” nhờ khả năng xoay sở trong phạm vi hẹp.

Trong khi đó, nếu Pháp đặt hy vọng rất lớn vào Franck Ribery bên cánh trái, Blanc đang loay hoay với nhiều lựa chọn bên cánh phải, giữa Nasri, Jeremy Menez và Hatem Ben Arfa, thậm chí là cả Mathieu Valbuena.

Tiền đạo: Torres/Benzema

Nếu vị trí tiền đạo vẫn là đề tài được nói đến nhiều nhất ở La Roja từ đầu EURO 2012 đến nay, Fernando Torres cũng xứng đáng được đá chính ở trận gặp Pháp. Dù sao thì El Nino cũng đã có 2 bàn thắng tại vòng bảng, trong khi Karim Benzema vừa trải qua một mùa giải xuất sắc cùng Real Madrid lại chưa một lần nổ súng cho Les Bleus. Ít nhất thì Benzegoal cũng đã quá quen bóng đá TBN và biết rõ những hậu vệ anh sẽ đối mặt trong đêm nay.

Mạnh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục