Công Vinh và duyên nợ với bóng đá xứ Nghệ

09:47 Chủ nhật 05/08/2012

Có cầu thủ gốc Nghệ An khi trở lại sân Vinh làm đối thủ đội bóng cũ SLNA được chào đón nồng nhiệt, có người lại bị ghét cay, ghét đắng. Tiền đạo Lê Công Vinh hẳn thấu hiểu hơn ai hết những hỉ nộ ái ố đó mỗi khi trở lại “ngôi nhà xưa”.

Ở SLNA, gần như đã thành truyền thống, sau khi tạo dựng được tên tuổi, các cầu thủ ngôi sao đều tìm mọi cách được ra đi tìm bến đỗ mới để đáp ứng được nhu cầu về những bản hợp đồng với khoản lót tay tiền tỷ. Bao thế hệ cứ nối tiếp nhau ra đi như một trào lưu khi không thể tồn tại nơi đã đào tạo nên mình và bản thân SLNA cũng cần họ ra đi để lớp đàn em tài năng có thể vươn ra ánh sáng.

Tuy nhiên, nếu điểm lại những tài năng bóng đá xứ Nghệ đã ra đi thì tất cả gần như đều bị thui chột dần về chuyên môn chỉ sau một hoặc hai mùa bóng. Không khó để có thể điểm tên được rằng có chăng chỉ Dương Hồng Sơn và Lê Công Vinh còn phát huy thêm tài năng và nâng tầm được thương hiệu ở bến đỗ mới.

Công Vinh (trái) không còn là tâm điểm chỉ trích của CĐV Nghệ An. Ảnh: V.S.I

Nếu “tầm’ ở đây chỉ có nghĩa là tiền thì chỉ còn duy nhất Lê Công Vinh tự biết cách đẩy được giá trị bản thân lên tầm cao bằng những bản hợp đồng sau cao hơn trước. Nhưng ngược lại sau mỗi mùa bóng, Công Vinh lại bị mất thêm thiện cảm của chính khán giả xứ Nghệ.

Kể từ ngày rời SLNA ra Thủ đô đầu quân cho HN.T&T, Công Vinh và cả gia đình anh không bao giờ quên cảm giác ngột ngạt vì bị CĐV cuồng nhiệt xứ Nghệ xem như kẻ thù như mùa bóng vừa qua, cho dù đã nhiều lần Vinh khoác áo đội bóng bầu Hiển trở lại sân Vinh.

Chuyện là trước trận “chung kết’ SLNA-HN.T&Tngày 22/8/2011, Công Vinh có trả lời phỏng vấn trên báo đại ý rằng sẽ chơi hết mình vì đội bóng chủ quản vì HN.T&T đã cho anh nhiều thứ mà anh không có khi còn ở SLNA. Chính điều này đã làm khán giả xứ Nghệ nổi giận thật sự.

Vì thế, ngay buổi tập làm quen sân của HN.T&T đã có hàng ngàn CĐV SLNA kéo đến sân để bao vây CLB HN.T&T đồng thời họ réo tên, đe dọa trực tiếp đến Công Vinh. Người trong cuộc kể rằng đêm đó Công Vinh cũng đã không dám về thăm nhà cha đẻ là ông Lê Công Duệ ở tòa nhà Tecco thuộc trung tâm TP. Vinh.

Người Nghệ có câu hát: “Giận thì giận nhưng thương vẫn còn thương” nên dù có những CĐV đã có thời gian tẩy chay Công Vinh nhưng khi họ đến sân chứng kiến Công Vinh thi đấu rất chuyên nghiệp thì họ không còn xem anh là “kẻ thù” nữa.

Nhiều thành viên của Hội CĐV SLNA khi được đặt câu hỏi “Sẽ đối xử như thế nào với Công Vinh trong trận đấu SLNA-CLB BĐ HN” thì đa phần đều đồng ý với quan điểm không xem Công Vinh là đối tượng để chỉ trích nữa. Một thành viên lãnh đạo Hội CĐV SLNA cho hay: “Công Vinh là cầu thủ giỏi nhưng khi phủ nhận cái nôi SLNA đã đào tạo nên mình là không được nhưng chúng tôi không khuyến khích anh em trong Hội tỏ thái độ quá khích với Công Vinh và gia đình anh ấy. CĐV Nghệ An cũng cho biết sẽ không còn cảnh hò hét hay huýt sáo mỗi khi anh chạm bóng như những lần trước”.

Thêm một lần nữa, tiền đạo Công Vinh trở về mái nhà xưa nhưng xem ra lần này anh không còn là chủ đề để khán giả xứ Nghệ bận tâm quá nhiều như năm ngoái, hoặc do trận đấu SLNA-CLB BĐHN không còn bao nhiêu độ “nóng” vào thời điểm hiện tại, hoặc cũng có thể là do cả hai nguyên nhân kể trên cộng lại.
Đại Nghĩa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục