Con đường vẫn rộng mở với Xe tăng Đức

07:41 Thứ tư 04/07/2012

EURO 2012 đã là giải đấu lớn thứ 4 liên tiếp Đức không thể vô địch dù đã vào tới bán kết. Thế hệ của những Lahm, Schweinsteiger, Podolski… đang phải đối mặt với nguy cơ không danh hiệu. Nhưng điều đó không có nghĩa tất cả đã khép lại với Mannschaft.

HLV Loew sẽ mạnh dạn thay máu ĐT Đức

EURO 2012 kết thúc với nỗi thất vọng ê chề dành cho người Đức. Thêm một lần nữa, Cỗ xe tăng lại đứt xích trước ngưỡng cửa thiên đường. Nhưng không giống như EURO 2008 hay World Cup 2010, các cầu thủ Đức cũng như HLV Joachim Loew đã hứng chịu rất nhiều chỉ trích. Lần đầu tiên sau nhiều năm, người Đức đưa vấn đề nhạy cảm về chiếc ghế của Loew ra để bàn luận. Những cầu thủ từng có nhiều đóng góp cho Mannschaft trong nhiều năm qua như Lahm, Schweinsteiger, Podolski… cũng đứng trước nguy cơ chỉ còn đóng vai phụ tại Mannschaft.

Đó là những áp lực thay đổi cực lớn, khiến tất cả cảm thấy choáng ngợp. Tuy nhiên, nếu người Đức quyết tâm tạo nên một cuộc cách mạng nhân sự tại ĐTQG, họ vẫn có rất nhiều thuận lợi. Thực tế Đức vẫn gặt hái được thành công nhất định tại EURO 2012. Trái ngược với những màn trình diễn thất vọng của dàn cầu thủ nhiều kinh nghiệm như Lahm, Schweinsteiger, Podolski… thì những cầu thủ trẻ đã tận dụng tốt cơ hội để khẳng định mình.

Manuel Neuer xứng đáng là một thủ lĩnh tinh thần mới của Đức. Ngoài sự chắc chắn trong khung gỗ, Neuer còn cho thấy tinh thần chiến đấu cực cao trong những thời điểm mà Cỗ xe tăng phải đối mặt với khó khăn. Ở hàng hậu vệ, người Đức hoàn toàn có thể đặt niềm tin ở cặp trung vệ Hummels và Badstuber. Hummels đã trưởng thành chóng mặt tại EURO 2012 còn người đá cặp với anh là Badstuber cũng tỏ ra đĩnh đạc hơn và đủ khả năng chỉ đạo hàng hậu vệ.

Trong khi ở tuyến giữa, người Đức vẫn có rất nhiều lựa chọn. Với màn trình diễn ấn tượng nhất tại EURO 2012, Khedira sẽ là linh hồn của hàng tiền vệ Đức. Ngoài ra, vị trí của Schweinsteiger cũng sẽ chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ từ Kroos, cầu thủ chơi xuất sắc hơn đội phó của Mannschaft ở mùa 2011/12 trong màu áo Bayern. Ở vị trí tiền vệ công, có quá nhiều ứng viên cho 3 suất ít ỏi. Ở 2 cánh, Schuerrle và Marco Reus đã sẵn sàng thay thế Podolski và T.Mueller. Gánh vác trọng trách dẫn dắt lối chơi với Oezil cũng có thể là Goetze. Schuerrle và Reus đã tận dụng được những thời cơ hiếm hoi để khẳng định mình tại EURO 2012, trong đó Reus để lại ấn tượng mạnh. Goetze không may mắn như vậy khi không được Loew tin dùng nhưng tài năng của cầu thủ dẫn dắt lối chơi Dortmund vẫn là điều mà tất cả phải thừa nhận.

Duy chỉ có vị trí hậu vệ cánh và trung phong là Đức không có nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, đó không phải là vấn đề quá lớn khi phần lớn bộ khung mới của Cỗ xe tăng đã được xác định. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn là việc người Đức có đủ can đảm để tiến hành một cuộc cách mạng nhân sự để xóa bỏ hình ảnh thất bại tại đã tồn tại suốt 16 năm qua hay không?

Mạnh Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục