Chuyên gia Mark Lawrenson bị "bắn" vì bình luận "nhảm nhí"

00:13 Thứ bảy 05/07/2014

Bình luận viên nổi tiếng Mark Lawrenson của Hãng tin BBC đã phải đón nhận làn sóng chỉ trích từ người hâm mộ Anh sau khi ông bình luận "nhảm" trong suốt trận Argentina với Thụy Sĩ ở vòng 16 đội.

Bình luận viên nổi tiếng Mark Lawrenson đang bị chỉ trích vì bình luận "nhảm nhí". Ảnh: BBC

Cụ thể, trong trận đấu trên, tiền đạo tuyển Thụy Sĩ Josip Drmic đã có một cú sút yếu ớt về phía khung thành của thủ môn Sergio Romero (Argentina) và ông Mark Lawrenson đã có lời bình luận đậm chất phân biệt giới tính là "Josip Drmic nên mặc thêm chiếc váy vào" (ám chỉ Josip Drmic yếu ớt như phụ nữ).

Những lời bình luận đó của cựu danh thủ Liverpool đã tạo nên làn sóng giận dữ trên mạng xã hội và Tập đoàn truyền thông BBC đã nhận gần 173 đơn khiếu nại ông Mark Lawrenson với lời lẽ hết sức tức giận buộc tội BBC "phân biệt giới tính". Theo tờ Daily Mail (Anh), ông Mark Lawrenson có khả năng bị sa thải vì lời bình luận "nhảm nhí" này.

Mark Lawrenson (57 tuổi) từng 7 năm thi đấu cho Liverpool với 356 trận ra sân ghi được 18 bàn thắng và cùng đội bóng này 5 lần vô địch nước Anh, 3 Cúp liên đoàn Anh, một chức vô địch Champions League, một cúp FA. Sau khi giải nghệ ông có một thời gian ngắn làm HLV, trước khi nhận lời mời làm bình luận viên cho BBC. Trong nhiều năm qua, người hâm mộ bóng đá VN đã rất quen thuộc với Mark Lawrenson khi ông chuyên bình luận các trận đấu ở giải ngoại hạng Anh.

Trước đó BBC cũng nhận được nhiều đơn khiếu nại về việc cựu danh thủ Manchester United (M.U) Phil Neville không có nhiều kinh nghiệm khi tham gia bình luận các trận đấu ở VCK World Cup 2014. Nhưng trong trường hợp của Phil Neville, BBC đã lên bào chữa cho rằng ngôi sao này quá mới và khán giả dần dần sẽ quen.

Quốc Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục