Đội tuyển Argentina và những nỗi lo hàng tiền đạo

00:33 Thứ năm 03/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Phải nhờ đến khoảnh khắc loé sáng ở những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ hai của bộ đôi Messi và Di Maria, Argentina mới có thể nhọc nhằn đánh bại đội tuyển Thuỵ Sĩ để qua đó giành quyền vào chơi ở trận Tứ kết. Vẫn còn nhiều điều đọng lại đối với đội tuyển Argentina sau trận đấu này đặc biệt là những nỗi lo đến từ hàng tiền đạo.

Thêm một lần nữa người ta lại thấy Argentina đã gặp khó khăn như thế nào khi phải đối đầu với những đội bóng có lối chơi phòng ngự kỷ luật. Còn nhớ trong trận đấu với đội tuyển Iran ở vòng đấu bảng, đội bóng có biệt danh là "Albicelestes" đã thi đấu rất chật vật và phải đợi đến những phút bù giờ của trận đấu thì ngôi sao sáng nhất của họ là Lionel Messi mới có thể lập công và mang về ba điểm trọn vẹn cho đại diện Nam Mỹ.

Trong trận đấu với Thuỵ Sĩ ở vòng 1/16, Argentina cũng đã chơi bế tắc trước lối chơi khoa học của đội bóng đến từ châu Âu. Hàng tiền đạo của đội tuyển Argentina đã có một màn trình diễn rất đáng thất vọng. Bộ đôi Gonzalo Higuain và Ezequiel Lavezzi đã chơi rất mờ nhạt trong trận đấu đó và dường như không để lại bất cứ dấu ấn đặc biệt nào. Không phải cho đến bây giờ người ta mới nhận thấy những nỗi lo trên hàng tiền đạo của Argentina.

Ba trận đấu ở vòng bảng trôi qua đã cho thấy một điều rằng Argentina quá phụ thuộc vào Messi. Trong khi đó những tiền đạo cắm thực thụ chơi cao nhất trên hàng tấn công của "Albicelestes" lại không thể ghi bàn. Argentina mang đến World Cup 2014 lần này với rất nhiều cầu thủ tấn công xuất sắc. Trong danh sách đó có những cái tên đáng chú ý như Sergio Aguero, Lionel Messi, Gonzalo Higuain, Ezequiel Lavezzi, Rodrigo Palacio.

Tất cả họ đều là những cầu thủ đẳng cấp và đều là những chân sút chủ lực ở các câu lạc bộ lớn như Man City, Barcelona, Napoli, Paris Saint-Germain hay Inter Milan. Thế nhưng ở giải đấu năm nay chỉ có Messi là vẫn thể hiện được giá trị của mình. Số còn lại đều chưa thể hiện được gì nhiều và cũng chẳng ai dám nghĩ những chân sút như Aguero hay Higuain lại chưa thể ghi nổi một bàn thắng ở giải đấu năm nay.

Trong danh sách đến Brazil lần này, "Albicelestes" đã bỏ qua một cái tên rất đáng chú ý đó chính là Carlos Tevez. Cầu thủ đã có một mùa giải rất thành công và ghi được rất nhiều bàn thắng trong màu áo của Juventus. Thế nhưng huấn luyện viên Alejandro Sabella đã quyết định bỏ qua chân sút 30 tuổi này và ông cũng nhận được không ít những lời chỉ trích.

Cho đến lúc này Argentina đã ghi được tổng cộng 7 bàn thắng và 4 bàn trong số đó đến từ cái chân của Messi. Một Aguero đã ghi tới 17 bàn trong màu áo của Man City ở Premier League mùa giải vừa qua lại thi đấu vật vờ ở những trận đấu ở vòng bảng của Argentina. Hay Higuain, tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất ở World Cup bốn năm về trước lại tỏ ra vô duyên đến như vậy ở giải đấu lần này. Bên cạnh đó những cái tên như Lavezzi hay Palacio mặc dù đã được trao cơ hội nhưng cả hai đều chưa thể toả sáng để lập công cho Argentina.

Khi mà hàng tiền đạo của đội tuyển "Albicelestes" không có được sự hiệu quả, huấn luyện viên Alejandro Sabella đã phải thay đổi sơ đồ chiến thuật khá nhiều. Trận đấu đầu tiên với Bosnia, Argentina chơi với sơ đồ 5-3-2. Ngay sau đó với đối thủ Iran, đội bóng Nam Mỹ chuyển sang chơi 4-3-3. Và trong hai trận đấu gần đây nhất với Nigeria và Thuỵ Sĩ thì Sabella đã sử dụng sơ đồ 4-1-2-1-2.

Khi mà những tiền đạo cắm bên phía Argentina tỏ ra căng cứng thì đội bóng Nam Mỹ vẫn còn đó cái tên Lionel Messi. Đã bốn trận đấu trôi qua cầu thủ đội trưởng Argentina đã thi đấu rất nổi bật và luôn được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Hy vọng rằng hàng tiền đạo của Argentina trong trận đấu tới sẽ sớm tìm lại được cảm giác ghi bàn của mình để có thể giúp đội bóng Nam Mỹ tiến xa hơn ở giải đấu năm nay.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục