Chuyện ghi ở tuyển Việt Nam: Bác, cháu và bóng đá

14:20 Chủ nhật 30/09/2012

Bóng đá thế giới không thiếu những dẫn chứng về mối quan hệ ruột thịt trên bình diện các ĐTQG với cha con nhà Zlatko “Cico” Kranjcar và Niko Kranjcar của ĐT Croatia trước đây là một điển hình. Tuy nhiên, khi còn dẫn ĐT Croatia tham dự các giải đấu lớn, Kranjcar cha gần như chẳng có sự ưu ái đặc biệt nào cho cựu ngôi sao Tottenham Hotspur, Niko, bởi quân pháp bất vị thân.

ĐT Việt Nam của HLV Phan Thanh Hùng lúc này cũng đang có Phan Thanh Hưng, cầu thủ gọi ông Hùng bằng bác ruột. Và dù Hưng đã khẳng định được tài năng ở cả cấp CLB cũng như các ĐTQG trước đây nhưng chưa bao giờ tiền vệ đa năng người Đà Nẵng nhận sự đặc cách của người bác.

Gia đình bóng đá họ Phan

Thừa hưởng “cái gen” của gia đình bóng đá nhà họ Phan nức tiếng xứ Quảng – Đà, Thanh Hưng che lấp những thiệt thòi về hình thể (khá “mỏng cơm” so với một cầu thủ chơi trung tâm hàng tiền vệ, làm chức năng thu hồi và phát động tấn công) bằng những kỹ năng chơi bóng rất “dị”. 5 bàn thắng đều đặn sau mỗi mùa giải cho SHB.ĐN là con số biết nói và rất nhiều các đồng đội trên bình diện ĐTQG đánh giá, Thanh Hưng là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất Việt Nam vào thời điểm hiện tại, dù anh mới 25 tuổi.

HLV Phan Thanh Hưng không vì tình thân mà ưu ái cho người cháu Thanh Hưng của mình. Ảnh: V.S.I

“Bóng đá có quy luật rất khắt khe của nó. Tự mãn là cách nhanh nhất đánh mất sự nghiệp. Không chỉ với Phúc hay Hưng, tôi luôn nhắc nhở các học trò của mình như thế và tôi tin họ là những người biết nhận thức đúng đắn”, lời người bác ruột Phan Thanh Hùng. “Chính tôi là người đã trực tiếp dạy dỗ anh em nhà chúng (Thanh Phúc và Thanh Hưng) từ các tuyển trẻ. Chúng nó có chút tài năng bóng đá nhưng ham chơi lắm, khiến bậc cha chú như tôi bao phen điêu đứng. Nhanh thật, giờ chúng đã là chồng, là cha, là chủ của gia đình rồi”, ông Hùng tiếp.

Và hoạn lộ màu hồng

Thanh Hưng đang là mục tiêu săn đuổi của hàng loạt các đội bóng có tham vọng và B.BD là một trong số đó. Theo nguồn tin của TT&VH, đội bóng đất Thủ và tiền vệ người Đà Nẵng đã có những buổi làm việc đầu tiên về một vụ chuyển nhượng đình đám nhưng Thanh Hưng vẫn chưa quyết định tương lai, bởi anh có quá nhiều sự lựa chọn. Trong tiềm thức, Hưng muốn được đứng trong hàng ngũ của HN.T&T nơi người bác ruột Phan Thanh Hùng đang là thuyền trưởng, chơi thứ bóng đá trình diễn…

V-League 2012, Thanh Hưng kịp tích lũy cho riêng mình 5 bàn thắng, con số khá lý tưởng cho một tiền vệ, nhưng anh lại không được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu của đội bóng bên bờ sông Hàn. Lý do được đưa ra là Hưng sinh hoạt không lành mạnh và thậm chí còn hay cãi lời BHL. Trong khi đó, người đá cặp, đàn anh Minh Phương lại có tất cả: Góp tên trong đội hình tiêu biểu của CLB và đoạt luôn danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất giải”. Điều này khiến Hưng có chút tự ái nghề ngiệp.

Đó phải chăng là lý do khiến tiền vệ này bỏ ngỏ khả năng ra đi, tìm bến đỗ mới, với đích đến là B.BD vào mùa giải năm sau như đã nhắc?

Tùy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục