Chuyển động cuối mùa giải ATP Tour 2012: Mục tiêu của Nadal

11:01 Thứ năm 06/12/2012

Hai tuần vừa qua, cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha Rafael Nadal đã trở lại sân tập sau 5 tháng không thể bước ra sân thi đấu vì tái phát chấn thương đầu gối. Hiện nay, anh đang lên mục tiêu tìm lại phong độ cao nhất vào giai đoạn… mùa giải sân đất nện năm sau để chạy đà thật tốt cho giải đấu “sân nhà” Roland Garros (nơi anh đã từng đăng quang đến 7 lần, và vẫn đang nhắm đến lần thứ 8)

Đối với Nadal vào lúc này, anh không thể khiên cưỡng chuyện mình nhanh chóng tìm lại phong độ cao nhất và trạng thái thể lực tốt nhất. “Dục tốc bất đạt”, nguyên lý này đã giữ cho Nadal ở ngoài sân đấu lâu hơn nhằm chữa trị chấn thương một cách triệt để và nó sẽ lại đồng hành cùng anh ở mùa giải 2013…

Trên bảng xếp hạng của ATP Tour vào giai đoạn cuối mùa giải năm nay, Nadal đã tuột xuống vị trí thứ 4 với tổng cộng 6.690 điểm. Anh hiện thua Andy Murray (Anh quốc, hạng 3 ATP) đến gần 1.400 điểm và chỉ còn hơn tay vợt người đồng hương đang xếp hạng 5 ATP là David Ferrer vỏn vẹn có… 185 điểm. Nhiều chuyên gia quần vợt dự báo rằng Nadal sẽ tiếp tục rơi xuống vị trí hạng 5 thế giới - hoặc một thứ hạng thấp hơn nữa - khi mùa giải 2013 của ATP Tour bắt đầu khởi tranh. Do đó, việc anh này xác nhận mục tiêu chỉ có thể tìm lại phong độ cao nhất ở mãi tận… Roland Garros 2013 - chứ không phải tại Australian Open 2013 diễn ra vào đầu năm sau - sẽ càng giúp khẳng định cho dự báo của các chuyên gia quần vợt trở nên xác đáng và… hợp lý hơn.

Rafael Nadal hiện diện trong một hoạt động quảng bá cho chương trình “Uống có trách nhiệm” do hãng rượu Barcadi tổ chức - nhưng điều đó không có nghĩa là anh lơi tay trong thời gian tập luyện gần đây

Hôm thứ Hai (3-12), Nadal đã phát biểu trên kênh truyền thanh của Tây Ban Nha: “Sự hồi phục của tôi đang có tiến triển rất tốt và hiện tại, các bác sĩ cũng đang tỏ ra rất hài lòng. Tôi từng phải xem xét đến việc tiến hành giải phẫu để chạy chữa, nhưng các bác sĩ không muốn quá mạo hiểm trong quá trình chữa trị cho tôi”. Sau một thời gian dài chữa trị chỗ đau một phần xương đòn và chứng viêm mắt cá chân trái, Nadal tỏ ra rất thực tế về việc tái xuất hiện của mình: “Tôi mong muốn trở lại vào tháng 1 năm sau. Nhưng tôi không mong chờ mình vừa quay trở lại và đã giành được chiến thắng ngay lập tức ở Australian Open 2013, rõ ràng tôi phải tỏ ra thực tế. Kết quả ở giải đấu đầu tiên khi mới vừa quay trở lại sẽ không gây lo lắng cho tôi quá nhiều đâu!”.

Nadal cho biết thêm: “Tôi sẽ phải tính toán cặn kẽ về điểm rơi phong độ của mình sau một thời gian quá dài không được bước ra sân đấu. Trong thời gian sắp tới vào đầu mùa giải 2013, cho dù có rơi xuống vị trí hạng 15 thế giới thì tôi vẫn sẽ không lo lắng, cho đến chừng nào tôi biết rằng mình vẫn có thể tiếp tục. Tôi muốn có được 100% phong độ ở ngay vào thời điểm Monte Carlo khởi tranh và đó sẽ là giải đấu chạy đà tốt cho Roland Garros”. Không chỉ sở hữu kỷ lục đăng quang tại Roland Garros (ngang bằng với thành tích 7 lần đăng quang Wimbledon của Roger Federer), Nadal cũng đang sở hữu kỷ lục lên ngôi ở một giải đấu kiểu… “sân nhà khác” - đó chính là Monte Carlo Masters (ngang bằng với thành tích 8 lần đăng quang Buenos Aires của Guillemo Vilas).

Tiểu Phi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục