Chung kết Mens Futures 2013(F3): Luca Pouille đăng quang

13:50 Thứ hai 15/04/2013

10h00 sáng Chủ Nhật 14/04, trận chung kết giải quần vợt Mens Futures Vietnam F3 2013 đã diễn ra giữa 2 tay vợt người Pháp - Lucas Pouille vs Mathias Bourgue.

Và đây là trận đấu sau cùng trong loạt serie 3 giải Men's Futures mà Vietnam đang cai tổ chức trong năm 2013. Sau thất bại đáng tiếc trước người đồng hương (Laurent Recouderc) tại chung kết Men's Futures Vietnam F1 2013 tại Bạc Liêu cách đây 2 tuần, thì lần này Lucas Pouille đã có được vị ngọt với chiến thắng: 7-6(4) & 6-2 trước cũng là người đồng hương đến từ nước Pháp.

Mathias Bourgue chỉ thật sự gây khó khăn cho Pouille trong set 1 & cả 2 phải phân thắng bại bằng loạt tie-break, với bản lĩnh của tay vợt xếp trong Top 500 thế giới, Lucas đã vươn lên đúng lúc & khép lại set đấu này: 7:4 trong màn đấu súng. Mọi chuyện trở nên dễ dàng với Lucas khi người bạn Mathias Bourgue gần như mất lửa & buông suôi ở set thứ 2. Vậy là loạt serie 3 giải Men's Futures Vietnam đã chính thức hạ màn.

Qua 3 giải đấu gần như là thấp nhất trong sân chơi chuyên nghiệp quốc tế, các tay vợt Vietnam cũng ít nhiều rèn giũi được bản lĩnh thi đấu qua từng trận đấu. Dù chung cuộc cũng nhận thất bại nhưng phải công minh thừa nhận, những Hoàng Nam, Hoàng Thiên & Quốc Khánh . . . đã có những cố gắng đáng khích lệ.

Cái được lớn nhất của quần vợt Việt Nam là tạo điều kiện cho các tay vợt trẻ Việt Nam, đặc biệt là Hoàng Nam & Hoàng Thiên có cơ hội không thể tốt hơn để cọ sát với các tay vợt nằm trong Top 500 & Top 1000. Đặc biệt là Hoàng Nam, tay vợt trẻ 16 tuổi này đã có dấu ấn vào ngày 01/04 khi anh có được điểm ATP đầu tiên của mình trên con đường theo đuổi quần vợt chuyên nghiệp đầy gian nan phía trước.

Một thử nghiệm thành công đáng ghi nhận nữa lại đến từ nội dung đánh Đôi. Khi mà Minh Quân còn đang du học quần vợt tại nước Mỹ xa xôi, thì HLV Trần Đức Quỳnh đã mạnh dạn kết hợp Quốc Khánh & Hoàng Thiên tại Men's Futures Vietnam F3. Và thật bất ngờ khi 2 tay vợt này đã có những bổ sung khuyến khuyết & sức mạnh cho nhau: kinh nghiệm đánh đôi từ Quốc Khánh, sức trẻ & kinh nghiệm quốc tế của Hoàng Thiên. Cặp đôi này đã có 2 trận thắng & vào đến Bán kết nội dung Đôi Nam; mặc dù, phải gặp cặp đôi hạt giống No.1 & sau đó nhận thất bại nhưng nhũng gì 2 anh gặt hái được rất hữu dụng cho Davis Cup Vietnam sắp tới - thi đấu tại Myanmar vào khoảng này 22/04/2013.

SevenNo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục