Chuẩn bị cho giải VĐTG Vovinam 2013

08:50 Thứ bảy 02/03/2013

Nhằm chuẩn bị cho giải Vô địch thế giới lần thứ III sẽ diễn ra tại Pháp từ ngày 3 đến 7-7-2013, lãnh đạo Liên đoàn Vovinam thế giới (WVVF) đã có cuộc họp với lãnh đạo Bộ Ngoại giao để bàn về các vấn đề liên quan.

Tại cuộc họp Chủ tịch WVVF Nguyễn Danh Thái đã báo cáo về sự phát triển của phong trào Vovinam trên toàn thế giới cũng như đề xuất phía Bộ Ngoại giao hỗ trợ các mặt liên quan cho việc tổ chức giải tại Pháp. TTK WVVF Võ Danh Hải cũng thay mặt BTC báo cáo các bước chuẩn bị cho giải và kết quả chuyến làm việc tại Pháp, đồng thời đề nghị Bộ Ngoại giao hỗ trợ để công tác tổ chức, đặc biệt là chương trình Ngày Vovinam tại Pháp.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn thống nhất việc đưa chương trình giải vô địch Vovinam thế giới lần III và Ngày Vovinam tại Pháp vào chương trình chính thức của các hoạt động ngoại giao nhằm kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Pháp.

Bộ Ngoại giao thống nhất sẽ làm công văn đề nghị Pháp và sứ quán Việt Nam tại Pháp cử cán bộ theo dõi hỗ trợ thường xuyên cho công tác tổ chức giải. Bên cạnh đó, Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài sẽ có kế hoạch tuyên truyền, kêu gọi kiều bào ta ở Pháp và châu Âu tham gia, cỗ vũ cho các hoạt động của giải lần này.

Trước đó cùng ngày, đại diện WVVF cũng đã có buổi báo cáo với lãnh đạo Tổng cục TDTT và đề xuất phía Tổng cục trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa giải Vovinam TG lần III tại Pháp vào hoạt đội đối ngoại văn hóa của Bộ. Phó Tổng cục trưởng TC TDTT Phạm Văn Tuấn thống nhất chủ trương và đề nghị cho thành lập đội tuyển quốc gia Vovinam sớm để chuẩn bị cho các giải quan trọng trong năm 2013.

Như Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục