Chủ tịch La Liga ví FIFA như tổ chức mafia

11:47 Thứ tư 07/10/2015

Ông Javier Tebas, Chủ tịch La Liga cáo buộc các quan chức FIFA ma mãnh chẳng khác nào băng đảng mafia ở Sicily, Italy.

Trong cuộc họp diễn ra tại Kitzbuhel (Áo), ông Javier Tebas đã dành thời gian để nói về những chuyện đang xảy ra tại Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Theo người đứng đầu giải bóng đá chuyên nghiệp của Tây Ban Nha, một số quan chức FIFA ma mãnh chẳng kém gì những tay xã hội đen chuyên nghiệp ở Italy.

“Thuật ngữ ‘Gia đình bóng đá’ mà FIFA nêu ra không nên sử dụng theo nghĩa đen tại thời điểm này. Thay vào đó, nó được xem như là sự thống trị của băng đảng mafia ở Sicily”, ông Javier Tebas nói.

FIFA đang hứng chịu nhiều cáo buộc liên quan đến tham nhũng, rửa tiền. Ảnh: Internet.

“Gia đình bóng đá” là cụm từ ưa thích của Chủ tịch FIFA Sepp Blatter. Vị quan chức 79 tuổi người Thụy Sỹ thường sử dụng câu nói này trong các cuộc họp của FIFA. Tuy nhiên, những phát ngôn của Sepp Blatter không còn giá trị, sau khi ông bị cáo buộc liên quan đến các hoạt động tham nhũng và hối lộ.

Ông Javier Tebas cũng cho rằng chẳng ai ở FIFA dám lên tiếng chống lại cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới. Nếu lên tiếng, họ có thể bị loại khỏi tổ chức. Theo người đứng đầu La Liga, đó cũng là một dạng tham nhũng. FIFA đã dùng quyền lực để gây sức ép, đàn áp, khống chế những người trong tổ chức chẳng khác gì hoạt động của mafia.

Đây không phải lần đầu tiên FIFA bị ví với mafia. Sau khi 7 quan chức của cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới bị bắt hồi tháng 6, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) và truyền thông Pháp đều gọi FIFA là tổ chức mafia trong thế giới bóng đá.

Trong cuộc họp tại Kitzbuhel, ông Javier Tebas cũng đề cập đến chuyện xứ Catalunya muốn tách khỏi Tây Ban Nha. Ông nói: “Tôi không thể hình dung Tây Ban Nha không có Catalunya. Tôi cũng không thể tưởng tượng được các CLB ở đó không còn thuộc về La Liga. Tôi hy vọng quá trình đòi độc lập của xứ Catalunya sẽ dừng lại. Nếu Catalunya độc lập, các đội bóng tại đó sẽ không được phép tham dự các giải đấu của Tây Ban Nha.”

Tiểu Minh | 11:10 07/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục