CH Séc cử binh hùng tướng mạnh dự chung kết Fed Cup 2016

11:12 Chủ nhật 16/10/2016

TinTheThao.com.vnCH Séc không giấu đi tham vọng chinh phục danh hiệu Fed Cup 2016 khi tung ra những cái tên xuất sắc ở thời điểm hiện tại.

kvitova-pliskova-011715

 Kvitova và Pliskova và những đại diện ưu tú nhất của quần vợt CH Séc ở chung kết Fed Cup. Ảnh: Internet.

Mới đây, đội trưởng kiêm HLV trưởng tuyển Fed Cup CH Séc, ông Petr Pala đã công bố đội hình thi đấu trận chung kết với tuyển Pháp tại sân Rhenus Sport (Strasbourg) vào 2 ngày 12-11 và 13-11 tới đây. CH Séc sẽ theo đuổi tham vọng giành danh hiệu Fed Cup thứ 5 trong 6 năm trở lại đây với đội hình mạnh nhất bao gồm Karolina Pliskova (hạng 5 thế giới, đương kim á quân US Open, một đại biểu ưu tú thuộc thế hệ 9x, Petra Kvitova (hạng 11 thế giới, từng 2 lần đăng quang Wimbledon), Barbora Strycova (hạng 20 thế giới) và Lucie Safarova (hạng 40 thế giới, hạng 6 đôi thế giới). Đây vốn là một đội hình thừa sức mang lại cho làng quần vợt CH Séc ngôi vô địch Fed Cup lần thứ 3 liên tiếp.

Nếu tính cả cả thành tích từ thời của làng quần vợt Tiệp Khắc, CH Séc đã giành được tổng cộng 9 danh hiệu Fed Cup và nếu đăng quang ở trận chung kết sắp sửa diễn ra tại Strasbourg, họ sẽ chào mừng cột mốc lịch sử thứ 10. Trong 53 năm phát triển, chỉ có làng quần vợt Mỹ mới có thành tích cao hơn làng quần vợt Tiệp Khắc – CH Séc, với 17 lần đăng quang.

Dù vậy, kể từ năm 2011 cho đến nay, Kvitova và các đồng đội luôn lên ngôi thống trị bất chấp đối thủ trong trận đấu chung kết có là ai đi chăng nữa, dù là tuyển Nga (trong các năm 2011, 2013 và 2015), tuyển Serbia (2012), và tuyển Đức (2014), thì cũng đều là “thủ hạ bại tướng” của tuyển Fed Cup CH Séc mà thôi.

Trong tình hình “nước sôi lửa bỏng đó”, trước đội tuyển cực mạnh đã thống trị Fed Cup suối 6 năm qua, tuyển Pháp của Amelie Mauresmo vẫn “án binh bất động”, chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào và cũng chưa công bố danh sách triệu tập nào. Tuyển Pháp ngày hôm nay cũng được đánh giá là một thế lực đáng kể, khi 2 tay vợt trẻ và xinh đẹp là Kristina Mladenovic (hạng 54 thế giới), Caroline Garcia (hạng 25 thế giới) – bộ đôi này đang là ĐKVĐ giải đôi nữ của French Open) đều đang có những tiến bộ đáng kể trong thời gian gần đây. Dự kiến, ngoài Mladenovic và Garcia, Mauremo sẽ triệu tập thêm Alize Cornet (hạng 49 thế giới) và Pauline Parmentier (hạng 67 thế giới).

Trận đấu giữa tuyển CH Séc và tuyển Pháp vẫn chưa diễn ra, nhưng ít nhất thì, một đại biểu của đội tuyển chủ nhà là Garcia đã “đánh bại” một đại biểu của đội khách là Pliskova để giành giải thưởng Fed Cup Heart Award (dành tặng cho những tay vợt dũng cảm và tận tâm vì đội tuyển của nước nhà, lần đầu tiên được trao tặng hồi năm 2009 dành cho tay vợt nữ người Mỹ Melanie Oudin, người giờ đây đã “chìm nghỉm” trong lòng biển sâu thẳm của làng quần vợt nữ thế giới). Với phần thưởng 10 ngàn USD, Mladenovic đã quyết định tặng khoản tiền này cho Sourier à la Vie (một Quỹ từ thiện chăm lo cho các trẻ em bị ung thủ ở Pháp). Ngoài Pliskova, Garcia còn “đánh bại” Kiki Bertens (Hà Lan) và Viktorija Golubic (Thụy Sỹ”.

Nam Anh | 11:10 16/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục