Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới tuần qua: Mario Goetze

21:26 Thứ hai 26/11/2012

Tiền vệ trẻ của Dortmund, Mario Goetze đã được Goal.com bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới tuần qua sau màn trình diễn tuyệt vời trong 2 trận đấu với Ajax và Mainz.


Mario Goetze năm nay chỉ mới 20 tuổi nhưng đã cho thấy ở mình phẩm chất của một cầu thủ tấn công hàng đầu. Goetze sở hữu kĩ thuật cá nhân khéo léo, sự nhanh nhẹn, khả năng dứt điểm hay kiến tạo đều rất tuyệt vời và anh hoàn toàn xứng đáng được khen tặng là Messi của nước Đức.

Tuần vừa qua, Goetze đã có đến 4 đường chuyền thành bàn cùng một bàn thắng chỉ sau hai trận đấu tại Champions League và Bundesliga. Đó đã là lần lập công thứ hai và pha kiến tạo thứ bảy của anh sau năm trận gần nhất.

Goetze đã thi đấu rất ấn tượng trước Ajax, kiến tạo ba bàn và tự mình ghi một bàn giúp Dortmund đè bẹp Ajax với tỉ số 4-1. Tối thứ Bảy vừa qua, anh dù không ghi bàn nhưng đã có đường chuyền đẹp mắt giúp Robert Lewandowski ấn định chiến thắng 2-1 cho Dortmund trước Mainz để giúp CLB tiếp tục bám đuổi Bayern Munich trong cuộc đua đến ngôi vô địch Bundesliga.

Một số đề cử khác

John Bocco - Tanzania

John Bocco dù là một cầu thủ còn vô danh nhưng đã cho thấy mình xứng đáng được gọi là Emmanuel Adebayor tại Tanzania.

Philippe Mexes - AC Milan

Trong trận đấu trên đất Bỉ vào rạng sáng thứ Tư tuần qua, trung vệ người Pháp đã khiến không ít người phải ngã mũ thán phục với tuyệt phẩm "ngã bàn đèn" vào lưới Anderlecht. Một bàn thắng đẹp chẳng kém gì pha làm bàn của Ibrahimovic trong trận đấu giữa Thụy Điển và Anh cách đây không lâu.

Felipe Melo - Galatasaray

Melo là một tiền vệ, nhưng tuần vừa qua, anh được NHM túc cầu thế giới biết đến với pha cản phá 11m xuất sắc ở phút 90 giúp Galatasaray giữ được chiến thắng trước Elazigspor trong trận đấu tại giải vô địch Thổ Nhĩ Kỳ.

Andres Iniesta - Barcelona

Andres Iniesta đã thăng hoa tuyệt đỉnh khi góp công vào cả 4 bàn thắng giúp Barcelona đánh bại Levante ngay trên sân Ciudad de Valencia.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục