Cầu thủ Moldova 'nặng ví' nếu thắng tuyển Anh

13:02 Thứ sáu 07/09/2012

Được đánh giá cao nhưng trong trận ra quân ở vòng loại World Cup 2014 tối nay, tuyển Anh vẫn phải dè chừng khi các cầu thủ Moldova có nhiều động lực để quyết chiến.

Moldova là đội tuyển thuộc diện yếu kém nhất, khi chỉ xếp hạng 47 trong 53 đội châu Âu (141 trên thế giới) và không ghi nổi một bàn nào trong gần một năm qua. Chính vì vậy đối đầu với một tuyển Anh "lắm sao, nhiều số", điều họ cần không chỉ là thể hiện hết khả năng chuyên môn mà còn phải có một tinh thần chiến đấu cao nhất. Để khích lệ các cầu thủ, lãnh đạo đội tuyển đã hứa thưởng cho mỗi người 4.000 đô-la nếu giành chiến thắng tối nay. Đây là số tiền mà trung bình một người Moldova cần đến một năm mới có thể kiếm được. Ngay cả khi chỉ có được kết quả hòa, các cầu thủ chủ nhà cũng sẽ bỏ túi 1.300 đô-la.

Tuyển Anh cần một chiến thắng để tạo đà hưng phấn trước khi đối diện với nhiều thử thách chông gai hơn.

Tuy nhiên, giống như một vụ đánh cược, khi mà tiền thưởng càng cao thì khả năng xảy ra càng thấp. Tuyển Anh tối nay không có sự phục vụ của một số ngôi sao như Wayne Rooney, Andy Carroll, Adam Johnson và Ashley Cole vì chấn thương, nhưng đó vẫn là một tập thể rất khó bị đánh bại. Nhất là khi Huấn luyện viên Roy Hodgson đang tỏ ra "mát tay".

Lên nắm quyền cách đây chỉ vài 3 tháng, nhưng chiến lược gia người Anh đã tạo dựng cho đội tuyển quê nhà một lối chơi tập thể đoàn kết, chắc chắn và tự tin. Dù không tiến sâu hơn mong đợi, nhưng việc vào đến tứ kết Euro vừa qua cũng có thể xem là một minh chứng thuyết phục. Và cho đến nay, đội tuyển của Hodgson vẫn chưa thua trận nào (thắng 5 và hòa 2) nếu chỉ tính trong thời gian thi đấu chính thức.

Trong quá khứ Moldova và Anh mới 2 lần gặp nhau, ở vòng loại World Cup 1998. Đội tuyển xứ sương mù giành chiến thắng 3-0 trên sân khách, và thắng 4-0 trên sân nhà. Trận thắng ở lượt về, diễn ra vào tháng 9/1996, còn được nhớ đến là trận ra mắt của David Beckham trong màu áo tuyển.
Dẫu vậy, chiến thắng có thể vẫn rất khó khăn cho tuyển Anh, khi mà Moldova có thể sẽ thi đấu theo dạng tử thủ để có một điểm. Đây là điều thủ quân Steven Gerrard đang rất lo ngại. "Sẽ rất khó để có thể phá vỡ đội hình của một đội thi đấu với 11 cầu thủ bên sân nhà", Gerrard nói. "Chúng tôi sẽ phải kiên nhẫn. Chúng tôi không nên quá bận tâm vào việc khi nào mình mới có bàn thắng hay sẽ chiến thắng như thế nào".

Sau trận đấu tối nay, Anh sẽ trở về sân nhà Wembley để tiếp đón Ukraine tối thứ 4 tuần sau. Các đối thủ còn lại của họ là San Marino, Ba Lan và Thụy Điển.

Hà Uyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục