Cầu thủ Brazil hồi hương tìm cơ hội dự World Cup

14:33 Thứ hai 24/06/2013

Những chiến thắng ấn tượng vừa qua giúp HLV Felipe Scolari tự tin hơn với chính sách ưu tiên dùng hàng nội (các cầu thủ đang thi đấu tại giải VĐQG Brazil). Điều này khiến rất nhiều cầu thủ xứ Samba đang phiêu bạt khắp nơi muốn quay về quê mẹ tìm cơ hội dự World Cup 2014.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Ngay từ khi mới nhận chức HLV ĐT Brazil, Scolari đã lên kế hoạch xây dựng bộ khung đội hình gồm nhiều cầu thủ thi đấu trong nước. Bằng chứng là không ít lần ông triệu tập đội hình gồm toàn 100% các cầu thủ trong nước. Mặc dù những lần tập trung đó Brazil chỉ thi đấu giao hữu, nhưng điều này cho thấy vị chiến lược gia 64 tuổi đánh giá rất cao chất lượng của các cầu thủ trong nước. Giải thích cho hành động của mình Scolari từng nói: “Tất nhiên những cầu thủ xuất sắc nhất sẽ được chọn vào ĐTQG. Nhưng tôi vẫn muốn ưu tiên cho cầu thủ thi đấu trong nước, những người đã giúp Brazil có một giải đấu chất lượng”. Nói là làm, trong đợt triệu tập cho Confed Cup 2013, Scolari đã dành 10 suất cho các cầu thủ thi đấu trong nước (tính cả Neymar).

Kaka muốn trở về Brazil

Biết được gu của cựu HLV Chelsea, nhiều cầu thủ Brazil đang chuyện hồi hương để có suất dự World Cup 2014. Trong đó Robinho là cầu thủ có khả năng trở lại xứ Samba cao nhất. Ngoài Santos, hiện CLB Cruzeiro cũng vừa chính thức nhảy vào cạnh tranh tiền đạo 29 tuổi. Sau những mùa bóng chơi không thành công ở Milan, Robinho cũng rất muốn tìm đến về quê nhà tìm kiếm cơ hội.

Báo chí TBN đưa tin, Kaka nhiều khả năng cũng sẽ rời Real để về Brazil vào mùa Hè này. Việc “Thiên thần” không được triệu tập cho Confed Cup 2013 khiến rất nhiều CĐV Brazil bày tỏ thái độ thất vọng. Hiện người đại diện của Kaka đã liên hệ với CLB Sao Paulo để bàn về tương lai của tiền vệ 31 tuổi. Bản thân Kaka vừa qua cũng tâm sự trên AS về kế hoạch của mình: “Tôi không còn giữ được vị trí trong đội hình của Real. Nhưng tôi vẫn hy vọng mình có thể tham dự World Cup 2014. Việc trở lại Brazil sẽ giúp tôi được thi đấu thường xuyên và duy trì cơ hội trở lại ĐTQG”.

Ngoài hai trường hợp trên nhiều cầu thủ cũng muốn quay lại Brazil để tìm kiếm những cơ hội lên tuyển như Sandro (Tottenham), Adriano (Barca), Leandro Castan (Roma), Miranda (Atletico)...

Đông Lộ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục