Câu chuyện bóng đá: Thế thời

14:03 Thứ tư 07/08/2013

Khi Kesley với màn solo hoàn hảo vượt qua sự truy cản của 3 hậu vệ SLNA để ấn định tỷ số 2-1 cho B.BD tại Gò Đậu, đó không đơn thuần là bàn thắng của một cá nhân nữa. Ba điểm cho B.BD, đồng nghĩa đội bóng đất Thủ thoát xa khỏi vùng nguy hiểm. Điều ấy cũng đồng nghĩa, cục diện cuộc chơi ở nhóm đầu bảng trở nên rõ ràng hơn rất nhiều. Thậm chí có thể nói là đã... an bài.

Kesley. Ảnh: DƯ HẢI

Người xứ Nghệ đã “xâm lăng” sân Gò Đậu và biến nơi đây thành một sân khấu bốn mặt đúng nghĩa khi không còn một chỗ trống khắp các mặt khán đài. Sự cổ vũ nhiệt thành của hơn 2,5 vạn khán giả đã tạo ra một trận cầu đẹp mắt với đủ mọi tiết tấu: từ tóe lửa, căng thẳng cho đến những màn tiểu xảo và cả những phút giây thăng hoa. Phần thắng thuộc về đội chủ nhà khiến “biển áo vàng” rời sân trong lặng lẽ, đầy tiếc nuối cho một ngày hội không trọn vẹn. Các chiến sĩ CSGT tại Thủ Dầu Một hẳn sẽ rất mừng...

Nhưng có điều thế này: nếu bảo SLNA không buồn quá nhiều sau thất bại, hẳn nhiều người sẽ gật đầu đồng ý ngay. Đơn giản, động lực vô địch của đội bóng “quê choa” là không rõ ràng. Bởi, những lời nói vẫn chưa được thể hiện rõ bằng chính những hành động cụ thể. Bán Công Vinh, SLNA đồng thời cũng như đã bán đi cả niềm tin vào chính bản thân mình. Tương lai của họ đang rất khó và việc “chạy ăn” cho mùa tới ngay từ lúc này đã trở thành áp lực đè nặng lên CLB.

Ai chẳng muốn thắng, nhưng trước tiên phải tồn tại cái đã. Người hâm mộ của SLNA nhận ra điều đó rất nhanh, rất rõ. Nhưng rõ ràng họ không muốn nhìn đội bóng thân thương của mình trở nên hèn yếu như vậy. Những ngày qua, nỗ lực quyên góp của Hội CĐV SLNA vẫn rất tấp nập. Con số tiền quyên được đã lên đến nửa tỷ đồng, và sẽ còn tăng nữa... Với một đội bóng, đấy là ước mơ. Nhưng, chừng ấy thôi, e chưa đủ để SLNA có thể an tâm gạt hết mọi âu lo để thẳng chân ra “đá chết bỏ”. Một mùa hè lại đến và một lần nữa SLNA phải nhức đầu với bài toán chạy tiền giữ quân. Khi ấy, AFC Cup với những màn “bào sức, bào tiền” sẽ lại là ám ảnh.

B.BD thắng SLNA, đồng nghĩa cuộc chơi ở hai đầu bảng đã đi vào thế an bài. Khoảng cách giữa K.KG khốn khổ với nhóm trên đã là 6 điểm. Cho dù V.League còn đến bốn vòng đấu nữa, nhưng có thể khẳng định 98% đội bóng ở xứ sở giáp ranh vịnh Thái Lan này đã là người của hạng Nhất. Đến cả họ bây giờ còn chẳng tin vào bản thân mình nữa là... Và nếu muốn biết sự “tín nhiệm” ấy ở V.League cao thế nào, hãy nhìn vào Đồng Nai hay V.NB sẽ rõ.

Đồng Nai đang thể hiện hai bộ mặt hoàn toàn trái ngược. Sau khi hùng hổ đá bại SHB.ĐN và nhờ đó cách ly được bản thân khỏi “vùng nguy hiểm”, đội bóng xứ Nai đã trở nên “cả thẹn” đến lạ kỳ. Hết V.HP đến HN.T&T, chỉ sau hai trận đấu ấy, quân ông Sự đã để lọt lưới đến 8 bàn thua. Ngạc nhiên không, khi mà ở 17 vòng trước đấy họ chỉ để lọt lưới 25 bàn, tức chỉ gấp ba lần số bàn thua trong 2 trận vừa qua? Sự khựng lại của Đồng Nai là bất ngờ, nhưng không khó hiểu. Chuỗi gần chục trận bất bại trước đấy đã khiến CLB “thiệt hại” hơn hai tỷ đồng. Với một đội bóng ngân sách không dư dả, đấy là điều quá xa xỉ nhất là khi họ đã gom đủ điểm.

V.NB phần nào cũng thế, với những thất bại thất thường. Nhưng, cũng giống Đồng Nai, V.NB có lẽ cũng sở hữu tâm lý “không phải xoắn”. Cái thế đã quá rõ, và K.KG xem như đã “chết rồi”. Sẽ không ngạc nhiên nếu họ đá lơ là ở V.League nhưng hôm nay sẽ tưng bừng trên mặt trận Cúp QG. Đến cả sân Ninh Bình đang là điểm đấu duy nhất còn bất bại ở V.League mà còn để ĐT.LA lội ngược dòng dù đã dẫn 3-1 thì lý nào không đè ĐT.LA ra đá được tại Tân An. Thế thời là thế, bất ngờ nhiều khi hợp lý lắm...
Tiểu Bảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục