Kroos là hiện thân cho sự nguy hiểm của Real tại Champions League

17:06 Thứ tư 01/05/2024

Tiền vệ người Đức chính là người tạo nên khác biệt giữa Real Madrid và Bayern Munich ở trận đấu vào rạng sáng nay.

Trước khi trận bán kết lượt đi Champions League bắt đầu, huấn luyện viên Thomas Tuchel đã cảnh báo các học trò rằng họ sẽ không thể nhận thấy thời điểm mà bàn thắng của Real sẽ đến. Và điều này một lần nữa đã được chứng minh sau khi 90 phút thi đấu trên sân Allianz Arena kết thúc.

Với lợi thế sân nhà, Hùm xám xứ Bavaria là bên nhập cuộc tốt hơn trong khoảng thời gian đầu trận với liên tiếp những cơ hội được tạo ra. Tuy nhiên, đó lại là thứ mà đại diện của Tây Ban Nha muốn, bởi họ cho phép đối thủ làm vậy chỉ để giăng ra một cái bẫy chết người.

Phút thứ 24, Toni Kroos bất ngờ tung ra đường chọc khe ấn tượng sau cái chỉ tay tinh quái để phá vỡ hàng thủ của đội chủ nhà, đặt người đồng đội Vinicius Junior vào tư thế đối mặt với thủ thành Manuel Neuer và 1-0 cho Real. Một pha bóng điển hình của Los Blancos ở giải đấu mà họ làm vua. 

 - Bóng Đá

 Toni Kroos ở tình huống chọc khe thông minh cho Vinicius ghi bàn. 

Chia sẻ sau trận đấu, tiền đạo người Brazil đã dành những lời tán dương cho Kroos, anh nói: “Chúng tôi biết nhau rất rõ, Toni luôn làm những điều tuyệt vời một cách dễ dàng.” Và đó chính xác là sự nguy hiểm của Kền kền trắng mà Tuchel luôn nhắc nhở các học trò. 

Tại Champions League kể từ mùa giải 2010/11, Real Madrid có ít cú sút hơn các đối thủ 25 lần nhưng chỉ thua 9 trận. Họ đồng thời cũng vượt qua các đối thủ 24 trận, nơi mà số bàn thắng kỳ vọng (xG) của họ thấp hơn. Real luôn tự tin với khả năng của mình, trong khi đối phương biết nhưng cũng chẳng thể làm được gì. 

Giống như Bayern Munich ở trận đấu rạng sáng nay cũng vậy. Đội chủ nhà có nhiều tình huống chuyền bóng nguy hiểm tới từ Jamal Musiala, Harry Kane hay Thomas Muller nhưng không thể làm gì trước hệ thống phòng ngự của đội khách. Trong khi đó, Kroos chỉ cần một đường chuyền để tạo nên sự khác biệt.

 - Bóng Đá

 Vinicius ăn mừng bàn thắng vào lưới Bayern ở trận đấu vừa qua. 

Tình huống ấy cũng giúp cho đội bóng của Carlo Ancelotti giải toả áp lực suốt từ đầu trận mà gã khổng lồ nước Đức tạo ra. Nó cũng khiến cho các đồng đội của chàng tiền vệ người Đức này cảm thấy tự tin hơn trong nhiệm vụ giành một kết quả có lợi trước trận lượt về. 

Khi Real Madrid bị loại vào năm ngoái bởi Manchester City, nhiều người đã kết luận rằng thời gian của Toni Kroos và Luka Modric sắp kết thúc và họ yêu cầu Ancelotti phải có sự thay đổi. Thực tế thì hồi đầu mùa giải này, tiền vệ người Đức đã phải làm bạn với băng ghế dự bị, nhưng có lẽ đó chỉ là cách mà vị chiến lược gia người Ý để anh nghỉ ngơi. 

Trong một trận bán kết Champions League, nơi đẳng cấp của các cầu thủ được thể hiện rõ nhất thì cựu cầu thủ của Bayern đã chứng minh rằng mình chưa hết thời. Và những hậu bối liên tục được báo chí ca ngợi như Jude Bellingham, hay Jamal Musiala còn lâu mới đạt tới sự lọc lõi như Kroos đang có. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:08 01/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục