Casillas tự tin Tây Ban Nha sẽ làm nên lịch sử

14:32 Thứ năm 28/06/2012

Giành chiến thắng trước Bồ Đào Nha trong loạt đấu súng may rủi để tiến vào chơi trong trận chung kết Euro 2012, Casillas bắt đầu mơ đến viễn cảnh Tây Ban Nha làm nên lịch sử với hattrick danh hiệu quốc tế.

Dù không còn những nhân tố bùng nổ như bốn hay hai năm về trước, khi Tây Ban Nha vô địch Euro 2008 hay World Cup 2010, thế nhưng Tây Ban Nha vẫn lọt vào trận chung kết Euro 2012 bằng lối đá phối hợp nhỏ rình rập. Dù lối chơi ấy bị nhiều người đánh giá là "buồn ngủ" khi không tạo ra nhiều tình huống bùng nổ, thế nhưng quan trọng là thầy trò HLV Del Bosque biết tự lượng sức mình khi đội hình hiện tại không còn những nhân tố quá thăng hoa như thời điểm vài năm về trước nữa.

Casillas và Fabregas: Hai người hùng giúp Tây Ban Nha vượt qua Bồ Đào Nha

Đêm qua, Tây Ban Nha lại tiếp tục trình diễn lối chơi rình rập đó khi đối đầu với Bồ Đào Nha trong trận bán kết. Việc cả hai đội cùng thi đấu an toàn khiến trận đấu không có bàn thắng nào được ghi và buộc phải giải quyết trên chấm penalty. Trong loạt đấu súng cân não, Tây Ban Nha đã giành chiến thắng 4-2 khi lần lượt Joao Moutinho rồi Bruno Alves sút hỏng. Như vậy, Tây Ban Nha sẽ đối đầu với người chiến thắng trong trận bán kết thứ hai giữa Đức và Italia diễn ra vào đêm nay. Nếu chiến thắng nốt trong trận chung kết, Tây Ban Nha sẽ làm nên một kỉ lục vô tiền khoáng hậu khi bảo vệ thành công ngôi vô địch Euro, đồng thời liên tục giành ba danh hiệu quốc tế lớn (Euro 2008, World Cup 2010 và có thể là cả Euro 2012) - điều chưa từng có đội tuyển nào làm được trong lịch sử.

Vẫn còn một trận chung kết đầy thách thức phía trước, thế nhưng thủ thành Casillas đang tỏ ra hết sức tự tin vào khả năng làm nên lịch sử của ĐT Tây Ban Nha:" Giải quyết trận đấu trên chấm penalty cứ như là quay xổ số vậy. Tôi đã thành công trong việc đẩy penalty khi đối đầu với Bồ Đào nha nhờ vào trực giác, chúng tôi đã làm tốt phần việc của mình. Đó là cuộc phục thù của chúng tôi. Còn về Ronaldo ư? Anh ấy luôn thực hiện tốt những quả phạt đền. Nhưng việc anh ấy không được thực hiện quả sút penalty nào là do đội tuyển Bồ Đào Nha quyết định.

Lúc này chúng tôi cảm thấy mệt mỏi và cần được nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận chung kết. Chúng tôi đã sẵn sàng làm nên lịch sử. Chúng tôi vẫn đang nỗ lực để cố gắng thực hiện điều đó. Hi vọng mọi người sẽ nhớ mãi về chiến tích này, bởi đó là những gì tốt nhất chúng tôi làm được".

Như Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục