Carlos Tevez: Thiên mệnh anh hùng

11:19 Chủ nhật 15/04/2012

Bóng đá cũng như cuộc sống, luôn ẩn chứa trong nó những số phận kì lạ. Có người cả sự nghiệp chỉ biết đến vị trí thứ 2, giống như một kẻ thất bại vĩ đại. Nhưng cũng có người, sinh ra đã được chọn để đóng vai người hùng, ở mọi nơi họ đặt chân đến, giống như Carlos Tevez...

Dù ở đâu, Tevez cũng là người hùng... Ảnh: Internet.

Từ Boca Juniors, Corinthians sang West Ham, đến thành Manchester, Tevez luôn để lại những dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ, hay có thể nói quá lên một chút, Carlitos là một phần lịch sử của những đội bóng anh đã đi qua. Ở Boca, anh không đơn giản là một người hùng mà còn trở thành biểu tượng của đội bóng từ khi còn rất trẻ. Ở Corinthians, bất chấp sự thù địch giữa 2 nền bóng đá Brazil và Argentina, Tevez vẫn tỏa sáng rực rỡ, và là người nước ngoài đầu tiên trong lịch sử đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải VĐQG Brazil. Ở West Ham, anh là vị cứu tinh đúng nghĩa, gần như một mình anh, với sức chiến đấu và tài năng phi thường kéo The Hammers từ cõi chết trở về. Ở Manchester United mùa giải đầu tiên, là vinh quang tột đỉnh gắn liền với những bàn thắng quyết định mang thương hiệu của riêng anh. Cho dù sau đó, Tevez đã phải ra đi theo cái cách mà không một mancunian nào mong muốn, thì Apache cũng từng một thời là người hùng trong trái tim họ. Ở Manchester City, Tevez với những phẩm chất của mình, một lần nữa chinh phục tất cả, mặc cho anh vừa chuyển đến từ đối thủ không đội trời chung M.U. Carlos nhanh chóng trở thành chân sút số 1 của Man xanh, trở thành thần tượng mới của NHM nơi đây cho đến khi... anh nổi loạn.

Tất nhiên, cuộc sống không phải lúc nào cũng là màu hồng với Tevez. Sinh ra và lớn lên tại ngoại ô Buenos Aires, nơi mà súng đạn và ma túy được biết đến nhiều hơn cả, Tevez mang trong mình bản năng sinh tồn đặc biệt và một cá tính có phần hơi “điên” đến với thế giới bóng đá. Có lẽ cũng vì điều đó mà Carlos không ít lần tự đẩy mình xuống bùn đen rồi lại đứng dậy, chiến đấu như thể đó là trận chiến cuối cùng. Và số phận dường như đã sắp đặt từ trước, luôn biết cách đưa Tevez trở lại vị thế của một người hùng, ngay cả khi trước đó không lâu anh còn là kẻ tội đồ hay một cái tên “vứt đi” trong mắt những người từng ngợi ca anh..

Và giờ đây, Man City đang cần một người hùng như anh... Ảnh: Internet.

Một hat-trick trong lần đầu tiên ra sân ngay từ đầu sau khi trở lại từ “án phạt” của Mancini, Tevez đã có “khởi đầu mới” tại Etihad không thể tuyệt hơn. Càng ấn tượng hơn nữa, khi những bàn thắng đó giúp Man City rút ngắn khoảng cách với MU xuống chỉ còn 2 điểm ngay lúc mà cuộc đua đến ngôi vô địch vừa được hâm nóng trở lại.

Hãy thôi nói về cách anh chạy, cách anh kiến tạo và ghi bàn, hãy nói về thời điểm mà anh bùng sáng để phá vỡ thế bế tắc, đó là khi Man City bắt đầu run sợ và lúng túng trước một Norwich gan lì. Hãy nói về thời điểm mà anh xuất hiện như một bóng ma để đánh đầu vào lưới Ruddy, đó là khi nỗi ám ảnh sân khách làm những ngôi sao triệu phú của Mancini đá bóng với đôi chân đeo chì khi hiệp 2 bắt đầu. Tất cả như còn vẹn nguyên khi Tevez với khuôn mặt đáng sợ của mình, lao nhanh về phía đám đông đang gào thét tên anh và làm động tác lắng nghe... những tiếng hô vang tên anh trên khán đài. Carlos Tevez, một lần nữa trở thành người hùng..

(Bạn đọc: Tiểu Phi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục