CAN 2015: Gyan Asamoah “cứu sống” Ghana

09:53 Thứ bảy 24/01/2015

Ngay sau khi trở lại, tiền đạo Gyan Asamoah đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Ghana giành chiến thắng trước Algeria. Trong khi đó, ở trận đấu còn lại, Senegal đã bị Nam Phi cầm chân với tỷ số 1-1.

Sau trận thua mất mặt trước Senegal trong trận mở màn, Ghana đón chào sự trở lại của chân sút chủ lực Gyan Asamoah trong cuộc chiến với Algeria. Trong thế buộc phải thắng, “Những ngôi sao đen” đã hoàn tất nhiệm vụ. Đáng chú ý, tiền đạo Gyan Asamoah chính là người ghi bàn thắng duy nhất ở phút 90+2, giúp cho Ghana giành 3 điểm quý giá.

Bước vào trận đấu này, HLV Avram Grant đã sử dụng sơ đồ gồm 3 tiền đạo Ayew-Gyan- Atsu. Ghana chủ trương tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, đội bóng vừa tham dự World Cup, Algeria sử dụng bài phòng ngự phản công sở trường.

Tuy nhiên, trong hiệp 1, “Những ngôi sao đen” thi đấu vô cùng bế tắc. Thậm chí, họ không thể tung ra cú dứt điểm nào về phía khung thành của Algeria. Thậm chí, Ghana thua kém cả đối phương về khả năng tranh chấp (7 lần thành công so với 12).

Sang hiệp 2, tình hình vẫn không thay đổi, khi Algeria vẫn kiên cường chống đỡ. Như thường lệ, chân sút Gyan Asamoah vẫn là người uy hiếp khung thành đối phương nhiều nhất với 4 cú dứt điểm.

Anh cũng chính là thần tài của Ghana ở cuộc chiến này. Đúng vào phút bù giờ thứ 2, nhận được đường chuyền dài của đồng đội, Gyan Asamoah bứt tốc trước khi dứt điểm tung lưới của Algeria, mang về chiến thắng quý giá cho Ghana.

Ở trận đấu còn lại, Senegal, sau khi có đà hưng phấn từ chiến thắng trước Ghana, đã không thể vượt qua Nam Phi. Thậm chí, họ còn để đối phương vượt lên dẫn trước ở phút 47. Sau đó, Mbodji mới gỡ hòa cho Ghana ở phút 60.

Nhìn chung, đây là trận đấu chứng kiến sự lấn lướt của Senegal. Họ kiểm soát 56,6% thời lượng nhưng những đợt tấn công của Senegal không mấy hiệu quả. Trong khi đó, hàng phòng ngự của họ lại mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên ở phút 47. Sau đường tạt bóng bên cánh phải, Manyisa đã không bị theo kèm trong vòng cấm. Cầu thủ này dễ dàng sút tung lưới Senegal.

Rất may, sau đó, ở phút 60, Senegal đã san bằng tỷ số. Từ pha đá phạt của Diop, Mbodji đã bật cao đánh đầu tung lưới Nam Phi. Đó cũng là tỷ số chung cuộc ở trận đấu này.

Với những kết quả trên, Senegal tạm thời dẫn đầu bảng với 4 điểm. Tiếp theo là Algeria và Ghana, có cùng 3 điểm. Cuối bảng là Nam Phi với 1 điểm. Cơ hội đi tiếp vẫn còn nguyên cho cả 4 đội.

Ở lượt đấu sau, Nam Phi sẽ đụng độ Ghana và Senegal chạm trán với Algeria.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục