Brazil: Triết lý thực dụng và át chủ bài Neymar

16:23 Chủ nhật 29/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Brazil dưới thời Dunga đã không còn mang tính hoa mỹ thay vào đó là lối đá vô cùng thực dụng nhưng đầy hiệu quả trên đôi cánh của Neymar.

Brazil đã dần lấy lại vị thế. Ảnh internet.

World Cup 2014 trên sân nhà, dù lọt vào tới bán kết nhưng hai thất bại tủi hổ trước Đức và sau đó là Hà Lan đã đánh gục tinh thần của Brazil. Từ một vị thế của ƯCV vô địch, Những vũ công Samba chỉ còn cái xác vô hồn sau những trận thua bẽ bàng đó.

Một cuộc thay máu là điều dễ hiểu. Scolari phải ra đi và Dunga có lần thứ hai ngồi vào chiếc ghế nóng. Ngay lập tức, triết lí thực dụng của ông được áp dụng đối với Brazil, cũng tương tự như nhiệm kì đầu tiên của ông cách đây 4 năm.

Khi đó, người dân Brazil quá nôn nóng, không cho ông thời gian đồng thời tỏ thái độ thiếu kiên nhẫn sau mỗi thất bại. Tuy nhiên sau kỳ World Cup thất vọng, người dân bắt đầu có cái nhìn thiện cảm hơn dành cho chiến lược gia này bởi chính họ hiểu rằng, điều tối quan trọng là cần xây dựng lại niềm kiêu hãnh cho Brazil.

"Cầu được ước thấy" - Brazil đang sống trong những ngày tháng tươi đẹp nhất hậu World Cup. Triết lý của Dunga đã mang đến cho Brazil chuỗi trận thắng ấn tượng thời gian qua. 7 trận liên tiếp toàn thắng, trong đó có màn hủy diệt Pháp 3-1 ngay trên sân khách là lời khẳng định đanh thép nhất dành cho sức mạnh của Brazil.

Giờ đây không chỉ chắc chắn ở hàng thủ, Brazil còn cho thấy sự bùng nổ trên hàng công. Neymar với băng đội trưởng trên tay đã thi đấu cực kỳ thăng hoa, chứng tỏ được vai trò thủ lĩnh trên hàng công khi nổ súng đến 8 lần sau 7 trận đấu.

Không ngoa khi nói rằng Neymar đã hoàn thành xuất sắc vai trò được giao. Lĩnh xướng nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi, Neymar chính là con át chủ bài nguy hiểm nhất mà Dunga có trong tay. Công cường, thủ mạnh, Brazil đang trình diễn một phong cách thi đấu cực kỳ hiệu quả.

Tương lai vẫn bỏ ngỏ ở phía trước nhưng đến giờ phút này có thể khẳng định HLV Carlos Dunga đã đúng với triết lý của mình.

Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục