Bình Luận: Tinh thần vượt khó của người VN!

11:05 Thứ ba 15/10/2013

Người dân miền Trung liên tiếp phải gánh chịu hậu quả nặng nề từ những cơn bão ập đến. Hình ảnh các ngôi nhà bị nước lũ cuốn chìm, những cánh đồng ngập nước thực sự đau lòng.

Tuy nhiên, thiên tai có thể khiến cuộc sống của người dân nơi đây vốn đã nghèo trở nên khó khăn hơn bao giờ hết, nhưng thiên tai không thể nào nhấn chìm ý chí của người miền Trung. Trên mảnh đất sau cơn bão đi qua, người dân lại gieo trồng những mầm cây mang theo hy vọng và khát khao được sống cao hơn bao giờ hết. Càng ở những vùng đất cằn cỗi thì con người càng có điều kiện tôi luyện sức sống. Những anh hùng của dân tộc, đa phần sinh ra ở vùng đất cằn cỗi ấy cũng vì lẽ đó.

Trong bóng đá, chúng ta từng được nghe, thấy rất nhiều câu chuyện như “cổ tích thời hiện đại”, mà trường hợp của U.21 Vĩnh Long mới đây là một ví dụ. Tinh thần là yếu tố vô hình nhưng quyết định rất lớn đến thành quả của một đội bóng, bất kỳ ở giải đấu nào.

Trước trận gặp Uzbekistan, đội tuyển Việt Nam đang đối mặt với vô vàn những khó khăn. Quãng đường di chuyển dài từ xứ nóng đến xứ lạnh với thời gian làm quen chỉ có duy nhất 1 ngày. Các cầu thủ không chỉ phải chống chọi với một đối thủ hơn hẳn với chúng ta về mọi mặt và họ còn phải vượt qua những yếu tố khách quan. Quan trọng hơn, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ phải chiến thắng được chính mình, lấy lại niềm tin của người hâm mộ cũng như từng cầu thủ phải khẳng định được giá trị của bản thân.

Nhưng như đã nói ở trên, đây lại là một cơ hội để người hâm mộ một lần nữa được chứng kiến tinh thần “vượt khó” của người Việt Nam. Không phải bỗng dưng mà những thành quả chúng ta đạt được lâu nay đều đến từ việc bị xếp ở “chiếu dưới” trong áp lực của dư luận. Để có được ngôi vô địch AFF Cup 2008, thầy trò HLV Calisto đã trải qua những chỉ trích từ kết quả nghèo nàn ở vòng bảng cũng như liên tiếp thất bại ở các trận giao hữu.

Thế nên, hơn bao giờ hết lúc này vẫn còn đâu đó niềm tin dù là mong manh vào thái độ thi đấu của các cầu thủ trên đất Trung Á chiều nay. Kết quả trước Uzbekistan không còn quá quan trọng mà quan trọng hơn là cách các cầu thủ sẽ vượt khó như thế nào.

Lê Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục