Bilic chia tay Croatia trong tư thế ngẩng cao đầu

07:10 Thứ ba 19/06/2012

Croatia đã chính thức nói lời chia tay với EURO 2012 sau khi họ để thua 0-1 trước ĐKVĐ Tây Ban Nha trong 1 trận cầu đầy kịch tính.

Kết thúc 3 lượt trận vòng bảng với 4 điểm trong khi TBN có dẫn đầu với 7 điểm và chiến thắng 2-0 trước CH Ireland giúp Italia về nhì, Croatia chính thức phải rời sân chơi châu lục. Một cảm giác bao trùm sau trận đấu là niềm nuối tiếc cho Croatia khi đội bóng áo ca rô đã chơi một trận cầu đầy quyết tâm với lối chơi phòng ngự chắc chắn, tấn công sắc nét. Tuy vậy sự xuất sắc của thủ thành Casillas và bàn thắng ở phút thứ 88 của Navas đã biến niềm hy vọng của người Crotia tan tành mây khói.

HLV Bilic- Ảnh Getty

Phát biểu sau trận đấu, HLV Bilic thừa nhận đáng nhẽ ra đội bóng của ông đã được hưởng hai quả penalty nhưng TBN đã được “trợ giúp” từ trọng tài. Nhưng chiến lược gia 43 tuổi thừa nhận ông và các học trò vẫn có thể ngẩng cao đầu trở về quê nhà. “Đây là một bảng đấu khó khăn và chúng tôi tự hào với những gì mình đã làm được. Chúng tôi có thể trở về nhà trong tư thế ngẩng cao đầu. Đối đầu với TBN thực sự là rất khó khăn. Nhưng tôi không cho họ là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu. Có một số đội bóng khác còn khát khao chiến thắng và trở nên đầy sức mạnh trên sân cỏ hơn là TBN.”

Sau khi trở về quê nhà, HLV Bilic sẽ chính thức chuyển sang dẫn dắt CLB Lokomotiv Moscow tại giải vô địch Nga. Và trước khi ra đi Bilic đã gửi gắm các học trò: "Đây là một thế hệ tuyệt vời. Các cầu thủ sẽ tiến bộ vượt bậc sau 2 năm nữa".

Trong khi đó, tiền vệ Ivan Rakitic người đã bỏ lỡ cơ hội làm bàn ngon ăn nhất trong trận đấu cho biết anh sẽ nhiều đêm mất ngủ vì tiếc nuối. “Chúng tôi tới đây với khát khao đi tiếp bằng mọi giá nhưng chúng tôi đã thất bại vì thiếu đi sự may mắn, điều tạo nên sự khác biệt.”

K.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục