"Big 4" chưa "chết"

00:34 Chủ nhật 05/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Việc Murray và Djokovic góp mặt ở trận đấu cuối cùng tại Miami năm nay cho thấy "Big 4" vẫn đang là một thế lực ở những giải đấu cấp độ Masters 1.000.

"Bài ca" thống trị của "Big 4" vẫn chưa chấm dứt. Ảnh: Internet

Sau khi Murray khuất phục Berdych bằng trận đấu kéo dài hai ván, Djokovic cũng làm được điều tương tự trước John Isner. Đó đã là lần thứ năm mà Nole lọt vào chung kết Miami và hiện đang có cơ hội đoạt danh hiệu thứ ba mùa giải.

Thực tế việc Nole - Murray bắt tay nhau vào chung kết cũng chỉ ra một minh chứng rằng "Big 4" chưa đến hồi tan rã. Federer tuyên bố không dự giải này, còn Nadal thua sớm vì tâm lý trong khi Murray ít nhiều thiếu ổn định, người hâm mộ cũng vì thế mà kỳ vọng một cái tên nào khác có thể làm nên cuộc lật đổ ở Florida, song điều đó đã không xảy ra.

Một thống kê đáng để người ta ngưỡng mộ sự thống trị của "Big 4" chính là kể từ giải Monte Carlo đến nay thì "Big 4" đã thâu tóm đến 40/44 danh hiệu Masters 1.000. 4 tay vợt hiếm hoi có thể "chen ngang" là Robin Soderling (Paris Masters 2010), David Ferrer (Paris Masters 2012), Wawrinka (Monte Carlo 2014) và Jo-Wilfried Tsonga (Toronto 2014). Dù vậy, 4 ngôi sao này người hiện bị bệnh tật hành hạ, người đã cao tuổi, người thì lại chấn thương nên khó có cơ hội tái lập thành tích trên thêm một lần nữa.

Khi Miami khép lại, chắc chắn giới mộ điệu sẽ nói nhiều về sức mạnh của Djokovic hoặc cuộc "hồi sinh" của Murray. Có thể cuộc chơi ở mùa đất nện tới đây cũng sẽ chỉ gói gọi trong tay Murray, Djokovic và hai cái tên khác là Federer và Nadal.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục